สวัสดีชาวพันทิปครับ เรื่องมีอยู่ว่า รถผมโดนรถคู่กรณีถอยมาเบียดจนเป็นแผลต้องเข้าไปซ่อม โดยซ่อมที่ศูนย์บริการยี่ห้อเอช โดยเริ่มต้นเจ้าหน้าที่แจ้งว่าต้องใช้เวลา 12 วันกว่าจะรับรถคืนได้ ผมก็รีบถามทันทีว่า เร็วกว่านี้ได้มั้ยครับ แต่เจ้าหน้าที่เค้าก็บอกว่ามันมี 4 ขั้นตอน บลาๆๆ ซึ่งผมก็ไม่ค่อยแน่ใจถึงขั้นตอนของเค้า แต่ก็เข้าใจว่าเป็นวิธีการมาตรฐานที่เค้ากำหนดและใช้กับลูกค้าทุกคนอยู่แล้ว พอซ่อมจริงๆก็ใช้เวลาไป 19 วันกว่าจะรับรถได้ หลังจากนั้นผมก็ไปเรียกร้องค่าชดเชยการขาดผลประโยชน์จากการใช้ประกันของคู่กรณี ซึ่งเป็นค่ายสีส้ม เจอกันพอถามได้ความว่ามาติดต่อเรื่องอะไร พอบอกไปว่ามาติดต่อเรื่องค่าขาดผลประโยชน์เท่านั้นแหละ หน้าตา น้ำเสียงก็เปลี่ยนไป ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าไปโกรธอะไรตรงไหน แต่ก็อาจจะเป็นมาดของประกันแหละ ทีนี้พอคุยไปคุยมา จะจ่ายชดเชยให้ 4 วัน ...เห้ยย นี่รถผมจอด 19 วัน ก็เลยบอกขอติดต่อ คปภ ให้ช่วยเหลือ ปรากฎว่า เค้ายืนยันจะให้แค่ 4 วัน เค้าบอกว่าเพราะประเมินแล้วใช้เวลาทำแค่ 4 วันเสร็จ ซึ่งทาง คปภ เองก็ไม่มีอำนาจไปบังคับประกันได้ ประกันก็พูดทำนองว่าถ้าไม่รับค่าชดเชยตามนี่ก็ไปฟ้องแพ่งเอา คิดกลมๆ ค่าชดเชยวันละ 500 บาท คูณ 19 วัน เท่ากับ 9500 บาท
ถ้าไปจ้างทนายต้องจ่ายเท่าไร
ต้องเสียเวลา ต้องลางานอีกกี่วัน
สุดท้ายประกันก็ใช้ช่องโหว่ตรงนี้เอาเปรียบผู้บริโภค
เอาจริงๆ ก็ไม่มีใครอยากให้รถตัวเองจอดนานๆ โดยที่ไม่มีรถใช้หรอกนะ
ศูนย์บริการก็ไปเร่งเค้าไม่ได้
เห้อ ...โดนทั้งขึ้นทั้งล่อง
ควรทำไงดีครับ ฟ้องแพ่งก็ไม่คุ้ม
แล้วเคสต่อๆไป เคสของคนอื่นก็น่าจะโดนประกันอาศัยช่องว่างตรงนี้มาเล่นเหมือนกัน
ค่าชดเชยการขาดผลประโยชน์
ถ้าไปจ้างทนายต้องจ่ายเท่าไร
ต้องเสียเวลา ต้องลางานอีกกี่วัน
สุดท้ายประกันก็ใช้ช่องโหว่ตรงนี้เอาเปรียบผู้บริโภค
เอาจริงๆ ก็ไม่มีใครอยากให้รถตัวเองจอดนานๆ โดยที่ไม่มีรถใช้หรอกนะ
ศูนย์บริการก็ไปเร่งเค้าไม่ได้
เห้อ ...โดนทั้งขึ้นทั้งล่อง
ควรทำไงดีครับ ฟ้องแพ่งก็ไม่คุ้ม
แล้วเคสต่อๆไป เคสของคนอื่นก็น่าจะโดนประกันอาศัยช่องว่างตรงนี้มาเล่นเหมือนกัน