ซื้อของที่ติดราคาไม่ถูกต้อง ของกับป้าย คนละสินค้ากัน แต่ สคบ. และ กรมการค้าภายใน ทำอะไรไม่ได้เลย ???

เรื่องเกิดขึ้นตั้งแต่ต้นปี แต่เรารอกระบวนการของทางการก่อน พบว่า "££$$*???££##

เราซื้อทอดมันยี่ห้อ จูพร มาจากห้างตามรูป
ตอนซื้อ ราคา สินค้า ชัดเจน ตรงกัน เพราะมีชื่อเดียว และชนิดเดียว ที่จับคู่กันได้
คือ ทอดมันจูพร 500 กรัม  ราคา 42 บาท
แต่พอมาคิดเงิน กลายเป็น 105 บาท
เราไปถามทักท้วง กลายเป็นว่า ทอดมันจูพร 500 กรัม ที่เราซื้อ เป็นทอดมันปลาอินทรีย์ ไม่มีป้ายราคาติด (พนักงานยอมรับว่าไม่ได้ติดจริง)
ส่วนที่เห็นป้าย 42 บาท เป็นทอดมันธรรมดา ที่ไม่มีสินค้าจ้า
จะเอามั๊ย ไม่เอา ก็คืนเงิน ไม่มีขอโทษ ไม่มีการอธิบายว่า ลูกค้าจะตรัสรู้ได้อย่างไรว่าของไหนเป็นป้ายไหน เพราะมีแต่ป้ายทอดมันปลา พรึด

จะเห็นว่าสินค้าที่มี มีทั้ง  ปลาอินทรีย์ ปลาทะเล แต่ป้ายที่เค้าระบุไม่มีรายละเอียดอะไรเลย
เราขอเงินคืน -- กลับมา แจ้งร้องเรียนในเวป สคบ. -- ประมาณ 1 เดือน สคบ.มี จม.มาว่า เป็นเรื่องของกรมการค้าภายใน ส่งเรื่องต่อให้แล้ว

รออีกประมาณ 1 เดือน
เมื่อสักครู่ มี จนท. กรมการค้าภายในโทรมา (ดีใจ) แจ้งว่า เค้าส่งคนไปดู ไปซื้อ พบว่า สินค้ามีราคาตรงตามป้าย สรุปว่า ไม่มีความผิด

จบปิ๊งงงงง ง่ายไปมั๊ย

เฮ้ยยยยยยย เราก็โวยกลับเลย หลักฐานที่ส่งไปมันไม่พอเหรอ ว่าเค้าทำผิด วันที่คุณลงไปดู เค้าก็แก้ไขแล้วมั๊ย
แปลว่าผู้บริโภค ก็ต้องยอมรับเพราะวันที่ จนท. ลงไป เค้าไม่ผิดงี้
รูปวันเกิดเหตุ ก็ชัดเจน หลักฐานการชำระเงิน คืนเงิน ก็ชัดเจน

แล้วเราจะมี สคบ. และ กรมการค้าภายใน ไว้ทำอะไรคะ?????

เราถาม จนท. ที่โทรมา เค้าว่าจะลองไปพิจารณาใหม่ พูดจาเรียบร้อยมาก ถามชื่อเป็นลูกจ้างชั่วคราวเหมาบริการด้วย

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่