โดนHack Central The 1 REDZ CREDIT CARD 120,000 ทำอย่างไรดีค่ะ

สวัสดีค่ะ  เรื่องคือ ได้รับ SMS  จาก TSS ว่า ยอดบัตรเครติด Central The 1 X-XXXX  ของท่านมียอดชำระ 62,739.96 บาท เราก็ตกใจมาก เพราะไม่เคยเอาบัตรนี้ไปใช้จ่ายในยอดที่มากขนาดนี้ โดยส่วนใหญ่จะใช้ซื้อของที่TOP  เดือนละไม่เกิน 3,000-5,000 บาท   เลยโทรไปขอ Statement ที่ Call Center   ทาง Call Center ส่งให้ทาง Email   เมื่อเราได้ตรวจสอบรายการ พบว่ามี 2 รายการ รายการละ 30,000 บาท   จึงได้โทรกลับไปที่ Call Center  เพื่อสอบถามว่าเป็นรายการอะไร Call Center   ได้ตอบกลับว่าเป็นรายการกดเงินสด และยังส่งSMS ให้เราด้วย  ซึ่งเราไม่เคยได้รับ SMS ว่ากดเงินสดเลย แต่มีขึ้นในระบบ ของ Call Center   เรา ก็ได้แจ้งไปว่าเราไม่ได้กดเงินนะ บัตรเราอาจโดน Hack  ทาง Call Center   ได้แจ้งว่าจะติดต่อให้ผู้ที่เกี่ยวข้องติดต่อกลับ เราเลยยกเลิกบัตร
รอการติดต่อกลับ1 วัน ไม่มีการติดต่อกลับมาเลย และระหว่างรอ เราได้ไปแจ้งความลงบันทึกไว้ที่สถานีตำรวจ  และได้โทรกลับไปที่ Call Center   อีกครั้งเพื่อจะปฎิเสธรายการที่เราไม่ได้ทำ และสอบถามว่า ให้เราทำยังไง มีขั้นตอนอะไรบ้าง และเราจะยังไม่จ่ายยอดที่เรียกเก็บเรามา  ทาง Call Center  บอกว่าไม่ได้ยังไงคุณต้องจ่ายเข้ามา เราได้บอกว่าให้ทางบัตรตรวจสอบก่อน  และรายการนี้เราก็ไม่ได้ทำ  เราโดน Hack นะ เราต้องทำยังไง ทาง Call Center   ตอบกลับมาว่ายังคุณก็ต้องจ่าย
เราถามกลับว่าขอให้Hold ไว้ก่อน  ทาง Call Center บอกไม่ได้ ยังไงคุณต้องจ่าย   และเราถามว่า ถ้าตรวจสอบแล้วว่า โดน Hack  เราต้องทำยังไง   ทาง Call Center   บอกว่าไม่เกี่ยวกับบัตร เป็นหน้าที่ของลูกค้าที่ต้องไป แจ้งความ และขอดูกล้องวงจรปิดตาม ATM  ซึ่งในStatement มีรหัสบอกว่ากดเงินที่ไหน และลูกค้า ไปแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่ Hack บัตรเอง  โดยลูกค้าจะเป็นคนดำเนินการเองทั้งหมด ไม่เกี่ยวกับทางบัตรเครติด
เราถามกลับ เราเป็นลูกค้าคุณนะ ทางบัตรเครติด น่าจะมีหน่วยงานหรือกระบวกการเกี่ยวกับเรื่องนี้    Call Center   ยังยืนยันตามเดิมป็นเรื่องขอลูกค้า ไม่เกี่ยวกับ บัตรเครติด  และถามอีกว่ามีแบบฟอร์มให้กรอกส่งไปไหมว่า จะทำเรื่อง ขอปฎิเสธการถอนเงินจากบัตร  Call Center   บอกจะส่ง ฟอร์มให้ทาง Email  แจ้งอีกว่า เรายังมียอดกดเงินสดอีกที่ยังไม่เรียกเก็บ 62,739.96 บาท   เรารออีก 1 วัน ไม่มีการส่งเอกสารและติดต่อกลับ

วันต่อมาเราเลยไปที่ ธนาคารกรุงศรี เพราะเห็นบัตรออกโดย ธ. กรุงศรี เจ้าหน้าที่ได้ติดต่อไปที่ Call Center   ขอฟอร์มขอปฎิเสธการถอนเงินจากบัตร ให้ Call Center    ส่งให้ที่เบอร์Fax ของธนาคาร ระหว่างที่รอ เจ้าหน้าที่ให้เราคุยกับ Call Center   ว่าเราต้องทำอะไรบ้าง Call Center     ยืนยันว่าลูกค้า ต้องจ่ายตามที่เรียกเก็บทั้งหมด และเป็นหน้าที่ของลูกค้าที่ต้องไปติดตามดำเนินคดีกับผู้ที่ Hack บัตรเอง และ Call Center     ก็ไม่ได้fax ฟอร์มที่ขอไว้มาให้
อยากขอคำปรึกษาจากเพื่อนๆ ว่าเราควรทำยังไงดีค่ะ เครียดมากๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่