เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2562 ได้มีโอกาสทานอาหารที่แมคโดนัลค์ สาขาอเวนิว รังสิต คลอง 3
มีพนักงานที่แต่งชุดแตกต่างจากพนักงานทั่วไปได้ให้ลูกค้าช่วยสแกนทำแบบสอบถามความพึงพอใจ
ขณะที่กำลังมีปัญหากับการเข้าระบบซึ่งเข้าไปทำไม่ได้ พนักงานเลยอาสาช่วยเข้ามาจัดการ
โดยตอนแรกเข้าใจว่าเป็นการทำเพื่อให้เข้าไปสู่ระบบ
แต่พบว่าเหลือเป็นหน้าที่ให้ลูกค้ากรอก E-mail ในตอนท้ายเพียงอย่างเดียว ดิฉันจึงทวงถามว่ายังไม่ได้ทำแบบประเมินเลย
แต่พนักงานกลับอ้ำอึ้งแจ้งว่าใส่ E-mail ก็ครบขั้นตอนแล้วค่ะ กรอกไปให้หมดแล้ว
จาดนั้นพอเรากด back จากในระบบ ก็พบว่าพนักงานได้กรอกครบหมดแล้ว ซึ่งเราไม่สามารถแก้ความเห็นใดๆได้
พนักงานก็นำพายข้าวโพดที่เป็นสิทธิสำหรับผู้ทำแบบสอบถามมาให้ เราปฏิเสธที่จะไปรับแต่พนักงานนำมาวางไว้ให้ที่โต๊ะ
ตัวดิฉันเองเป็นลูกค้าประจำสาขานี้เป็นเวลานานกว่า 6 ปี จึงอยากเป็นส่วนที่ช่วยพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นไป
แต่การที่พนักงานทำแบบความพึงพอใจเองไม่ทราบว่าจุดประสงค์เพื่ออะไรให้ครบยอดหรืออย่างไร
หากไม่ได้รับความคิดเห็นจากลูกค้าที่แท้จริง
เนื่องจากไม่สามารถเขียนความเห็นไปยังช่องทางนั้นได้ ขอประเมินผ่านช่องทางนี้เป็นภาพรวมย่อๆว่า
ด้านความสะอาด : ภายในตัวร้านมีความสะอาดมากเนื่องจากความขยันของแม่บ้าน
ด้านบริการ : เคาร์เตอร์ไม่เคยเปิดครบพร้อมกันถึงแม่จะมีลูกค้าค้างสะสมมากเท่าไรก็ตาม พนักงานคุยกันเสียงดังบางครั้งมีการใช้คำหยาบคาย
ด้านอื่นๆ : ประเมินให้ในระดับปานกลาง
จะขอบคุณอย่างสูงหากมีการตรวจสอบที่ชัดเจน
แมคโดนัลค์คะ เดี่ยวนี้แบบทดสอบความพึงพอใจพนักงานทำเองได้ด้วยหรอคะ ?????
มีพนักงานที่แต่งชุดแตกต่างจากพนักงานทั่วไปได้ให้ลูกค้าช่วยสแกนทำแบบสอบถามความพึงพอใจ
ขณะที่กำลังมีปัญหากับการเข้าระบบซึ่งเข้าไปทำไม่ได้ พนักงานเลยอาสาช่วยเข้ามาจัดการ
โดยตอนแรกเข้าใจว่าเป็นการทำเพื่อให้เข้าไปสู่ระบบ
แต่พบว่าเหลือเป็นหน้าที่ให้ลูกค้ากรอก E-mail ในตอนท้ายเพียงอย่างเดียว ดิฉันจึงทวงถามว่ายังไม่ได้ทำแบบประเมินเลย
แต่พนักงานกลับอ้ำอึ้งแจ้งว่าใส่ E-mail ก็ครบขั้นตอนแล้วค่ะ กรอกไปให้หมดแล้ว
จาดนั้นพอเรากด back จากในระบบ ก็พบว่าพนักงานได้กรอกครบหมดแล้ว ซึ่งเราไม่สามารถแก้ความเห็นใดๆได้
พนักงานก็นำพายข้าวโพดที่เป็นสิทธิสำหรับผู้ทำแบบสอบถามมาให้ เราปฏิเสธที่จะไปรับแต่พนักงานนำมาวางไว้ให้ที่โต๊ะ
ตัวดิฉันเองเป็นลูกค้าประจำสาขานี้เป็นเวลานานกว่า 6 ปี จึงอยากเป็นส่วนที่ช่วยพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นไป
แต่การที่พนักงานทำแบบความพึงพอใจเองไม่ทราบว่าจุดประสงค์เพื่ออะไรให้ครบยอดหรืออย่างไร
หากไม่ได้รับความคิดเห็นจากลูกค้าที่แท้จริง
เนื่องจากไม่สามารถเขียนความเห็นไปยังช่องทางนั้นได้ ขอประเมินผ่านช่องทางนี้เป็นภาพรวมย่อๆว่า
ด้านความสะอาด : ภายในตัวร้านมีความสะอาดมากเนื่องจากความขยันของแม่บ้าน
ด้านบริการ : เคาร์เตอร์ไม่เคยเปิดครบพร้อมกันถึงแม่จะมีลูกค้าค้างสะสมมากเท่าไรก็ตาม พนักงานคุยกันเสียงดังบางครั้งมีการใช้คำหยาบคาย
ด้านอื่นๆ : ประเมินให้ในระดับปานกลาง
จะขอบคุณอย่างสูงหากมีการตรวจสอบที่ชัดเจน