มีปัญหาจากการใช้ Code TMB WOW ร่วมกับ Traveloka ไม่ทราบจะร้องเรียนที่หน่วยงานไหนได้บ้างคะ

ขอสอบถามเพื่อนๆว่า ในกรณีที่มีปัญหาจากการใช้ Code ส่วนลดที่ได้จากการแลกแต้ม WOW ของ TMB Touch
ผ่านการจองในเว็บ Traveloka

รายละเอียดดังนี้ค่ะ
เนื่องจากทาง TMB Touch ได้เปิดให้มีการแลกคะแนนสะสม wow เปลี่ยนเป็นส่วนลด 15000 บาท
เพื่อใช้จองโรงแรมหรือตั๋วเครื่องบินผ่านเว็บไซต์ traveloka
ซึ่งเมื่อได้ code ส่วนลดมาแล้ว เราไม่แน่ใจว่า code ส่วนลดนี้สามารถใช้ได้ถึงเมื่อไหร่ และสามารถใช้ได้จริงหรือไม่
เพราะในเงื่อนไขระบุว่าสามารถใช้สิทธิ์ได้ถึง 30 มิถุนายน 2562

จึงได้ทำการทดลองหาโรงแรมจำนวน 3 คืน เป็นจำนวนเงิน 14000 บาท และลองใส่ code ส่วนลดในช่อง code ส่วนลดของ traveloka
ซึ่งปกติแล้วหลังจากใส่ code ส่วนลด ทางระบบจะขึ้นว่าลดไปเท่าไหร่ และต้องทำการยืนยันการจ่ายเงินในช่องด้านล่างอีกครั้งนึง

แต่เมื่อเราทำการใส่ code ส่วนลดลงในช่อง code ส่วนลด ปรากฎว่าทางระบบ traveloka ได้ทำการยืนยันการจองให้ทันที
โดยที่เรายังไม่ได้กดยืนยันการจ่ายเงินใดๆเลย เราเลยรีบโทรเข้า call center ของ traveloka ทันที
แต่ทาง call center กลับแจ้งว่ามาทางอีเมลล์ว่า

ทางเรารบกวนคุณลูกค้าทำการติดต่อผู้ออกรหัสส่วนลด(TMB WOW PROMOTION) โดยตรง เนื่องจากทางเราได้มีการเรียนแจ้งข้อกำหนดและเงื่อนไข
ของการใช้ code ส่วนลดนี้ให้กับทางผู้ออกรหัสส่วนลดเรียบร้อยแล้ว

ซึ่งข้อกำหนดและเงื่อนไขคือ "การจองของคุณลูกค้าจะสำเร็จโดยอัตโนมัติเมื่อราคาการจองมีราคาต่ำกว่าคูปอง"
"รหัสส่วนลดดังกล่าว สามารถใช้ได้เพียงครั้งเดียวในระยะเวลาที่กำนด"

แต่ในเงื่อนไขของโปรโมชั่นนี้ ไม่มีเงื่อนไขนี้ระบุเลยว่า " การจองของคุณลูกค้าจะสำเร็จโดยอัตโนมัติเมื่อราคาการจองมีราคาต่ำกว่าคูปอง"

หลังจากนั้นเราได้ทำการโทรเข้า call center ของ TMB เพื่อแจ้งว่าทาง traveloka แจ้งมาแบบนี้ แต่ทาง call center แจ้งว่าให้คุยกับทาง traveloka
ซึ่งหลังจากการคุยครั้งที่สอง ซึ่งใช้เวลา 4 วันในการตอบอีเมลล์กลับมาบอกว่า ตอบเหมือนกับครั้งแรก




รูปนี้คือเงื่อนไขของ TMB


เมลล์ตอบกลับของ traveloka


ปกติในเว็บหลังใส่ code ส่วนลดจะมีให้กดยืนยันการจ่ายเงิน ซึ่งแจ้งว่าถ้าการจองสูงกว่ามูลค่า voucher จึงจะให้กดยืนยันการจ่ายเงิน
ซึ่งทางเราไม่ได้กดยืนยันจ่ายเงินทันที ซึ่งไม่ได้ยอมรับข้อกำหนดและเงื่อนไขใดๆจากทาง traveloka เลย

ซึ่งในกรณีนี้เราสามารถร้องเรียนหน่วยงานไหนได้บ้างคะ ทั้งเงื่อนไขที่ไม่เป็นธรรมของ traveloka
และการไม่แจ้งเงื่อนไขนี้ของทาง TMB ทั้งๆที่ traveloka บอกว่าแจ้งแล้ว

ขอขอบคุณทุกท่านที่ช่วยเหลือค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่