คือสาย 59 เนี่ยเป็นรถเมล์สายที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางมาลงที่สถานี BTS-ARL พญาไทต้องการใช้บริการมากเพื่อเดินทางต่อไปยังราชดำเนิน เพื่อจะไปถนนข้าวสาร สนามหลวง หรือวัดพระแก้ว ฯลฯ แต่พอลงจากสถานีเขาต้องเดินไปขึ้นป้ายรถเมล์ตรงแถวหน้าซอยกิ่งเพชร ซึ่งอย่างน้อยน่าจะต้องมี 7-800 เมตรได้ การเพิ่มจุดจอดรถเมล์ตรงใต้สถานี BTS พญาไทน่าจะช่วยอำนวยความสะดวกให้เขาได้เยอะ
ในขณะที่ป้ายรถเมล์ฝั่งขาออกถัดไปจากป้ายตรงใต้สถานี BTS พญาไท บริเวณ 7-11 หน้าทางเข้าคอนโดปทุมวันรีสอร์ท กลับให้รถเมล์ที่วิ่งตรงไปสะพานหัวช้างจอดได้ เช่น สาย 29, 34, 36 และอื่น ๆ แทนที่จะยกเลิกป้ายนี้แล้วให้ผู้โดยสารมาขึ้นตรงป้ายตรงใต้สถานีฯ ป้ายเดียว จะได้ช่วยลดการจราจรติดขัดได้เยอะ เพราะรถเมล์หลายสายที่จะจอดตรงป้าย 7-11 นี้ช่วงเวลาเร่งด่วนหลายคันก็ไม่ได้จอดชิดฟุตบาท แต่จอดเลนกลางเพื่อที่จะไปต่อได้สะดวก การจอดเลนกลางทั้งกีดขวางรถคันอื่นและผู้โดยสารที่จะขึ้นรถก็ต้องระวังรถและมอเตอร์ไซด์ที่วิ่งเลนชิดฟุตบาทอีก
ฝากให้ขสมก.หรือผู้ที่เกี่ยวข้องพิจารณาด้วยครับ
ทำไมขสมก.ไม่เปลี่ยนแปลงให้รถเมล์สาย 59 จอดป้ายใต้ BTS พญาไท และยกเลิกป้ายถัดไปสำหรับรถเมล์ที่ตรงไปสะพานหัวช้าง
ในขณะที่ป้ายรถเมล์ฝั่งขาออกถัดไปจากป้ายตรงใต้สถานี BTS พญาไท บริเวณ 7-11 หน้าทางเข้าคอนโดปทุมวันรีสอร์ท กลับให้รถเมล์ที่วิ่งตรงไปสะพานหัวช้างจอดได้ เช่น สาย 29, 34, 36 และอื่น ๆ แทนที่จะยกเลิกป้ายนี้แล้วให้ผู้โดยสารมาขึ้นตรงป้ายตรงใต้สถานีฯ ป้ายเดียว จะได้ช่วยลดการจราจรติดขัดได้เยอะ เพราะรถเมล์หลายสายที่จะจอดตรงป้าย 7-11 นี้ช่วงเวลาเร่งด่วนหลายคันก็ไม่ได้จอดชิดฟุตบาท แต่จอดเลนกลางเพื่อที่จะไปต่อได้สะดวก การจอดเลนกลางทั้งกีดขวางรถคันอื่นและผู้โดยสารที่จะขึ้นรถก็ต้องระวังรถและมอเตอร์ไซด์ที่วิ่งเลนชิดฟุตบาทอีก
ฝากให้ขสมก.หรือผู้ที่เกี่ยวข้องพิจารณาด้วยครับ