รถอีซูซุมังกรทองตัว90แรงม้า รุ่นแรกครับอายุเกือบ27ปี รถของพ่อใช้มือเดียว ตอนหลังพ่อขับรถไม่ได้จอดทิ้งไว้ไม่ได้ขับผมเลยเอามาใช้ ก่อนหน้านี้ก็ปรับปรุงเปลี่ยนช่วงล่างทุกจุดหน้าหลังใหม่หมด พวกซีลที่รั่วซึมก็เปลี่ยนใหม่ พวกท่อยางหม้อน้ำ ปั้มน้ำ ท่อน้ำข้างเครื่องหลังเครื่องก็เปลี่ยนใหม่หมดโดยทุกจุดผุหมดแล้ว ตอนนี้อยากจะปรับแต่งเลยมีข้อสอบถาม
1.บรรทุกของเกือบตันรถวิ่งอืดมากแทบจะไม่มีแรง ยิ่งเจอเนินทางชัน วิ่งตามหลังรถบรรทุกอย่างเดียว ไปถามคนที่เคยทำรถรุ่นนี้แนะนำให้ใส่เฮดเดอร์กับหม้อพักไอเสียของมิตซูไซโคลน โดยบอกว่าวิ่งดีและประหยัดกว่าเดิม เท็จจริงยังไงผมก็ไม่ทราบ
2.แม่ปั้มคลัทช์บนและล่าง ถ้าเปลี่ยนใหม่ของแท้ กับยี่ห้อ TRW แบบไหนจะทนกว่าครับ ตอนนี้น้ำมันคลัทช์น่าจะรั่วเพราะต้องเติมตลอด
3.อัตราการกินน้ำมันเฉลี่ย 15.6กม/ลิตร ขับทางยาว ความเร็วไม่เกิน100 รถเปล่าไม่ได้บรรทุก ถือว่าประหยัดไหมครับ
4.แอร์ไม่ค่อยเย็น เปลี่ยนคอมแอร์ใหม่ แผงคอยร้อน ตู้แอร์ แอร์ก็ยังเย็นช้ายิ่งเจอตอนรถจอดตากแดด รอนานกว่าแอร์จะเย็นนั่งกันเหงื่อแตก ขนาดเปิดกระจกช่วยแล้ว
ตอนนี้คิดว่าคงซ่อมและเก็บไว้ใช้เพราะถ้าจะขายแล้วซื้อรถกระบะใหม่ คงไม่ปัญญาซื้อ รถกระบะใหม่ๆราคาเกือบล้านแล้ว
สอบถามเรื่องการปรับแต่งอีซูซุมังกรทอง
1.บรรทุกของเกือบตันรถวิ่งอืดมากแทบจะไม่มีแรง ยิ่งเจอเนินทางชัน วิ่งตามหลังรถบรรทุกอย่างเดียว ไปถามคนที่เคยทำรถรุ่นนี้แนะนำให้ใส่เฮดเดอร์กับหม้อพักไอเสียของมิตซูไซโคลน โดยบอกว่าวิ่งดีและประหยัดกว่าเดิม เท็จจริงยังไงผมก็ไม่ทราบ
2.แม่ปั้มคลัทช์บนและล่าง ถ้าเปลี่ยนใหม่ของแท้ กับยี่ห้อ TRW แบบไหนจะทนกว่าครับ ตอนนี้น้ำมันคลัทช์น่าจะรั่วเพราะต้องเติมตลอด
3.อัตราการกินน้ำมันเฉลี่ย 15.6กม/ลิตร ขับทางยาว ความเร็วไม่เกิน100 รถเปล่าไม่ได้บรรทุก ถือว่าประหยัดไหมครับ
4.แอร์ไม่ค่อยเย็น เปลี่ยนคอมแอร์ใหม่ แผงคอยร้อน ตู้แอร์ แอร์ก็ยังเย็นช้ายิ่งเจอตอนรถจอดตากแดด รอนานกว่าแอร์จะเย็นนั่งกันเหงื่อแตก ขนาดเปิดกระจกช่วยแล้ว
ตอนนี้คิดว่าคงซ่อมและเก็บไว้ใช้เพราะถ้าจะขายแล้วซื้อรถกระบะใหม่ คงไม่ปัญญาซื้อ รถกระบะใหม่ๆราคาเกือบล้านแล้ว