ด้วยความที่ว่าบัญชีกสิกรบัญชีนี้ไม่ค่อยได้ทำธุรกรรมทำไร และปกติจะทำธุรกรรมผ่านทางเคาเตอร์มากกว่า ไม่เคยใช้งานแบบ Internet Banking เลย ๆ ไม่เห็นความผิดปกติอะไร
แต่เมื่อไม่นานนี้ ได้สอนให้แม่ได้ลองโอนเงินผ่านทาง Internet Banking ก็เลยสังเกตเห็นว่า นามสกุลภาษาอังกฤษของแม่ไม่ถูกต้อง และตั้งแต่ไหนแต่ไรมาไม่เคยกรอกและสะกดแบบนั้นเลย (เพราะไม่เคยเปลี่ยนชื่อและนามสกุล)
นามสกุลจริง สะกดด้วย Song
กสิกรไทย สะกดเองเป็น Trong
เกิดความสงสัย เลยโทรไปคอลกสิกร ได้เรื่องว่าจะตามเรื่องให้ สรุป ให้สาขาที่แม่เราไปเปิดบัญชีโทรมา และบอกว่าให้มาทำเรื่องเปลี่ยนด้วยตนเอง และอ้างนู้นอ้างนี่ บอกว่าเป็นเพราะบัตรประชาชนสมัยก่อนไม่มีภาษาอังกฤษพนักงานเลยสะกดเอาเอง
เราก็เลยบอกไปว่า ทำไมเป็นความผิดลูกค้าหรอที่ทางพนักงานไม่อิงตามข้อมูลจริง แบบฟอร์มการสมัครหรือเปิดบัญชีอะไรมันก็ต้องมีการกรอกข้อมูลภาษาอังกฤษอยู่แล้วนิ แล้วทำไมพนักงานกรอกข้อมูลตามใจตนเองได้หรอ แล้วทำไมจะต้องลำบากลูกค้าให้ไปธนาคารแก้ไขข้อมูลเองอีก ...
เราเลยแจ้งไปว่าไม่สะดวกไปสาขาที่เปิดบัญชี ( สาขา ถนน จxxพx ) พนักงานคนดังกล่าวเลยแจ้งว่า ลูกค้าสะดวกไปที่สาขาไหนคะ เราเลยแจ้งไปว่า สาขา LT1#Korat พนักงานท่านนี้ก็เลยตอบกลับมาว่า เดี๊ยวหนูประสานงานให้ จะให้ทางสาขา LT1#Korat นั้นแก้ไขข้อมูลให้ลูกค้า โดยนำบัตรประชาชนและสมุดบัญชีไป แต่พอไปถึงสาขา LT1#Korat พนักงานกลับแจ้งว่า ไม่สามารถทำให้ได้ ให้ฝากบัตรประชาชนและสมุดบัญชีไว้ แล้วเดี๋ยวเอากลับไปทำให้ที่สาขาของเค้าเอง เอ้า !! พูดกันคนละเรื่องเลย สรุปเสียทั้งเวลาเสียทั้งค่าน้ำมันไปฟรี ๆ
สุดท้ายนี้
1. สาขา LT1#Korat ไม่ทำให้ก็เข้าใจ เป็นสิทธิ์ของเค้า ถ้ามีปัญหาเค้าก็ต้องรับผิดชอบ
2. สงสัยว่าตอนไปเปิดบัญชี ก็ต้องกรอกแบบฟอร์ม กรอกข้อมูล เซ็นต์ชื่ออะไรตามกฏอยู่แล้ว ๆ ทำไมพนักงานไม่อิงตามข้อมูลจริงของลูกค้าไปกรอกตามความเป็นจริง (อยากกรอกอะไรก็กรอกได้หรอ)
3. ลูกค้าผิดอะไร ทำไมถึงต้องลำบากลูกค้าไปธนาคารด้วย เสียความรู้สึกมากกับการแก้ปัญหาของธนาคารกสิกร
4. จำเป็นขนาดต้องแก้ไขข้อมูลกับสาขาที่เปิดบัญชีเลยหรอ นึกว่าปี 2562 ข้อมูล และระบบจะเชื่อมกันหมดแล้ว
*ขนาดธนาคารที่ควรมีมาตราการที่เข้มงวดยังทำงานลวก ๆ แบบนี้ ขนาดชื่อสกุลยังโมเมเอง แล้วเงินที่ฝากหละจะมีไหมความปลอดภัย*
กสิกไทยสะกดนามสกุลลูกค้าเป็นภาษาอังกฤษแบบตามใจตัวเองก็ได้หรอ !
แต่เมื่อไม่นานนี้ ได้สอนให้แม่ได้ลองโอนเงินผ่านทาง Internet Banking ก็เลยสังเกตเห็นว่า นามสกุลภาษาอังกฤษของแม่ไม่ถูกต้อง และตั้งแต่ไหนแต่ไรมาไม่เคยกรอกและสะกดแบบนั้นเลย (เพราะไม่เคยเปลี่ยนชื่อและนามสกุล)
นามสกุลจริง สะกดด้วย Song
กสิกรไทย สะกดเองเป็น Trong
เกิดความสงสัย เลยโทรไปคอลกสิกร ได้เรื่องว่าจะตามเรื่องให้ สรุป ให้สาขาที่แม่เราไปเปิดบัญชีโทรมา และบอกว่าให้มาทำเรื่องเปลี่ยนด้วยตนเอง และอ้างนู้นอ้างนี่ บอกว่าเป็นเพราะบัตรประชาชนสมัยก่อนไม่มีภาษาอังกฤษพนักงานเลยสะกดเอาเอง
เราก็เลยบอกไปว่า ทำไมเป็นความผิดลูกค้าหรอที่ทางพนักงานไม่อิงตามข้อมูลจริง แบบฟอร์มการสมัครหรือเปิดบัญชีอะไรมันก็ต้องมีการกรอกข้อมูลภาษาอังกฤษอยู่แล้วนิ แล้วทำไมพนักงานกรอกข้อมูลตามใจตนเองได้หรอ แล้วทำไมจะต้องลำบากลูกค้าให้ไปธนาคารแก้ไขข้อมูลเองอีก ...
เราเลยแจ้งไปว่าไม่สะดวกไปสาขาที่เปิดบัญชี ( สาขา ถนน จxxพx ) พนักงานคนดังกล่าวเลยแจ้งว่า ลูกค้าสะดวกไปที่สาขาไหนคะ เราเลยแจ้งไปว่า สาขา LT1#Korat พนักงานท่านนี้ก็เลยตอบกลับมาว่า เดี๊ยวหนูประสานงานให้ จะให้ทางสาขา LT1#Korat นั้นแก้ไขข้อมูลให้ลูกค้า โดยนำบัตรประชาชนและสมุดบัญชีไป แต่พอไปถึงสาขา LT1#Korat พนักงานกลับแจ้งว่า ไม่สามารถทำให้ได้ ให้ฝากบัตรประชาชนและสมุดบัญชีไว้ แล้วเดี๋ยวเอากลับไปทำให้ที่สาขาของเค้าเอง เอ้า !! พูดกันคนละเรื่องเลย สรุปเสียทั้งเวลาเสียทั้งค่าน้ำมันไปฟรี ๆ
สุดท้ายนี้
1. สาขา LT1#Korat ไม่ทำให้ก็เข้าใจ เป็นสิทธิ์ของเค้า ถ้ามีปัญหาเค้าก็ต้องรับผิดชอบ
2. สงสัยว่าตอนไปเปิดบัญชี ก็ต้องกรอกแบบฟอร์ม กรอกข้อมูล เซ็นต์ชื่ออะไรตามกฏอยู่แล้ว ๆ ทำไมพนักงานไม่อิงตามข้อมูลจริงของลูกค้าไปกรอกตามความเป็นจริง (อยากกรอกอะไรก็กรอกได้หรอ)
3. ลูกค้าผิดอะไร ทำไมถึงต้องลำบากลูกค้าไปธนาคารด้วย เสียความรู้สึกมากกับการแก้ปัญหาของธนาคารกสิกร
4. จำเป็นขนาดต้องแก้ไขข้อมูลกับสาขาที่เปิดบัญชีเลยหรอ นึกว่าปี 2562 ข้อมูล และระบบจะเชื่อมกันหมดแล้ว
*ขนาดธนาคารที่ควรมีมาตราการที่เข้มงวดยังทำงานลวก ๆ แบบนี้ ขนาดชื่อสกุลยังโมเมเอง แล้วเงินที่ฝากหละจะมีไหมความปลอดภัย*