ขณะที่พิมพ์อยู่นี้ เรากำลังมืดแปดด้านแบบสุดๆเลยค่ะ ตอนนี้นั่งมึนอยู่ที่สนามบินฮาเนดะ ประเทศญี่ปุ่น
เรื่องมีอยู่ว่า ก่อนจะมาเที่ยวโตเกียว เราวางแผนจะขึ้นรถบัสลิมูซีน จากสนามบินเข้าเมือง
เลยโหลดแอพของเว็บ KLOOK ที่ขายvoucher ตั๋วต่างๆ และมีvoucher ลิมูซีนด้วย
ในแอพเราเลือกภาษาเป็นภาษาไทย ซึ่งแพคเกจที่เราเลือก มันเป็นแพคเกจไปกลับ สนามบินฮาเนดะ-เมืองโตเกียว
เราก็จ่ายเงินไปเรียบร้อย
แต่พอมาถึงเช้านี้ ที่สนามบินฮาเนดะ เราเอาหลักฐานให้เค้าสแกนเพื่อแลกvoucher รถบัส พนักงานก็สแกนและยื่นvoucher ให้ พอเราเอาไปแลกตั๋วรถบัสที่เคาน์เตอร์รถบัสเท่านั้นล่ะ ถึงได้กระจ่างว่าในมือเป็นvoucher ไปกลับสนามบินนาริตะ-โตเกียว!!!!
เราเดินกลับมาถามที่พนักงานที่ออกvoucher ให้เรา เค้าก็เอาหลักฐานมาให้ดูว่าเป็น นาริตะ-โตเกียวจริงๆ ซึ่ง ชื่อแพคเกจเป็นฮาเนดะ-โตเกียว แต่รายละเอียดเป็น นาริตะ-โตเกียว งงสุดๆเลยค่ะ
เราเลยมาลองเปลี่ยนภาษาดู เลยเจอว่า ภาษาอังกฤษกับไทย อธิบายแพคเกจไว้ไม่เหมือนกัน
ตอนนี้เราขอเค้าเปลี่ยนแปลงอะไรไม่ได้เลยค่ะ เจ้าหน้าที่ส่ายหน้าอย่างเดียวเลย เราควรทำไงดีคะ เสียดายเงินมาก ฮือๆ
เราเอารูปให้ดูนะคะที่เราจอง
แต่ถ้าเราเปลี่ยนเป็นภาษาอังกฤษ จะเป็นแบบนี้
เราว่ามันพลาดที่ข้อมูลภาษาไทยมันสื่อสารผิดพลาดน่ะค่ะ เลยเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น
นี่คือหน้าตาเมนูแพคเกจตอนเราจองค่ะ
แต่เมื่อกี้ลองเป็นภาษาอังกฤษ ก็จะเป็นอีกความหมายเลย
เราตั้งใจตั้งกระทู้นี้เพื่อหวังว่าจะมีผู้รู้ช่วยให้คำแนะนำเราว่าควรแก้ปัญหายังไงดีค่ะ ติดต่อทางKlookไปก็ยังไม่มีการตอบกลับเลย
หวังว่าพันทิพย์จะช่วยเป็นกระบอกเสียงให้เราได้
และเผื่อคนไทยคนไหนกำลังเที่ยวโตเกียวแล้วเจอกระทู้นี้ มาเอาvoucher ของเราไปใช้ฟรีก็ได้นะคะ มี2ที่ ได้ใช้ขากลับไปนาริตะก็ยังดีค่ะ ไหนๆก็เสียเงินฟรีไปแล้ว
เกิดความผิดพลาดในการแลกvoucher รถบัสลิมูซีนกับ Klook ควรทำยังไงดีคะ???
เรื่องมีอยู่ว่า ก่อนจะมาเที่ยวโตเกียว เราวางแผนจะขึ้นรถบัสลิมูซีน จากสนามบินเข้าเมือง
เลยโหลดแอพของเว็บ KLOOK ที่ขายvoucher ตั๋วต่างๆ และมีvoucher ลิมูซีนด้วย
ในแอพเราเลือกภาษาเป็นภาษาไทย ซึ่งแพคเกจที่เราเลือก มันเป็นแพคเกจไปกลับ สนามบินฮาเนดะ-เมืองโตเกียว
เราก็จ่ายเงินไปเรียบร้อย
แต่พอมาถึงเช้านี้ ที่สนามบินฮาเนดะ เราเอาหลักฐานให้เค้าสแกนเพื่อแลกvoucher รถบัส พนักงานก็สแกนและยื่นvoucher ให้ พอเราเอาไปแลกตั๋วรถบัสที่เคาน์เตอร์รถบัสเท่านั้นล่ะ ถึงได้กระจ่างว่าในมือเป็นvoucher ไปกลับสนามบินนาริตะ-โตเกียว!!!!
เราเดินกลับมาถามที่พนักงานที่ออกvoucher ให้เรา เค้าก็เอาหลักฐานมาให้ดูว่าเป็น นาริตะ-โตเกียวจริงๆ ซึ่ง ชื่อแพคเกจเป็นฮาเนดะ-โตเกียว แต่รายละเอียดเป็น นาริตะ-โตเกียว งงสุดๆเลยค่ะ
เราเลยมาลองเปลี่ยนภาษาดู เลยเจอว่า ภาษาอังกฤษกับไทย อธิบายแพคเกจไว้ไม่เหมือนกัน
ตอนนี้เราขอเค้าเปลี่ยนแปลงอะไรไม่ได้เลยค่ะ เจ้าหน้าที่ส่ายหน้าอย่างเดียวเลย เราควรทำไงดีคะ เสียดายเงินมาก ฮือๆ
เราเอารูปให้ดูนะคะที่เราจอง
แต่ถ้าเราเปลี่ยนเป็นภาษาอังกฤษ จะเป็นแบบนี้
เราว่ามันพลาดที่ข้อมูลภาษาไทยมันสื่อสารผิดพลาดน่ะค่ะ เลยเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น
นี่คือหน้าตาเมนูแพคเกจตอนเราจองค่ะ
แต่เมื่อกี้ลองเป็นภาษาอังกฤษ ก็จะเป็นอีกความหมายเลย
เราตั้งใจตั้งกระทู้นี้เพื่อหวังว่าจะมีผู้รู้ช่วยให้คำแนะนำเราว่าควรแก้ปัญหายังไงดีค่ะ ติดต่อทางKlookไปก็ยังไม่มีการตอบกลับเลย
หวังว่าพันทิพย์จะช่วยเป็นกระบอกเสียงให้เราได้
และเผื่อคนไทยคนไหนกำลังเที่ยวโตเกียวแล้วเจอกระทู้นี้ มาเอาvoucher ของเราไปใช้ฟรีก็ได้นะคะ มี2ที่ ได้ใช้ขากลับไปนาริตะก็ยังดีค่ะ ไหนๆก็เสียเงินฟรีไปแล้ว