เนื่องจากว่า CPU Ryzen 2700X ที่เพิ่งได้รับจากร้านค้าออนไลน์ใน SHOPEE (Mezzee) ได้ทำการส่งมาให้เมื่อ 12 กพ. 62 แต่เพิ่งมีเวลาประกอบคอมฯ จึงใกล้จะหมดแระกัน 7วันการันตี พอรู้ว่าเสียจึงโทรหาคนขายว่าเคลมยังไงที่ไหน ทางร้านบอกประกันของ Strek เปลี่ยนใหม่ได้ทันที ผมจึงบึ่งไปที่ Strek ITMALl Fortune town ชั้น 3 ห้อง 3020 เมื่อวันที่ 17 ปรากฎว่าร้านปิด จะเปิด 20กพ. ก็เลยนั่งรถไปที่ STREK Palladium ชั้น 4 โซนด้านหลัง ไปถึงเจอคนนั่งหลับอยู่(ผมขอเรียกว่าคนเฝ้านะครับขอดูบัตรพนักงานไม่มีให้) จึงเริ่มบทสนทนา
จขกท.="ขอโทษครับ ศูนย์ Strek ใช่ไหมครับ
คนที่หลับก็งัวเงียสบัดหัวแล้วตอบว่า
คนเฝ้า="อ่อ ใช่ครับ"
จขกท.="ผมจะเคลม CPU น่ะครับ มันเสียเพิ่งซื้อมาได้ 5วันเอง"
คนเฝ้า="ก็เอาไปเคลมกับร้านสิครับ"
จขกท.="ผมซื้อออนไลน์ ผมไม่รู้ที่อยู่ร้าน ผมโทรไปเขาบอกเคลมที่ Strek ได้" ตอนนี้ผมเริ่มสงสัยว่า พนักงานเขาตอบกันแบบนี้หรอ
คนเฝ้า="ถ้าเคลมก็รอ สองอาทิตย์นะครับ" พูดแบบหนัาตึงใส่ ไม่ยิ้มไม่แย้ม
จขกท.="ผมซื้อมาจากออนไลน์ ถ้างั้นก็ทำเรื่องคืนของสิ ของผมก็อดใช้ ผมขอดูนามบัตร บัจรพนักงานได้ไหม"
คนเฝ้า="ไม่มีครับ เขาไม่ได้มีบัตรให้ครับ" ทำหน้าเย็นชาเรียบเฉย
จขกท.="ผมเพิ่งซื้อมาจะรอสองอาทิตย์มันนานไป ผมเพิ่งมาจากที่ฟอร์จูนนะ ที่นั่นปิด Strek มีสาขาอื่นอีกไหมใน กรุงเทพ?"
คนเฝ้า="ก็มีศูนย์ใหญ่ สุคนธสวัสดิ์"
จขกท.= "ที่ฟอร์จูนปิดผมอุตส่าห์มาที่นี่อีกหวังเคลม ของไม่มีในสต๊อกเลยหรอครับ" ออกแนวเริ่มอ้อนวอน
คนเฝ้า="เขาไม่มีสต๊อก ต้องส่งศูนย์ใหญ่ครับสองอาทิตย์ครับ"
ตอนนี้ผมเริ่มสงสัยในตัวพนักงานหนักเข้า
จขกท.= "ผมไม่รู้ว่าคุณใช่พนักงานจริงหรือเปล่า บัตรอะไรก็ไม่มี ผมขอถ่ายรูปเป็นหลักฐานนะครับ" พูดเสร็จก็เลยถ่ายรูปร้านและหน้าคนเฝ้า และกล่าวขอบคุณก่อนเดินออกมา
ผมมีข้อสงสัย
1. คนนี้ใช่พนักงานของ Strek ไหม ถ้าใช่ไม่ต้องไล่ออก แค่ย้ายไปไกลๆจากระบบ service ได้ไหมครับ
2.Strek ไม่มีสต๊อกของเลยหรอ มีศูนย์ฯบริการเหมือนไม่มีฝาก advice ก็ได้ ไม่มาถึงศูนย์ฯก็ได้
'ขออภัยขออนุญาตคนที่อยู่ในรูปครับผมมิได้เจตนาที่จะเอลงเพื่อสร้างความเสื่อมเสีย แค่สงสัยครับ' ท่านใดมีข้อเสนอแนะเชิญคอมเม้นท์หน่อยนะครับ
รูปเพิ่มเติมครับ
https://photos.app.goo.gl/oAUtyjp7YM2MJ6bJ8
18-2-2562 update ร้านถามสิบคำตอบคำ
-18-2-2562 17:56 update cpu เอาไปเทสที่ร้าน Mezzee บอร์ดร้าน B450 บูตเข้าไบออสได้ ตอนนี้กำลังรอคำตอบจาก Gigabyte อยู่ด้วยครับ ว่าทำไม ga ax370 gaming 5 Flash Bios รุ่นล่าสุดแล้วยังไม่รองรับ Ryzen 2000 series เดี๋ยวจะอัพเดทข้อมูลอีกทีครับ ตอนนี้ขอ Flash Bios อีกรอบก่อน
18-2-2562 20:40 update ตอนนี้บูตได้แล้วครับ
โดยลองเปลี่ยน SB switch ไปยังตำแหน่ง 2-->1 เหมือนBIOS_SW ครับโดยที่ไม่ได้ flash update bios
โดยจากเดิม 1-2
เปลี่ยนเป็น 1-1 บูตติด
เปลี่ยนกลับไป 1-2 เหมือนเดิมก็ติดยาวเลย ไม่รู้สาเหตุเหมือนกันครับ ใครทราบช่วยแนะนำด้วยครับ
ส่วนเรื่องปัญหาการเคลมผมยังต้องขอให้ทาง Strek ปรับปรุงเรื่องของพนักงานและการสต๊อกสินค้าที่สาขาด้วยนะครับ ขออภัยทุกท่านที่ผมใช้อารมณ์ในการตอบเพราะผมซื้อของมาก็หวังจะใช้น่ะครับ แต่พอมันใช้ไม่ได้ผมก็ยอมรับว่าเครียดน่ะครับ ทำให้พลั้งคอมเมนท์รั่วๆ แรงๆไป... ขอบคุณทุกท่านที่เม้นท์นะครับ ส่วนคำตอบจาก Gigabyte ถ้าเขาตอบมา จะเอามาอัพเดทครับ
ประกัน Strek ขอความกระจ่างด้วย
เนื่องจากว่า CPU Ryzen 2700X ที่เพิ่งได้รับจากร้านค้าออนไลน์ใน SHOPEE (Mezzee) ได้ทำการส่งมาให้เมื่อ 12 กพ. 62 แต่เพิ่งมีเวลาประกอบคอมฯ จึงใกล้จะหมดแระกัน 7วันการันตี พอรู้ว่าเสียจึงโทรหาคนขายว่าเคลมยังไงที่ไหน ทางร้านบอกประกันของ Strek เปลี่ยนใหม่ได้ทันที ผมจึงบึ่งไปที่ Strek ITMALl Fortune town ชั้น 3 ห้อง 3020 เมื่อวันที่ 17 ปรากฎว่าร้านปิด จะเปิด 20กพ. ก็เลยนั่งรถไปที่ STREK Palladium ชั้น 4 โซนด้านหลัง ไปถึงเจอคนนั่งหลับอยู่(ผมขอเรียกว่าคนเฝ้านะครับขอดูบัตรพนักงานไม่มีให้) จึงเริ่มบทสนทนา
จขกท.="ขอโทษครับ ศูนย์ Strek ใช่ไหมครับ
คนที่หลับก็งัวเงียสบัดหัวแล้วตอบว่า
คนเฝ้า="อ่อ ใช่ครับ"
จขกท.="ผมจะเคลม CPU น่ะครับ มันเสียเพิ่งซื้อมาได้ 5วันเอง"
คนเฝ้า="ก็เอาไปเคลมกับร้านสิครับ"
จขกท.="ผมซื้อออนไลน์ ผมไม่รู้ที่อยู่ร้าน ผมโทรไปเขาบอกเคลมที่ Strek ได้" ตอนนี้ผมเริ่มสงสัยว่า พนักงานเขาตอบกันแบบนี้หรอ
คนเฝ้า="ถ้าเคลมก็รอ สองอาทิตย์นะครับ" พูดแบบหนัาตึงใส่ ไม่ยิ้มไม่แย้ม
จขกท.="ผมซื้อมาจากออนไลน์ ถ้างั้นก็ทำเรื่องคืนของสิ ของผมก็อดใช้ ผมขอดูนามบัตร บัจรพนักงานได้ไหม"
คนเฝ้า="ไม่มีครับ เขาไม่ได้มีบัตรให้ครับ" ทำหน้าเย็นชาเรียบเฉย
จขกท.="ผมเพิ่งซื้อมาจะรอสองอาทิตย์มันนานไป ผมเพิ่งมาจากที่ฟอร์จูนนะ ที่นั่นปิด Strek มีสาขาอื่นอีกไหมใน กรุงเทพ?"
คนเฝ้า="ก็มีศูนย์ใหญ่ สุคนธสวัสดิ์"
จขกท.= "ที่ฟอร์จูนปิดผมอุตส่าห์มาที่นี่อีกหวังเคลม ของไม่มีในสต๊อกเลยหรอครับ" ออกแนวเริ่มอ้อนวอน
คนเฝ้า="เขาไม่มีสต๊อก ต้องส่งศูนย์ใหญ่ครับสองอาทิตย์ครับ"
ตอนนี้ผมเริ่มสงสัยในตัวพนักงานหนักเข้า
จขกท.= "ผมไม่รู้ว่าคุณใช่พนักงานจริงหรือเปล่า บัตรอะไรก็ไม่มี ผมขอถ่ายรูปเป็นหลักฐานนะครับ" พูดเสร็จก็เลยถ่ายรูปร้านและหน้าคนเฝ้า และกล่าวขอบคุณก่อนเดินออกมา
ผมมีข้อสงสัย
1. คนนี้ใช่พนักงานของ Strek ไหม ถ้าใช่ไม่ต้องไล่ออก แค่ย้ายไปไกลๆจากระบบ service ได้ไหมครับ
2.Strek ไม่มีสต๊อกของเลยหรอ มีศูนย์ฯบริการเหมือนไม่มีฝาก advice ก็ได้ ไม่มาถึงศูนย์ฯก็ได้
'ขออภัยขออนุญาตคนที่อยู่ในรูปครับผมมิได้เจตนาที่จะเอลงเพื่อสร้างความเสื่อมเสีย แค่สงสัยครับ' ท่านใดมีข้อเสนอแนะเชิญคอมเม้นท์หน่อยนะครับ
รูปเพิ่มเติมครับ
https://photos.app.goo.gl/oAUtyjp7YM2MJ6bJ8
18-2-2562 update ร้านถามสิบคำตอบคำ
-18-2-2562 17:56 update cpu เอาไปเทสที่ร้าน Mezzee บอร์ดร้าน B450 บูตเข้าไบออสได้ ตอนนี้กำลังรอคำตอบจาก Gigabyte อยู่ด้วยครับ ว่าทำไม ga ax370 gaming 5 Flash Bios รุ่นล่าสุดแล้วยังไม่รองรับ Ryzen 2000 series เดี๋ยวจะอัพเดทข้อมูลอีกทีครับ ตอนนี้ขอ Flash Bios อีกรอบก่อน
18-2-2562 20:40 update ตอนนี้บูตได้แล้วครับ
โดยลองเปลี่ยน SB switch ไปยังตำแหน่ง 2-->1 เหมือนBIOS_SW ครับโดยที่ไม่ได้ flash update bios
โดยจากเดิม 1-2
เปลี่ยนเป็น 1-1 บูตติด
เปลี่ยนกลับไป 1-2 เหมือนเดิมก็ติดยาวเลย ไม่รู้สาเหตุเหมือนกันครับ ใครทราบช่วยแนะนำด้วยครับ
ส่วนเรื่องปัญหาการเคลมผมยังต้องขอให้ทาง Strek ปรับปรุงเรื่องของพนักงานและการสต๊อกสินค้าที่สาขาด้วยนะครับ ขออภัยทุกท่านที่ผมใช้อารมณ์ในการตอบเพราะผมซื้อของมาก็หวังจะใช้น่ะครับ แต่พอมันใช้ไม่ได้ผมก็ยอมรับว่าเครียดน่ะครับ ทำให้พลั้งคอมเมนท์รั่วๆ แรงๆไป... ขอบคุณทุกท่านที่เม้นท์นะครับ ส่วนคำตอบจาก Gigabyte ถ้าเขาตอบมา จะเอามาอัพเดทครับ