วันที่ 15 ม.ค. โอนเงินซื้อของผ่าน scb easy แต่ทางปลายทาง(กสิกร)ไม่ได้รับยอดแต่เรากลับถูกหักเงิน ทางปลายทางได้ส่งรูปรายการเดินบัญชีมาให้ดูก็ไม่มียอดเข้าจริงๆ มีแต่รายการอื่นที่เข้ามา เราก็เลยโอนยอดใหม่ไปให้เค้าก่อนโดยเปลี่ยนปลายทาง(ทหารไทย) และเราจึงได้โทรสอบถามทาง scb พูดคุยถึงปัญหาและรายละเอียดการโอนเงิน
หลังจากนั้น 2-3 วัน scb ก็ติดต่อกับมาว่า "เช็คให้แล้ว เงินเข้าปลายทางแล้ว" พอเราถามทางแม่ค้า เค้าบอก "ไม่มียอดใดๆเข้ามาเลย" เราเลยโทรไปถาม scb อีกว่าปลายทางตอบมาแบบนี้และส่งรูปมายืนยันว่าไม่มียอดเข้าจะให้ทำยังไง ทาง scb บอกว่าให้ปลายทางติดต่อกับทางกสิกร
หลังจากนั้นเราก็เลยทักแม่ค้าไป "รบกวนตรวจสอบให้หน่อย" เค้าก็บอก "ไม่มีเวลาเลยค่ะ ถ้ามีเวลาจะเช็คให้" และเค้าก็ส่งรายการเดินบัญชีมาให้ดูอีกครั้ง เราก็เข้าใจเค้านะว่าเค้าไม่ได้เดือดร้อนไม่ได้เสียหายทำไมเค้าต้องเสียเวลาทำให้เรา สรุปคือแม่ค้าก็ไม่ได้เช็คกับธนาคารให้เรา บอกแต่ว่า "ถ้ามียอดเข้าจะโอนคืน" แต่ก็หายเงียบ
หลังจากนั้นเราเลยทัก scb ไปทาง facebook บอกถึงปัญหาและรายละเอียด ทาง scb บอกจะตรวจสอบให้ และตอบเหมือนตอนที่โทรไปหลายๆครั้ง พูดคุยตอบคำถามวนไปวนมาแบบนี้ จนกระทั่งวันที่ 15 ก.พ. ธนาคารส่งรายละเอียดใหม่ที่ยอดเงินเข้ามาให้
วันที่ 16 ม.ค.
เวลา 11.40 น.
เราจึงแคปที่ทางธนาคารบอกส่งให้แม่ค้าทาง facebook แม่ค้าตอบกลับมาว่า "ไม่รู้จะเช็คยังไงแล้ว"
ก็เลยแคปส่งให้ทาง scb ทางscb ตอบมาแค่ว่า "เรียนขออภัยในความไม่สะดวกเป็นอย่างสูงมา ณ ที่นี้ค่ะ"
*********************************
คำถามคือ เราสามารถทำอะไรได้บ้างมั้ยคะที่จะได้เงินคืน เงินมันไม่ได้เยอะอะไรแต่เราทำงานมาเราก็เสียดาย เสียเงินไปเปล่าๆ
ตอนนี้ไม่รู้ว่ายอดไม่เข้าจริงๆหรือแม่ค้าโกง แต่เราว่าเราก็ไม่ผิด ธนาคารควรมีความรับผิดชอบมากกว่านี้หรือป่าวคะ หรือผิดที่เราเอง เป็นปัญหาที่ไม่รู้จะทำยังไงเลยค่ะ 😂😂😂
********************************
ปล. ขออภัยนะคะถ้าอธิบายไม่รู้เรื่อง พึ่งเคยเขียนครั้งแรกค่ะ
โอนเงินผ่าน scb easy แต่ปลายทางไม่ได้รับยอด แต่ต้นทางถูกหักเงิน
หลังจากนั้น 2-3 วัน scb ก็ติดต่อกับมาว่า "เช็คให้แล้ว เงินเข้าปลายทางแล้ว" พอเราถามทางแม่ค้า เค้าบอก "ไม่มียอดใดๆเข้ามาเลย" เราเลยโทรไปถาม scb อีกว่าปลายทางตอบมาแบบนี้และส่งรูปมายืนยันว่าไม่มียอดเข้าจะให้ทำยังไง ทาง scb บอกว่าให้ปลายทางติดต่อกับทางกสิกร
หลังจากนั้นเราก็เลยทักแม่ค้าไป "รบกวนตรวจสอบให้หน่อย" เค้าก็บอก "ไม่มีเวลาเลยค่ะ ถ้ามีเวลาจะเช็คให้" และเค้าก็ส่งรายการเดินบัญชีมาให้ดูอีกครั้ง เราก็เข้าใจเค้านะว่าเค้าไม่ได้เดือดร้อนไม่ได้เสียหายทำไมเค้าต้องเสียเวลาทำให้เรา สรุปคือแม่ค้าก็ไม่ได้เช็คกับธนาคารให้เรา บอกแต่ว่า "ถ้ามียอดเข้าจะโอนคืน" แต่ก็หายเงียบ
หลังจากนั้นเราเลยทัก scb ไปทาง facebook บอกถึงปัญหาและรายละเอียด ทาง scb บอกจะตรวจสอบให้ และตอบเหมือนตอนที่โทรไปหลายๆครั้ง พูดคุยตอบคำถามวนไปวนมาแบบนี้ จนกระทั่งวันที่ 15 ก.พ. ธนาคารส่งรายละเอียดใหม่ที่ยอดเงินเข้ามาให้
วันที่ 16 ม.ค.
เวลา 11.40 น.
เราจึงแคปที่ทางธนาคารบอกส่งให้แม่ค้าทาง facebook แม่ค้าตอบกลับมาว่า "ไม่รู้จะเช็คยังไงแล้ว"
ก็เลยแคปส่งให้ทาง scb ทางscb ตอบมาแค่ว่า "เรียนขออภัยในความไม่สะดวกเป็นอย่างสูงมา ณ ที่นี้ค่ะ"
*********************************
คำถามคือ เราสามารถทำอะไรได้บ้างมั้ยคะที่จะได้เงินคืน เงินมันไม่ได้เยอะอะไรแต่เราทำงานมาเราก็เสียดาย เสียเงินไปเปล่าๆ
ตอนนี้ไม่รู้ว่ายอดไม่เข้าจริงๆหรือแม่ค้าโกง แต่เราว่าเราก็ไม่ผิด ธนาคารควรมีความรับผิดชอบมากกว่านี้หรือป่าวคะ หรือผิดที่เราเอง เป็นปัญหาที่ไม่รู้จะทำยังไงเลยค่ะ 😂😂😂
********************************
ปล. ขออภัยนะคะถ้าอธิบายไม่รู้เรื่อง พึ่งเคยเขียนครั้งแรกค่ะ