เช็คอินไลอ้อนแอร์ไม่ได้ เพราะสายการบินเปลี่ยนระบบไม่ให้น้ำหนักกระเป๋าฟรี

กระทู้สนทนา
ก่อนอื่นคือบอกก่อนว่าแค่อยากแชร์ประสบการณ์ + นอยด์นิด ๆ
เรื่องราวคือจองตั๋วของไลอ้อนแอร์เดินทางวันที่ 15 ก.พ. 62 จากดอนเมือง ไฟล์ออกเวลา 14.25 น. แต่ได้ดำเนินการเช็คอินผ่านแอพพิเคชั่นตั้งแต่ ประมาณ 08.00 น. ขณะนั่งอยู่บนรถตู้เพื่อมาทำงานครึ่งวันเช้าของวันนั้น เช็คอยู่ 2- 3 รอบ ไม่สำเร็จขึ้นข้อความว่าหลังจากเช็คไม่สำเร็จ ผมก็มีงานเข้าประชุมด่วนตอน 8.45 น. จึงยังไม่ได้ดำเนินการเช็คอินต่อ สรุปได้มานั่งเช็คอีกครั้งตอน เวลา เกือบ 10.30 น. ก็ไม่สำเร็จ

จึงได้ทำการโทรหาฝ่ายดูแลลูกค้า รอสายนานมาก เกือบ 10 นาที (อันนี้เข้าใจ) แต่สรุปได้คำตอบมาว่า
1. ผมจองตั๋วก่อนวันที่ 15 มค 62 จึงได้น้ำหนักกระเป๋าฟรี อันเนี๊ยะตัวปัญหาทำให้ไม่สามารถเช็คอินทางอินเตอร์เน็ตหรือแอพลิเคชั่นได้
2. ผมโทรมาหาฝ่ายดูแลช้าไป ช้ากว่า 4 ช.ม. ก่อนเครื่องออก จึงไม่สามารถทำอะไรให้ได้แล้วพร้อมคำว่าขอประทานโทษ

ที่อยากจะบอกคือ ผมพยายามเช็คอินกับคุณแล้ว คุณเปลี่ยนระบบเรื่องน้ำหนักกระเป๋า ทำให้ผมไม่สามารถเช็คได้ แต่ไม่บอกในเว็บละ จะได้รู้ว่าต้องแก้ปัญหายังไงต่อไป ต้องรีบโทรหาคุณให้ทันก่อน 4 ช.ม. เครื่องจะออกนะ  สรุปผมต้องรีบลางานให้เร็วกว่าเดิมเพื่อจะไปเช็คอินขึ้นเครื่องให้ทัน แม้ว่าไม่มีสัมภาระที่จะต้องโหลดก็ตาม

ขอเสนอนะครับว่า บอกผู้โดยสารไปเลยตอนเช็คอินทางอินเตอร์เน็ตแล้วไม่ได้ว่า ให้ติดต่อ ฝ่ายดูแลลูกค้าเพื่อเช็คอินเนื่องจากอะไรก็ว่าไป
ปล. ผมคงมีส่วนผิด ผิดที่เลือกใช้บริการสายการบินนี้ และผมจะเป็นส่วนหนึ่งที่จะบอกเพื่อน ๆ ที่สนิทและคนรู้จักว่าจะอย่าใช้บริการสายการบินนี้อีกเลย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่