Oppo ความกาก ที่สุดจะบรรยาย แต่ผม ต้องบอกให้ทุกคนรู้

กระทู้สนทนา
สวัสดีครับ
แฟนซื้อ oppo F9 จาก true แล้วได้รับ กล่อง Special Gift ที่ภายในมี กระติกน้ำ และ blue tooth head set..

ขออนุญาติ นำภาพ ตัวอย่างมาแสดง
เมื่อวันที่ 5 กพ. 2562

ธรรมดาผมไม่แกะของพวกนี้นะครับ ใช่หูฟัง อแดปเตอร์ ใช้ของเก่า แม้จะโฆษณา ว่า ชาร์ตเร็ว

แต่วันที่ 9 กพ. 2562
ไม่รู้คิดยังไง แกะเอา ตัวของแถม มาต่อ ปรากฏว่า เสียงหูฟังด้านซ้ายไม่ดัง ฟังเพลง แล้วลองขยับๆ สายดู อ้าว สายน่าจะเชื่อมไม่ดีหรือขาด เลยลอง msg หา intelligence ของ True ได้คำตอบว่า
"สวัสดีครับคุณ mangkhud
กรณีซื้อสินค้ามาเกิน 7 วันแล้วสามารถนำอุปกรณ์ติดต่อ shop เพื่อทำการส่งเคลมได้ครับ อุปกรณ์เสริมรับประกัน 6 เดือนครับ"


ผมตีความว่า ให้รีบเอาไปเปลี่ยน ก่อน 7 วัน
วันรุ่งขึ้น ขับรถ ไป เปลี่ยนที่ ห้าง พนักงานมองแบบเหยียดๆ บอก อุปกรณ์ ต้องส่งซ่อมนะคะ ไม่มีนโยบายเปลี่ยนอุปกรณ์ เปลี่ยนไม่ได้เปลี่ยนได้เฉพาะเครื่อง  โอเคอันนี้ผมเข้าใจ แต่ก็บอกตัวเองว่า โง่จริงของราคา หลักร้อย ขับรถ ค่าน้ำมันหลักพัน ผมนำกลับมาเพราะ ที่ผมไป มันไกลบ้าน คนละจังหวัด ไม่รู้จะผ่านมาได้อีกครั้งเมื่อไหร่

จึงกลับมาแจ้ง คุณ intelligence ว่า

" ผมคงตีความคุณผิดไป
คิดว่า ไม่ถึง 7 วัน เปลี่ยนได้ เพราะซื้อมาวันที่ 5
ผมเดินทาง จากบ้านไป true shop อีกจังหวัดนึง ระยะทางไปกลับ 200 กิโลเมตร
ไปถึง ไม่ว่าจะยังไม่ถึง 7 วัน หรือ ซื้อไปเมื่อกี้ ถ้าเป็นหูฟัง bluetooth ต้องส่งซ่อมเท่านั้น ...

สรุปคือส่งซ่อม ในวันเหลังเพราะจังหวัด อุตรดิตถ์ ที่ผมไป นานๆ ผมจะไปสักครั้ง

ผมขอความกรุณา คุณ ถ้าเมตตา
ถ้าสามารถทำอะไรได้ อย่างน้อยก็ช่วย ลงรายละเอียดในระบบให้หน่อยว่า มันเสียตั้งแต่ผมเปิดมาใช้ครั้งแรก ไม่ได้เกิดจากผมทำสายขาดในอะไรทั้งนั้น อาการมันคือ ดังข้างเดียว แต่ถ้าขยับสาย ไปมาบางที่ก็มีเสียง

ผมจะได้ไม่ต้องเสียอารมณ์อีกครั้งว่า อาการนี้ไม่รับประกัน แถมบอกว่าผมเป็นคนทำอีก
ขอบคุณครับ"


ซึ่งก็ได้คำตอบว่า
ผมรบกวนสอบถามเพิ่มเติมครับ ไม่ทราบว่าที่พักอยู่ใกล้กับศูนย์ OPPO ด้วยหรือไม่ครับ กรณีที่อยู่ใกล้ศูนย์สามารถนำอุปกรณ์ติดต่อศูนย์ OPPO เพื่อส่งตรวจสอบหรือส่งเคลมได้ครับ อย่างไรแนะนำให้นำใบเสร็จไปด้วยนะครับ

จนทีเด็ด วันนี้
ผมได้มีโอกาส เข้าตัวจังหวัดลำปาง ที่ผมเดินทางไปทำธุระประจำ จึงนำติดตัวไปด้วย ส่งซ่อมก็ไม่เป็นไร ตามคำแนะนำของคุณ intelligence
ไปถึงศูนย์
ทางเจ้าหน้าที่บอกว่า ไม่ใช่ของ OPPO ห๊าาา   ... ผมงง เป็นไก่ตาแตก  ได้แต่บอกครับ แล้วคิดว่า เอาไปส่งที่ True ก็ได้

ไปที่ True คุยกันจนเข้าใจ แล้วบอกว่า อุปกรณ์ที่แถม ทาง True ไม่รับประกัน ให้ทางลูกค้าไปส่งที่ Oppo เองจะดีกว่า พร้อมแนะนำว่าให้เอาเข้าไปให้เค้าทั้งกล่องเค้าจะได้รู้ว่าเป็นของ oppo  จริงครับ เพราะตอนเข้าไปครั้งแรก ผมเอาเข้าไปแต่อุปกรณ์ ผม ไม่ได้เอากล่องเข้าไปด้วย

กลับไปที่ Oppo อีกที ... oppo ยิ้ม บอกว่า ตัวนี้ไม่รับประกันนะคะ อ้าว แล้ว ของ Oppo  ของตัวเองไม่รับประกันใครจะรับ ผมก็บอก ส่งซ่อมได้ไหม หายเข้าไปหาช่างกลับออกมาบอกว่าไม่ได้รับคะ

สรุป แจกของพังๆ ใช้ไม่ได้ มาเพื่อ

ผมเสียใจ ที่ตัวเองโง่ ไปๆ มาๆ กับ ไอ้ของมูลค่าหลักร้อยขนาดนี้ได้ยังไง

แต่มันก็เกิดคำถาม ว่าไอ้ความกากแบบนี้ Oppo กับ True ทำให้มันเกิดขึ้นได้ยังไงมากกว่า

ผมมันโง่เอง ไปหาซื้อตามเนตเยอะแยะ แต่ผมจะบอกว่า ต่อไปผมคงไม่ซื้ออะไร ของ Oppo และ บอกต่อๆ กันไปถึงความ .... ของ Oppo
ส่วน True อย่าเอาอะไรแบบนี้มาแจกอีก


สรุปสุดท้าย
ถ้าผมไม่เอาออกมาใช้ ผมคงไม่เดือดร้อนขนาดนี้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่