สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
ไม่ควรไปยุ่งเรื่องแบบนี้ แนะนำว่า คุยผ่าน Line หรือ Slack
ส่วนตัวแล้ว ใส่หูฟัง ตลอดเวลา ทั้งวัน มีเหตุผลเพราะว่า ต้องนั่งร่วมกับ เพื่อนร่วมงาน คุยไร้สาระกันทั้งวัน
ทั้งนินทาคนนู้น นี่เสียงดัง ไปเที่ยว กินเหล้า การเมืองบ้าง บ้าๆ บอๆ อะไรต่างๆ น่าๆ หากต้องทำงานที่ใช้สมาธิ มันรำคาญมากๆ
เลยไม่อยากคุยสนใจกับใคร
ส่วนตัวแล้ว ใส่หูฟัง ตลอดเวลา ทั้งวัน มีเหตุผลเพราะว่า ต้องนั่งร่วมกับ เพื่อนร่วมงาน คุยไร้สาระกันทั้งวัน
ทั้งนินทาคนนู้น นี่เสียงดัง ไปเที่ยว กินเหล้า การเมืองบ้าง บ้าๆ บอๆ อะไรต่างๆ น่าๆ หากต้องทำงานที่ใช้สมาธิ มันรำคาญมากๆ
เลยไม่อยากคุยสนใจกับใคร
ความคิดเห็นที่ 1
แยกกันเดิน รวมกันตี
เวลาทำงานต่างคนต่างทำไป แล้วมาร่วมประชุมกันตามกำหนดเวลา แต่ถ้าต้องการสื่อสารฉับพลันทันที น่าจะหาเครื่องมือสื่อสารออนไลน์ ที่จะเข้าถึงหน้าจอของทุกคน เตือนให้ทราบว่ามีการส่งข่าวสารใหม่ ไม่ต้องใช้เสียงบุคคลเป็นตัวกระจายข่าว
ให้ถือเสียว่านั่งทำงานกันคนละที่ หรือต่างคนต่างอยู่บ้าน จะนุ่งผ้าขาวม้า ใส่หูฟัง หรือทำงานบนโถสุขภัณฑ์ ก็ไม่เป็นอุปสรรค์กับการทำงานและสื่อสาร เลือกใช้เครื่องมือให้เหมาะสม จะได้ไม่ต้องพะวงกับวิถีของแต่ละท่าน
ผู้ตอบคิดแบบนี้นะ
เวลาทำงานต่างคนต่างทำไป แล้วมาร่วมประชุมกันตามกำหนดเวลา แต่ถ้าต้องการสื่อสารฉับพลันทันที น่าจะหาเครื่องมือสื่อสารออนไลน์ ที่จะเข้าถึงหน้าจอของทุกคน เตือนให้ทราบว่ามีการส่งข่าวสารใหม่ ไม่ต้องใช้เสียงบุคคลเป็นตัวกระจายข่าว
ให้ถือเสียว่านั่งทำงานกันคนละที่ หรือต่างคนต่างอยู่บ้าน จะนุ่งผ้าขาวม้า ใส่หูฟัง หรือทำงานบนโถสุขภัณฑ์ ก็ไม่เป็นอุปสรรค์กับการทำงานและสื่อสาร เลือกใช้เครื่องมือให้เหมาะสม จะได้ไม่ต้องพะวงกับวิถีของแต่ละท่าน
ผู้ตอบคิดแบบนี้นะ
ความคิดเห็นที่ 6
จุดประสงค์ที่ใส่หูฟัง คือ
1. ป้องกันเสียงรบกวน
2. ป้องกันคนมาชวนคุย
ทั้งสองข้อนั้นทำให้ โปรแกรมเมอร์สามารถอยู้ใน zone เพิ่ม productivity
https://en.wikipedia.org/wiki/Flow_(psychology)
ทางที่ถูกคือคุณควรหาหูฟังมาใส่ด้วย
1. ป้องกันเสียงรบกวน
2. ป้องกันคนมาชวนคุย
ทั้งสองข้อนั้นทำให้ โปรแกรมเมอร์สามารถอยู้ใน zone เพิ่ม productivity
https://en.wikipedia.org/wiki/Flow_(psychology)
ทางที่ถูกคือคุณควรหาหูฟังมาใส่ด้วย
แสดงความคิดเห็น
ไม่อยากให้เพื่อนร่วมงาน "ใส่หูฟังตอนทำงาน" ควรบอกอย่างไรดี
ผมรู้สึกว่ามันทำให้เกิดปัญหาด้านการสื่อสารภายในทีม ระหว่างช่วงเวลาทำงานครับ
ผมเข้าใจดีว่าผมควรต้องบอกทีม แต่ใครเคยมีประสบการณ์แบบนี้ พอจะแนะนำวิธีพูดที่นุ่มนวลให้หน่อยได้ไหมครับ
(ในทีมตกลงว่าจะทำงานแบบ agile ครับ)
ขอบคุณครับ