เมื่อวันที่ 26-11-2561 ผมได้ทำการซื้อของที่ KPW ศรีวารี เป็นนาฬิกา มูลค่า 1xx,xxx บาท โดยทาง พนง. แคชเชียร์
ได้แนะนำลูกค้าว่าให้ใช้บัตรเครดิตธนาคารอะไรบ้าง เพื่อได้ผลตอบแทนที่ดีที่สุด ผมจึงได้ทำการใช้บัตรเครดิตของสองสถานบันการเงินรูดไป
1. Kbank .ใช้จ่าย 20,000 รับ Cashback 300 เข้าบัตร (ส่งเสริมการขายระหว่าง พ.ย. - ธ.ค. 2561)
2. KTC ใช้จ่ายครบทุก 6,000 บาท รับ Cashback 3% (180 บาท) สูงสุด 60,000 บาท (ได้รับคืน 1,800 บาท) (ส่งเสริมการขายระหว่าง พ.ย. - ธ.ค. 2561)
และส่วนต่างที่เหลือใช้เงินในบัตร KPW รูดไป
ซึ่งผมมีบัตรเครดิตหลายใบ ส่วนใหญ่มักจะใช้บัตร KFC / Kbank Plat เป็นประจำมากกว่า โดย KTC Plat ไม่ได้หยิบมาใช้นัก แต่เห็นมีโปรที่พนักงานเสนอว่าได้ผลตอบแทนดีที่สุด เลยแบ่งรูดไปด้วย
โดยของ KTC จะได้รับ Cashback คืนภายใน 60 วันหลังจบรายการในเดือนนั้นๆ
ซึ่งรายการของผมตัดรอบสิ้นเดือน พ.ย. ในการใช้ เท่ากับต้องได้รับ Cashback ช่วงสิ้นเดือน ก.พ. 2562
แต่พอหลังจากจบรายการ 60 วัน ผมไม่ได้รับ Cashback คืนเข้าบัตร จึงได้โทรหา Callcenter เพื่อแจ้งปัญหา ตั้งแต่ 31-1-2562
จนในวันที่ 4-2-2562 Callcenter แจ้งว่า จะไม่ได้รับ Cashback เนื่องจากลูกค้าได้ทำการใช้คะแนนสะสมภายในบัตรไป ทำให้ไม่สามารถดึงคะแนนกลับมาเพื่อทำ Cashback ได้ (ผมได้ใช้คะแนนสะสมภายในบัตรไปบางส่วนแล้ว พวกแลกอาหาร)
ซึ่งเงื่อนไขส่วนนี้ผมไม่ทราบมาก่อน และปกติบัตรเครดิตสถาบันการเงินอื่นๆ หากจะให้ผลตอบแทนเป็น Cashback ก็มักจะไม่ได้คะแนนสะสมไปเลย แต่นี่ KTC มีการให้คะแนนสะสมมา (ซึ่งก็เป็นปกติในการรูดใช้จ่าย) ลูกค้าโดยส่วนใหญ่ก็ต้องเข้าใจอยู่แล้วว่าเป็นคะแนนสะสมจากการใช้จ่ายปกติ
ผมจึงได้ทำการท้วงติงกับทาง KTC ไปว่า ทำไมคุณไม่ระบุเงื่อนไขในส่วน Headline Promotion ไปเลย การสื่อสารออกมาแบบนี้
ทำให้ลูกค้าเข้าใจผิดแน่ๆ
ผมขอแนบใบปลิวส่งเสริมการขาย KPW อ้างอิงนะครับ เงื่อนไข พ.ย. - ธ.ค. 2018 ซึ่งใช้เหมือนกับ ม.ค. - ก.พ. 2019
*เห็นได้ว่าสิทธิพิเศษที่ 1 ไม่มีเรื่องคะแนนสะสมมาเกี่ยวข้อง เหมือนกับของ KTC ด้านล่าง
และขอแนบรายการส่งเสริมการขายที่ปรากฏใน website KTC
https://www.ktc.co.th/sites/ktc/promotion/shopping/king-power-011118/
*โปรโมชั่นที่มีปัญหาคือสิทธิพิเศษที่ 1 (ในหัวเรื่องไม่มีคำว่าคะแนนมาเกี่ยวข้องด้วยซ้ำ)
แต่พอกดเงื่อนไขในรายละเอียดเพิ่มเติม
แสดงให้เห็นว่ามีเงื่อนไขแอบแฝง ข้อ 11 ไม่จงใจแจ้งสารที่ถูกต้องเกี่ยวกับโปรโมชั่น หมกเม็ดแบบไม่จริงใจ
เห็นได้ว่า
- กรณีดังกล่าวผมไม่แน่ใจว่าจะโทษพนักงาน King Power ที่แจ้งเงื่อนไขไม่ครบถ้วน (หรือเขาไม่ทราบจริงๆ)?
- ฝ่ายการตลาดของ KTC ไม่กำชับเงื่อนไขกับทาง Partner ให้แน่ชัด?
- KTC แอบแฝงเงื่อนไขดังกล่าว โดยไม่สื่อสารที่ Headline เพื่อสร้างความเข้าใจผิด และใส่รายละเอียดเล็กๆ มานานแล้ว ซึ่งผมอาจจะพึ่งทราบก็เป็นได้?
ปัจจุบันตั้งแต่ยื่นเรื่องไป 7 วัน ยังไม่ได้รับการแก้ไขปัญหาจาก KTC
จึงอยากฝากให้เป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่ใช้บัตร KTC ครับ
ซึ่งผมก็คงจะปิดบัตรเร็วๆ นี้อย่างแน่นอน แสดงให้เห็นถึงความไม่จริงใจในการบริการ
[เตือนภัย] KTC กับโปรโมชั่น Cashback หมกเม็ดเงื่อนไข
ได้แนะนำลูกค้าว่าให้ใช้บัตรเครดิตธนาคารอะไรบ้าง เพื่อได้ผลตอบแทนที่ดีที่สุด ผมจึงได้ทำการใช้บัตรเครดิตของสองสถานบันการเงินรูดไป
1. Kbank .ใช้จ่าย 20,000 รับ Cashback 300 เข้าบัตร (ส่งเสริมการขายระหว่าง พ.ย. - ธ.ค. 2561)
2. KTC ใช้จ่ายครบทุก 6,000 บาท รับ Cashback 3% (180 บาท) สูงสุด 60,000 บาท (ได้รับคืน 1,800 บาท) (ส่งเสริมการขายระหว่าง พ.ย. - ธ.ค. 2561)
และส่วนต่างที่เหลือใช้เงินในบัตร KPW รูดไป
ซึ่งผมมีบัตรเครดิตหลายใบ ส่วนใหญ่มักจะใช้บัตร KFC / Kbank Plat เป็นประจำมากกว่า โดย KTC Plat ไม่ได้หยิบมาใช้นัก แต่เห็นมีโปรที่พนักงานเสนอว่าได้ผลตอบแทนดีที่สุด เลยแบ่งรูดไปด้วย
โดยของ KTC จะได้รับ Cashback คืนภายใน 60 วันหลังจบรายการในเดือนนั้นๆ
ซึ่งรายการของผมตัดรอบสิ้นเดือน พ.ย. ในการใช้ เท่ากับต้องได้รับ Cashback ช่วงสิ้นเดือน ก.พ. 2562
แต่พอหลังจากจบรายการ 60 วัน ผมไม่ได้รับ Cashback คืนเข้าบัตร จึงได้โทรหา Callcenter เพื่อแจ้งปัญหา ตั้งแต่ 31-1-2562
จนในวันที่ 4-2-2562 Callcenter แจ้งว่า จะไม่ได้รับ Cashback เนื่องจากลูกค้าได้ทำการใช้คะแนนสะสมภายในบัตรไป ทำให้ไม่สามารถดึงคะแนนกลับมาเพื่อทำ Cashback ได้ (ผมได้ใช้คะแนนสะสมภายในบัตรไปบางส่วนแล้ว พวกแลกอาหาร)
ซึ่งเงื่อนไขส่วนนี้ผมไม่ทราบมาก่อน และปกติบัตรเครดิตสถาบันการเงินอื่นๆ หากจะให้ผลตอบแทนเป็น Cashback ก็มักจะไม่ได้คะแนนสะสมไปเลย แต่นี่ KTC มีการให้คะแนนสะสมมา (ซึ่งก็เป็นปกติในการรูดใช้จ่าย) ลูกค้าโดยส่วนใหญ่ก็ต้องเข้าใจอยู่แล้วว่าเป็นคะแนนสะสมจากการใช้จ่ายปกติ
ผมจึงได้ทำการท้วงติงกับทาง KTC ไปว่า ทำไมคุณไม่ระบุเงื่อนไขในส่วน Headline Promotion ไปเลย การสื่อสารออกมาแบบนี้
ทำให้ลูกค้าเข้าใจผิดแน่ๆ
ผมขอแนบใบปลิวส่งเสริมการขาย KPW อ้างอิงนะครับ เงื่อนไข พ.ย. - ธ.ค. 2018 ซึ่งใช้เหมือนกับ ม.ค. - ก.พ. 2019
*เห็นได้ว่าสิทธิพิเศษที่ 1 ไม่มีเรื่องคะแนนสะสมมาเกี่ยวข้อง เหมือนกับของ KTC ด้านล่าง
และขอแนบรายการส่งเสริมการขายที่ปรากฏใน website KTC
https://www.ktc.co.th/sites/ktc/promotion/shopping/king-power-011118/
*โปรโมชั่นที่มีปัญหาคือสิทธิพิเศษที่ 1 (ในหัวเรื่องไม่มีคำว่าคะแนนมาเกี่ยวข้องด้วยซ้ำ)
แต่พอกดเงื่อนไขในรายละเอียดเพิ่มเติม
แสดงให้เห็นว่ามีเงื่อนไขแอบแฝง ข้อ 11 ไม่จงใจแจ้งสารที่ถูกต้องเกี่ยวกับโปรโมชั่น หมกเม็ดแบบไม่จริงใจ
เห็นได้ว่า
- กรณีดังกล่าวผมไม่แน่ใจว่าจะโทษพนักงาน King Power ที่แจ้งเงื่อนไขไม่ครบถ้วน (หรือเขาไม่ทราบจริงๆ)?
- ฝ่ายการตลาดของ KTC ไม่กำชับเงื่อนไขกับทาง Partner ให้แน่ชัด?
- KTC แอบแฝงเงื่อนไขดังกล่าว โดยไม่สื่อสารที่ Headline เพื่อสร้างความเข้าใจผิด และใส่รายละเอียดเล็กๆ มานานแล้ว ซึ่งผมอาจจะพึ่งทราบก็เป็นได้?
ปัจจุบันตั้งแต่ยื่นเรื่องไป 7 วัน ยังไม่ได้รับการแก้ไขปัญหาจาก KTC
จึงอยากฝากให้เป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่ใช้บัตร KTC ครับ
ซึ่งผมก็คงจะปิดบัตรเร็วๆ นี้อย่างแน่นอน แสดงให้เห็นถึงความไม่จริงใจในการบริการ