คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 9
สเปคที่เคลมใน วงแดง ก็ เท่ากับตัวท่อพร้อมจุกลดเสียงแบบในรูปละครับ
เพราะตั้งแต่ กลางปี 2018 มา ท่อ Akrapovic จะเชื่อมจุกลดเสียงมาเลย ไม่แน่ใจว่ามันเกี่ยวกับมาตราฐาน Euro5 หรือเปล่า หากต้องการถอดจุดลดเสียงออกต้องรื้อท่อออกมาเผื่อเจียร รอยเชื่อม ถึงจะถอดออกได้ ครับ
เพราะตั้งแต่ กลางปี 2018 มา ท่อ Akrapovic จะเชื่อมจุกลดเสียงมาเลย ไม่แน่ใจว่ามันเกี่ยวกับมาตราฐาน Euro5 หรือเปล่า หากต้องการถอดจุดลดเสียงออกต้องรื้อท่อออกมาเผื่อเจียร รอยเชื่อม ถึงจะถอดออกได้ ครับ
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
มอเตอร์ไซค์
แต่งรถ
ท่อ Akrapovic
ขออนุญาตตั้งคำถามใหม่ เพื่อความเข้าใจที่ตรงกันนะครับ
ผมอยากทราบว่า จากตัวเลขในสี่เหลี่ยมสีแดง นั้นเป็นค่าแรงม้า และแรงบิดที่เพิ่มขึ้นจากการที่ยังใส่จุกลดเสียงในวงกลมสีแดงหรือไม่ครับ
หรือจะต้องเอาจุกลดเสียงออกก่อน ถึงจะได้ค่าตามที่เค้าเคลมเอาไว้ เพราะสังเกตุจากที่เค้ายึดตัวจุกลดเสียงไว้แน่นหนามาก ถ้าจะเอาออก ต้องเจาะออกกันเลย ผมเองก็ไม่อยากทำให้เสียของหรอกครับ แต่แค่สงสัยเฉยๆ
ขอบคุณครับ
ข้อความเก่า
มีใครพอจะมีข้อมูลมั้ยครับ ว่าท่อไอเสียแต่งเจ้าดังๆอย่าง Akrapovic ในขั้นตอนการออกแบบของเค้า เค้าคำนวนโฟลวของไอเสีย โดยรวมจุกลดเสียงที่ปลายท่อด้วยมั้ยครับ
ในการรีดแรงม้าสูดสุด เข้าใจว่า จำเป็นต้องเปลี่ยนคอท่อหรือ Header ด้วย แต่ติดใจตรงปลายท่อนี่แหละครับ ว่ามันควรจะมี หรือไม่มีจุดลดเสียง หากมองในแง่ของความแรงสูงสุดที่ทำได้
ขอบคุณครับ