aia vitality กับคัวแทนที่ห่วยแตก

จากสิทธิประโยชน์ของ aia vitality ที่ร่วมกับ Fitnessfirst ที่ได้รับส่วนลด ผมจึงได้หาตัวแทนที่คิดว่าไว้ใจได้ในการทำประกันชีวิตครั้งนี้ โดยผมได้ติดต่อกันทาง Line เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2562 เพื่อนัดแนะสถานที่ในการกรอก App โดยตัวแทนคนนี้ได้แจ้งว่าจะเข้ามาหาผมที่ทำงานวันที่ 14 มกราคม 2562 ทุกอย่างผ่านไปด้วยดี รวมถึงการชำระค่าเบี้ย ตัวแทนแจ้งว่าไม่เกิน 1 สัปดาห์ประกันจะอนุมัติ จนถึงวันที่ 18  มกราคม 2562 ทางตัวแทนติดต่อกลับมาว่า ผมเคยรักษาโรคหอบที่ รพ นนเวช หรือไม่ ผมจึงนึกไปว่าเคยรักษาเมื่อปี 2552 ซึ่งวันนี้ผมหายดีพร้อมให้ทางประกันตรวจได้ ตัวแทนแจ้งว่าจะรีบทำรายได้ส่งให้ผมใหม่ สาเหตุที่ทางตัวแทนรู้เพราะผมเคยมีประกันสุขภาพกับทาง aia เมื่อปี 56 ครั้งนั้นผมบริสุทธิ์ใจจึงแถลงโรคหอบไป เพราะคิดว่ารักษาตั้งแต่ปี 52 คงไม่น่ามีปัญหา แต่สุดท้าย ทาง aia รับพิจารณาแต่ "ยกเว้นโรคหอบและอาการสืบเนื่อง" ผมเข้าใจได้และก็ตกลงทำ จนปี 57 ผมได้นำผลตรวจสุขภาพและ ผม xray ปอดยื่นกับตัวแทน โดยผมจ่ายค่าใช้จ่ายเอง เพียงแค่อยากให้เอาข้อยกเว้นออก สุดท้ายก็ไม่ได้ ในปีนั้นผมจึงยกเลิก aia  นี้คือสิ่งที่ผมแจ้งกับทางตัวแทนคนใหม่
วันที่ 23 มกราคม ผมติดต่อตัวแทนถึงความคืบหน้า ตัวแทนแจ้งว่าตอนนี้อยู่ระหว่างขอประวัติการรักษาที่ รพ นนเวชอยู่ ผมก็โอเครอต่อไป
วันที่ 27 มกราคม ตัวแทนสอบถามว่าผมต้องต่อสมาชิก fitnessfirst วันไหนเพราะกลัวไม่ทัน ผมบอกทันครับแต่ไม่บอกวันกับทางตัวแทนเพราะดูแล้วตัวแทน  
เหมือนจะขี้เกียจในการทำเคสผม
วันที่ 28 มกราคม ผมจึงถามตัวแทนว่าต้องให้ผมขอประวัติที่ รพ นนเวช เองมั้ยเพื่อความรวดเร็ว ตัวแทนแจ้งว่าได้ครับ ผมจึงส่ง e mail ถึง รพ เพื่อขอประวัติ
วันที่ 31 มกราคม รพ นนเวชติดต่อให้รับประวัติการรักษาได้
วันที่ 1 มกราคม ผมเขียนใบมอบอำนาจให้ตัวแทนไปรับประวัติผม
วันที่ 7 กุมพาพันธ์ ตัวแทนสอบถามผมอีกครั้งว่าต้องต่อสมาชิก fitness วันไหนเกรงจะหลุด และบอกว่าวันที่ 11 กุมภาพันธ์ น่าจะทราบผล และคิดว่าไม่น่าติดอะไรแน่นอน
และวันนี้ที่ผมรอคอย ผมเข้า app ของ aia ในมือถือ โดยระบุว่า "ใบคำขอประกันชีวิตไม่ผ่านการพิจารณา"
ผมรีบติดต่อตัวแทนถึงเหตุผล ตัวแทนบอกตอนนี้ไม่มีข้อมูลอะไรเลย ต้องรอพรุ่งนี้ แต่ผมคิดว่ามันน่าจะต้องมี memo อะไรบ้าง จึงตัดสินใจโทร callcenter
โดยทาง callcenter แจ้งดังนี้
ทาง aia ได้ส่ง memmo ให้ตัวแทนไปตั้งแต่วันที่ 15 มกราคม 2562 ให้ดำเนินการแล้วเสร็จภายใน 5 กุมภาพันธ์ ดังนี้
1.ให้พาลูกค้าไปตรวจสุขภาพที่ รพ โดยแพทย์ ที่บริษัทเห็นควร
2.ให้ขอประวัติย้อนหลังจาก รพ นนทเวช
3.ให้ทำแบบสอบถามเรื่องโรคหอบอีกครั้ง
เหตุผลที่ reject เพราะตัวแทนไม่ส่งเอกสารใดๆเข้ามาตามระยะเวลาที่กำหนด ผมโมโหมากที่ทำไมตัวแทนคนนี้ถึงปล่อยปะละเลยในหน้าที่ได้ถึงเพียงนี้ หรือเป็นเพียงเพราะค่าเบี้ยที่คุณคิดว่ามันไม่สูงมาก ผมอยากให้ทางผู้ใหญ่ของบริษัท aia ได้เข้ามาอ่านและเป็น feedback ด้วยนะครับ และหวังว่าจะไม่มีเหตุการณ์แบบนี้อีก ตอนนี้ผมยังไม่ได้รับการติดต่อใดๆจากตัวแทนเลย คิดว่าพรุ่งนี้คงต้องขอเงินคืนทั้งหมด และจำไว้เป็นบทเรียนกับการทำประกันกับบริษัทนี้ครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่