สวัสดีค่ะ วันนี้ตั้งใจมารีวิวการบริการจากพี่แม่บ้าน จากประสบการณ์ใช้จริง ซึ่งต้องขอบอกเลยว่าคิดนานมากว่าจะมาพูดดีไหม แต่ในฐานะผู้รับบริการแล้ว การได้อ่านรีวิวหรือได้ข้อแนะนำในการใช้บริการจากสื่อออนไลน์ ถือว่ามีประโยชน์มาก ๆ ค่ะ
เราใช้บริการบริษัทนี้ในฐานะลูกค้า SME ค่ะ จองแม่บ้านมาทำความสะอาดครั้งละ 2 ชั่วโมง อาทิตย์ละ ประมาณ 3 วัน
ใช้บริการมาได้นานกว่า 5 เดือนแล้ว คิดว่าเป็นระยะเวลาพอสมควรที่สามารถประเมิณการให้บริการจากทั้งตัวบริษัทสื่อกลาง Beneat และแม่บ้านค่ะ
มาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่า
ลักษณะสำนักงานเรา 200ตรม. ระยะเวลา 2 ชั่วโมง งานที่ออฟฟิสไม่เยอะเลยค่ะ เราจะทำลิสต์ไว้แจงรายละเอียดแม่บ้านทุกครั้ง เวลาที่ลองใช้บริการแม่บ้านท่านใหม่ ๆ รายละเอียดอยู่ใน spoil นะคะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้รายการทำความสะอาดภายใน 2 ชม.
ทุกครั้งที่มาทำงาน รบกวนเปิดห้องเก็บของทิ้งไว้เสมอนะคะ
บริเวณห้องครัว
ล้างแก้ว และกล่องใส่นมในตู้เย็น ที่ใช้ใส่เครื่องทำกาแฟ / รบกวนเก็บแก้วใช้แล้วบนโต๊ะในห้องต่าง ๆ ไปล้างด้วยนะคะ
ถูพื้นห้องครัว
เอาขยะไปทิ้งพร้อมเปลี่ยนถุงใหม่ค่ะ ดูภายในบริเวณออฟฟิสด้วยนะคะ ต้องเปลี่ยนทุกถังค่ะ
บริเวณสำนักงาน
เช็ดโต๊ะสำนักงานทุกตัว สำหรับโต๊ะภายห้องประชุม ที่มีสีดำ ต้องใช้น้ำยาฉีดทำความสะอาด และผ้าแบบพิเศษค่ะ ( ขวดที่เขียนว่า 3 M และใช้ผ้าสีชมพูเช็ดนะคะ)
ที่รองแก้ววางไว้เหมือนเดิมนะคะ
เช็ดหน้าจอ และแป้นพิมพ์
เช็ดกระจก
ซึ่งบอกเลยว่าไม่เยอะเลย เพราะพี่เค้าทำเสร็จแล้ว เวลายังเหลือเลย บางวันถ้าให้เค้าดูดฝุ่น เราจะให้เค้าหยุดทำอย่างอื่นเลย เพื่อดูดฝุ่น (ซึ่งไม่บ่อยเลยค่ะ)
มาพูดถึงข้อดีก่อนนะคะ
1. แม่บ้านที่มาทำคนแรก เราดูรีวิวจากคนอื่น ๆ ค่ะ แล้วก็คิดว่าพี่เขาทำงานดี ละเอียด และสะอาดมาก ๆ มาก่อนเวลา
2. มีแอดมินคอยดูแลประสานงานให้ เวลามีปัญหาอะไรถามเขาได้โดยตรง หากไม่ชอบใจการทำงานแม่บ้านท่านนี้ เขาจะแนะนำท่านใหม่มาให้เลยค่ะ
3. ซื้อเป็นแพคเกจ รายเดือน ได้ส่วนลดประมาณ 5%
สำหรับข้อเสีย ซึ่งทำให้เราหงุดหงิดมาก ในฐานะที่เรามีหน้าที่จัดการดูแลการจัดหาจัดจ้างพี่แม่บ้านมาทำงาน
1. แอดมินไม่คุย ไม่ประสานงานกับแม่บ้านให้ดี นั่นหมายถึงเขารับเงินจากเราแล้วเขาจะจัดตารางเวลาการทำงานแม่บ้านมาให้เราใช่ไหมคะ แอดมินส่งมาเป็นลิสต์ราย 10 ครั้ง ต่อแพคเกจ . จากนั้นพอแม่บ้านมาทำงานจริง กลายเป็นมาบอกเราว่ามาไม่ได้วันนี้ ๆ แล้วมาขอให้เราเปลี่ยนวันเอง อันน้ีเรางงมาก เพราะเขาต้องคุยกันก่อนมาคุยกับเราถูกไหมคะ เรามีหน้าที่โอนเงิน และรอรับบริการ เรื่องนี้เราให้คะแนนการจัดการ และความรอบคอบของแม่บ้านต่ำมาก ๆ ค่ะ เพราะพอคิวโอเค เราคุยกับที่ทำงานแล้วว่าจะมีพี่แม่บ้านมาวันนี้ ๆ นะ มีคนอยู่นะตอนที่เขามาทำความสะอาด . ถึงเวลาจริง เราต้องทำงานสองครั้ง ซึ่งแทนที่จะลดงาน กลายเป็นเบิ้ลงานให้เรา
2. แม่บ้านที่มาทำงาน เราชอบใจงานครั้งแรกเราก็จะจองยาวเป็น 10 ครั้ง แรกๆ มาขยันมาก ๆ ทุก ๆ คนเลย พ้นครั้งที่ 2-3 ไป มาสายทีครึ่งชั่วโมง บางทีเกือบชั่วโมงเลยค่ะ ซึ่งเป็นแบบนี้ทั้งสองคน ที่เราเริ่มจ้างยาว ๆ เราเองไม่ได้อยากรีวิวพี่เขาเสีย ๆ หาย ๆ ในหน้าโปรไฟล์เขา พยายามเข้าใจว่าอาจจะมีปัญหาติดขัดจึงมาไม่ทัน บางคนมาถึงอธิบายยาววเลย พ่อป่วยบ้าง รถเสียบ้าง ติดนัดหาหมอบ้าง
ตรงนี้ เราเข้าใจมาก ๆ นะคะ สื่อสารกับทางแอดมินแล้วว่า เราไม่มีปัญหาเลย กับการมาสายหรืออะไร แต่อยากให้โทรแจ้งก่อนนิดนึง ทางออฟฟิสจะได้ทราบว่าวันนี้จะมีแม่บ้านเข้ามาหรือไม่ อย่างไร . แอดมินบอกจะคุยให้ แต่ไม่มีอะไรดีขึ้นค่ะ จนเราต้องเปลี่ยนแม่บ้านเอง (หมายถึงเราต้องอธิบายงานใหม่กับคนใหม่) อีกแล้ว...
พอได้คนใหม่มา เราคิดว่าจะดีขึ้น . เป็นเหมือนเดิมค่ะ คราวนี้ หาย ไม่ไลน์ ไม่บอก แอดมินโทรหา ปรากฏว่าแบตหมด มาถึงออฟฟิสเราจริงๆ เลทไป 47 นาที ซึ่งไม่ใช่ครั้งแรกนะคะ ครั้งที่ 4 แล้ว . มาถึงมาขอยืมที่ชาร์ตแบต และชาร์ตแบตมือถือที่ออฟฟิสด้วยค่ะ
3. การประสานงานของแอดมิน เมื่อได้รับเงินโอนซื้อแพคแม่บ้าน 2 เดือนติดต่อกัน ( 20 ครั้ง )
เราเบื่อกับการต้องมาโอนเงินแล้วรอคิว เลยขอโอนทีสองเดือนเลยค่ะ มาทุกวัน จ พ ศ
คราวนี้พอโอนยาวแล้ว มีปัญหาการบริการ เดิมทีแอดมินจะแนะนำคนใหม่ให้เราเลย แต่คราวนี้บอกให้เราไปหาเอง ซึ่งเราคิดว่าเราจะเป็นลูกค้าไปยาวๆ น่าจะมีแม่บ้านที่เข้าอกเข้าอก และมีวินัยตรงเวลา มาแนะนำให้กับเรา . เปล่าเลยค่ะ เขาแจ้งว่าให้เรา 'เลือกคุณแม่บ้านได้เองเลยค่ะ โดยดูผ่านApp หรือ เวปไวต์และแจ้งให้แอดมินเช็คคิวให้ได้ค่ะ'
เยี่ยมเลยค่ะ รู้เหตุผลไหมคะ ทำไมถึงอยากให้บริษัท แนะนำ
เพราะเรารู้ว่าคงมีหลายคน ที่อาจจะเจอแบบเรา แล้วเขาไม่อยาก และไม่กล้ารีวิวลงในเว็ปไซต์ เพราะพี่แม่บ้านแต่ละคนที่มา เขาจะรู้อยู่แล้วว่าคนนี้คือใคร แล้วออฟฟิสอยู่ที่ไหน . อีกอย่าง เราไม่อยากเจอแม่บ้านที่ไม่มีวินัยแล้วค่ะ เราจองเวลาไปให้เขามาตามนี้ เราก็อยากให้เขามาทำตามนี้ นี่มาสาย 4 ใน 10 ครั้ง ลำบากใจค่ะ
4. Application โหลดช้า คือโหลดช้าจนเพลีย ที่ต้องเข้าไปก็เพราะอยากหาพี่แม่บ้านคนใหม่ค่ะ แต่หมุนนานขนาดนี้ เลยล้มเลิกไป จำใจใช้บริการท่านเดิมต่อไป
5. แม่บ้านทำความสะอาดโดยทำให้เฟอร์นิเจอร์เป็นรอย . ในใบเสนอราคาแจ้งว่าเคลมได้ แอดมินรับเรื่องไปแล้ว
ตอนนี้ผ่านไปเกือบ 2 เดือน ยังไม่มีความคืบหน้าค่ะ อยากให้ดูและระวังกันให้ดีนะคะ เพราะพอพี่แม่บ้านทำเป็นรอยแล้ว เขาเก็บเงียบไม่แจ้งเรา กลายเป็นเจ้าของห้องทำงานนั้นมา complain กับเราแทน ว่าแม่บ้านคนนี้ทำเป็นรอย ซึ่งเราเองก็จำใจต้องเปลี่ยนแม่บ้าน เพราะทางออฟฟิสแจ้งว่า นอกจากเขามาสายแล้ว เขายังขี้เกียจด้วย (คุยโทรศัพท์ในช่วง 2 ชั่วโมงที่เราจ้างเขา) นั่นคือเหตุผลที่เราต้องทำลิสต์ให้แม่บ้านทุกครั้งเวลามาทำ และบอกให้เปิดประตูห้องแม่บ้านทิ้งไว้ด้วย เพราะไม่เปิดปุ๊บ แอบคุยโทรศัพท์ค่าา
ทั้งนี้ทั้งนั้น ที่มารีวิววันนี้ อยากให้หลาย ๆ ท่านช่วยแนะนำค่ะว่านอกจากบริการอันนี้แล้ว มีบริษัทไหนที่ท่านประทับใจบ้างไหมคะ เพราะหมดแพคเกจนี้คิดว่าจะเปลี่ยนไปใช้ที่อื่นแล้วค่ะ เพราะไม่ประทับใจในการบริการ การเทรนแม่บ้านของเขาเลย พอแจ้งไป บอกว่าจะปรับปรุง จะแจ้งฝ่ายพัฒนาบุคลากรให้ ก็ยังเป็นอีก
ขอบคุณมากค่ะ
[CR] รีวิว "บริการแม่บ้านจาก Beneat"
เราใช้บริการบริษัทนี้ในฐานะลูกค้า SME ค่ะ จองแม่บ้านมาทำความสะอาดครั้งละ 2 ชั่วโมง อาทิตย์ละ ประมาณ 3 วัน
ใช้บริการมาได้นานกว่า 5 เดือนแล้ว คิดว่าเป็นระยะเวลาพอสมควรที่สามารถประเมิณการให้บริการจากทั้งตัวบริษัทสื่อกลาง Beneat และแม่บ้านค่ะ
มาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่า
ลักษณะสำนักงานเรา 200ตรม. ระยะเวลา 2 ชั่วโมง งานที่ออฟฟิสไม่เยอะเลยค่ะ เราจะทำลิสต์ไว้แจงรายละเอียดแม่บ้านทุกครั้ง เวลาที่ลองใช้บริการแม่บ้านท่านใหม่ ๆ รายละเอียดอยู่ใน spoil นะคะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ซึ่งบอกเลยว่าไม่เยอะเลย เพราะพี่เค้าทำเสร็จแล้ว เวลายังเหลือเลย บางวันถ้าให้เค้าดูดฝุ่น เราจะให้เค้าหยุดทำอย่างอื่นเลย เพื่อดูดฝุ่น (ซึ่งไม่บ่อยเลยค่ะ)
มาพูดถึงข้อดีก่อนนะคะ
1. แม่บ้านที่มาทำคนแรก เราดูรีวิวจากคนอื่น ๆ ค่ะ แล้วก็คิดว่าพี่เขาทำงานดี ละเอียด และสะอาดมาก ๆ มาก่อนเวลา
2. มีแอดมินคอยดูแลประสานงานให้ เวลามีปัญหาอะไรถามเขาได้โดยตรง หากไม่ชอบใจการทำงานแม่บ้านท่านนี้ เขาจะแนะนำท่านใหม่มาให้เลยค่ะ
3. ซื้อเป็นแพคเกจ รายเดือน ได้ส่วนลดประมาณ 5%
สำหรับข้อเสีย ซึ่งทำให้เราหงุดหงิดมาก ในฐานะที่เรามีหน้าที่จัดการดูแลการจัดหาจัดจ้างพี่แม่บ้านมาทำงาน
1. แอดมินไม่คุย ไม่ประสานงานกับแม่บ้านให้ดี นั่นหมายถึงเขารับเงินจากเราแล้วเขาจะจัดตารางเวลาการทำงานแม่บ้านมาให้เราใช่ไหมคะ แอดมินส่งมาเป็นลิสต์ราย 10 ครั้ง ต่อแพคเกจ . จากนั้นพอแม่บ้านมาทำงานจริง กลายเป็นมาบอกเราว่ามาไม่ได้วันนี้ ๆ แล้วมาขอให้เราเปลี่ยนวันเอง อันน้ีเรางงมาก เพราะเขาต้องคุยกันก่อนมาคุยกับเราถูกไหมคะ เรามีหน้าที่โอนเงิน และรอรับบริการ เรื่องนี้เราให้คะแนนการจัดการ และความรอบคอบของแม่บ้านต่ำมาก ๆ ค่ะ เพราะพอคิวโอเค เราคุยกับที่ทำงานแล้วว่าจะมีพี่แม่บ้านมาวันนี้ ๆ นะ มีคนอยู่นะตอนที่เขามาทำความสะอาด . ถึงเวลาจริง เราต้องทำงานสองครั้ง ซึ่งแทนที่จะลดงาน กลายเป็นเบิ้ลงานให้เรา
2. แม่บ้านที่มาทำงาน เราชอบใจงานครั้งแรกเราก็จะจองยาวเป็น 10 ครั้ง แรกๆ มาขยันมาก ๆ ทุก ๆ คนเลย พ้นครั้งที่ 2-3 ไป มาสายทีครึ่งชั่วโมง บางทีเกือบชั่วโมงเลยค่ะ ซึ่งเป็นแบบนี้ทั้งสองคน ที่เราเริ่มจ้างยาว ๆ เราเองไม่ได้อยากรีวิวพี่เขาเสีย ๆ หาย ๆ ในหน้าโปรไฟล์เขา พยายามเข้าใจว่าอาจจะมีปัญหาติดขัดจึงมาไม่ทัน บางคนมาถึงอธิบายยาววเลย พ่อป่วยบ้าง รถเสียบ้าง ติดนัดหาหมอบ้าง
ตรงนี้ เราเข้าใจมาก ๆ นะคะ สื่อสารกับทางแอดมินแล้วว่า เราไม่มีปัญหาเลย กับการมาสายหรืออะไร แต่อยากให้โทรแจ้งก่อนนิดนึง ทางออฟฟิสจะได้ทราบว่าวันนี้จะมีแม่บ้านเข้ามาหรือไม่ อย่างไร . แอดมินบอกจะคุยให้ แต่ไม่มีอะไรดีขึ้นค่ะ จนเราต้องเปลี่ยนแม่บ้านเอง (หมายถึงเราต้องอธิบายงานใหม่กับคนใหม่) อีกแล้ว...
พอได้คนใหม่มา เราคิดว่าจะดีขึ้น . เป็นเหมือนเดิมค่ะ คราวนี้ หาย ไม่ไลน์ ไม่บอก แอดมินโทรหา ปรากฏว่าแบตหมด มาถึงออฟฟิสเราจริงๆ เลทไป 47 นาที ซึ่งไม่ใช่ครั้งแรกนะคะ ครั้งที่ 4 แล้ว . มาถึงมาขอยืมที่ชาร์ตแบต และชาร์ตแบตมือถือที่ออฟฟิสด้วยค่ะ
3. การประสานงานของแอดมิน เมื่อได้รับเงินโอนซื้อแพคแม่บ้าน 2 เดือนติดต่อกัน ( 20 ครั้ง )
เราเบื่อกับการต้องมาโอนเงินแล้วรอคิว เลยขอโอนทีสองเดือนเลยค่ะ มาทุกวัน จ พ ศ
คราวนี้พอโอนยาวแล้ว มีปัญหาการบริการ เดิมทีแอดมินจะแนะนำคนใหม่ให้เราเลย แต่คราวนี้บอกให้เราไปหาเอง ซึ่งเราคิดว่าเราจะเป็นลูกค้าไปยาวๆ น่าจะมีแม่บ้านที่เข้าอกเข้าอก และมีวินัยตรงเวลา มาแนะนำให้กับเรา . เปล่าเลยค่ะ เขาแจ้งว่าให้เรา 'เลือกคุณแม่บ้านได้เองเลยค่ะ โดยดูผ่านApp หรือ เวปไวต์และแจ้งให้แอดมินเช็คคิวให้ได้ค่ะ'
เยี่ยมเลยค่ะ รู้เหตุผลไหมคะ ทำไมถึงอยากให้บริษัท แนะนำ
เพราะเรารู้ว่าคงมีหลายคน ที่อาจจะเจอแบบเรา แล้วเขาไม่อยาก และไม่กล้ารีวิวลงในเว็ปไซต์ เพราะพี่แม่บ้านแต่ละคนที่มา เขาจะรู้อยู่แล้วว่าคนนี้คือใคร แล้วออฟฟิสอยู่ที่ไหน . อีกอย่าง เราไม่อยากเจอแม่บ้านที่ไม่มีวินัยแล้วค่ะ เราจองเวลาไปให้เขามาตามนี้ เราก็อยากให้เขามาทำตามนี้ นี่มาสาย 4 ใน 10 ครั้ง ลำบากใจค่ะ
4. Application โหลดช้า คือโหลดช้าจนเพลีย ที่ต้องเข้าไปก็เพราะอยากหาพี่แม่บ้านคนใหม่ค่ะ แต่หมุนนานขนาดนี้ เลยล้มเลิกไป จำใจใช้บริการท่านเดิมต่อไป
5. แม่บ้านทำความสะอาดโดยทำให้เฟอร์นิเจอร์เป็นรอย . ในใบเสนอราคาแจ้งว่าเคลมได้ แอดมินรับเรื่องไปแล้ว
ตอนนี้ผ่านไปเกือบ 2 เดือน ยังไม่มีความคืบหน้าค่ะ อยากให้ดูและระวังกันให้ดีนะคะ เพราะพอพี่แม่บ้านทำเป็นรอยแล้ว เขาเก็บเงียบไม่แจ้งเรา กลายเป็นเจ้าของห้องทำงานนั้นมา complain กับเราแทน ว่าแม่บ้านคนนี้ทำเป็นรอย ซึ่งเราเองก็จำใจต้องเปลี่ยนแม่บ้าน เพราะทางออฟฟิสแจ้งว่า นอกจากเขามาสายแล้ว เขายังขี้เกียจด้วย (คุยโทรศัพท์ในช่วง 2 ชั่วโมงที่เราจ้างเขา) นั่นคือเหตุผลที่เราต้องทำลิสต์ให้แม่บ้านทุกครั้งเวลามาทำ และบอกให้เปิดประตูห้องแม่บ้านทิ้งไว้ด้วย เพราะไม่เปิดปุ๊บ แอบคุยโทรศัพท์ค่าา
ทั้งนี้ทั้งนั้น ที่มารีวิววันนี้ อยากให้หลาย ๆ ท่านช่วยแนะนำค่ะว่านอกจากบริการอันนี้แล้ว มีบริษัทไหนที่ท่านประทับใจบ้างไหมคะ เพราะหมดแพคเกจนี้คิดว่าจะเปลี่ยนไปใช้ที่อื่นแล้วค่ะ เพราะไม่ประทับใจในการบริการ การเทรนแม่บ้านของเขาเลย พอแจ้งไป บอกว่าจะปรับปรุง จะแจ้งฝ่ายพัฒนาบุคลากรให้ ก็ยังเป็นอีก
ขอบคุณมากค่ะ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้