สวัสดีค่ะ นี้เป็นกระทู้แรกของเรา คือเราเป็นมนุษย์เงินเดือนทั่วไป ที่ทำงานหน้าจอคอมทั้งวัน ไม่มีความสุขเลยค่ะ เราหาสิ่งที่ชอบไม่เจอ จึงต้องมาทำงานที่บริษัทอย่างทุกวันนี้ นับวันอายุยิ่งเพิ่มขึ้น ร่างกายก็อ่อนแอลง แต่งานกลับเยอะขึ้นเสียอย่างนั้น งานใหม่ๆเข้ามาทุกอาทิตย์ งานเก่ายังไม่ทันได้ตรวจเช็คความถูกต้อง งานใหม่ก็เข้ามาและมีเวลาจำกัดในการทำ ตอนนี้เลยมีเอกสารที่ยังไม่ได้สะสางกองเต็มโต๊ะแล้วค่ะ หากทำงานผิดพลาดก็อาจส่งผลเสียต่อทั้งบริษัท บางครั้งก็ถูกว่าและยังต้องเขียนรายงานหาต้นเหตุของปัญหาที่ทำไป ยิ่งมีเวลาทำงานน้อยขึ้นไปอีก เราต้องเข้าร่วมการประชุมอาทิตย์ละครั้ง กินเวลาครึ่งวัน ในการประชุมก็ยังต้องเตรียมเรื่องไปเสนอก
สามีของเราไม่อนุญาตให้อยู่ทำงานดึกกว่าทุ่มนึงค่ะ เนื่องจากบ้านอยู่ไกลและมีลูกแล้ว วันหยุดแม้จะเอางานมาทำ ก็ไม่ได้ทำตามเป้าหมายทุกทีไป ทั้งงานบ้าน ดูแลลูกๆ ไม่มีญาติสนิท ไม่รู้จะไปปรึกษาใครค่ะ สามีก็บอกว่าทำได้แค่ไหนก็เอาเท่านั้น แต่มันทำไม่ได้น่ะสิคะ อยากจะลาออกจะแย่แล้วค่ะ แต่ติดที่ลูกๆยังเรียนไม่จบ มีเงินเก็บไม่เพียงพอ หากลาออกมา แล้วสามีเกิดเป็นขึ้นมาก็จะลำบากกันทั้งครอบครัว ที่กล่าวมาทั้งหมดอาจจะนอกเรื่องไปบ้าง แต่ทั้งนี้อยากทราบวิธีการแบ่งเวลาและวิธีจัดการงานของแต่ละคนค่ะ อย่างที่บอกไปข้างต้นว่านี่เป็นกระทู้แรก หากทำอะไรผิดพลาดหรือ ทำให้ใครไม่พอใจ ก็ต้องขออภัยมานะที่นี้ด้วยค่ะ ขอบคุณที่เสียเวลาอ่านกระทู้และขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำแนะนำค่ะ
งานเยอะมากๆจนทำไม่ทัน ทำยังไงดี
สามีของเราไม่อนุญาตให้อยู่ทำงานดึกกว่าทุ่มนึงค่ะ เนื่องจากบ้านอยู่ไกลและมีลูกแล้ว วันหยุดแม้จะเอางานมาทำ ก็ไม่ได้ทำตามเป้าหมายทุกทีไป ทั้งงานบ้าน ดูแลลูกๆ ไม่มีญาติสนิท ไม่รู้จะไปปรึกษาใครค่ะ สามีก็บอกว่าทำได้แค่ไหนก็เอาเท่านั้น แต่มันทำไม่ได้น่ะสิคะ อยากจะลาออกจะแย่แล้วค่ะ แต่ติดที่ลูกๆยังเรียนไม่จบ มีเงินเก็บไม่เพียงพอ หากลาออกมา แล้วสามีเกิดเป็นขึ้นมาก็จะลำบากกันทั้งครอบครัว ที่กล่าวมาทั้งหมดอาจจะนอกเรื่องไปบ้าง แต่ทั้งนี้อยากทราบวิธีการแบ่งเวลาและวิธีจัดการงานของแต่ละคนค่ะ อย่างที่บอกไปข้างต้นว่านี่เป็นกระทู้แรก หากทำอะไรผิดพลาดหรือ ทำให้ใครไม่พอใจ ก็ต้องขออภัยมานะที่นี้ด้วยค่ะ ขอบคุณที่เสียเวลาอ่านกระทู้และขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำแนะนำค่ะ