สืบเนื่องจากกระทู้เก่าผมหาย
=================
สวัสดีครับชาวพันทิพย์ผมขอพื้นที่เล็กๆระบายหน่อยนะครับ เผื่ออนาคตใครจะใช้บริการของ "ริชี่เพลซ 2002" จะได้ไม่พลาดเหมือนผม ผมเป็นลูกบ้านที่นี่มาประมาณ 3 เดือน โอนห้องไปประมาณปลายเดือนตุลาคม 2019 ณ ปัจจุบันยังไม่ได้เข้าอยู่เลยครับ เนื่องจากมีปัญหาโครงการแก้ไขปัญหา defect ล่าช้า และการทำงานที่ไม่ได้เรื่องของนิติ เพิ่มเติมคือช่างที่มาแก้ไขมีความมักง่าย และทำงานชุ่ยเอามากๆ
ผมซื้อห้องที่โครงการนี่เอาไว้แล้วพบว่ามีปัญหา defect เล็กๆน้อยๆเพียงไม่กี่จุด เช่น บัวมีรอย พื้นกระบื้องยางไม่ค่อยมีปัญหา(จริงๆมีปัญหาแต่ผมไม่เจอตอนที่รับห้อง) หลังจากรับโอนห้องผมได้แจ้งเรื่องไปทางนิติเนื่องจากว่าถ้าห้องโอนแล้วทางลูกบ้านต้องเปิดใบงานซ่อมกับทางนิติ นิติที่นี่ทำงานเป็นระบบมากๆ(ผมประชดนะ) ผมนัดช่าง 9 โมงเช้า ช่างก็มา 10 โมงทุกครั้ง ช่างไม่เคยมาตรงเวลาเลยซักครั้ง ตั้งแต่วันที่โอนห้องถึง ณ ตอนนี้ผมเปิดใบงาน 3 ใบ แก้ไขไม่เคยเสร็จซักใบ ทางฝ่ายช่างเข้ามาแก้ไข defect ทั้งหมด 5 ครั้ง มาตรงเวลา 1 ครั้ง อีก 4 ครั้งเพื่อนชาวพันทิพย์คงเดาออกนะครับว่าเขามาตรงเวลาไหม(ช่างไม่เคยมาก่อนเวลานะครับ นี่แหละสังคมไทย) วันเวลาผ่านไปลูกบ้านอย่างผมไม่เคยเห็นพัฒนาการที่ดีของนิติเลย แล้วเพื่อนๆสงสัยไหมครับห้องผมมันมี defect เล็กเพียงแค่ไม่กี่จุด ทำไมแก้ไขนานจัง จริงๆแก้ไขวันเดียวก็ควรจะเสร็จ ใช่ไหมครับ แล้วทำไมต้องแก้ไขถึง 5 ครั้ง จุดที่พีคคือที่ผมเล่าให้เพื่อนๆฟังว่า 5 ครั้ง เขามาตรงเวลา 1 ครั้ง อีก 4 ครั้งผมลงไปตามกับนิตินะครับช่างไม่ได้ขึ้นมา 10 โมงนะครับถ้าผมไม่ลงไปตามกับทางนิติ
เริ่มกันที่ defect จุดแรกกันเลยครับ บัวในห้องนอน กับห้องนั่งเล่น เนื่องจากบัวในห้องนอนผมมันมีรอยคัทเตอร์(ก่อนโอนห้อง ผมไม่เห็น) ผมเลยเปิดใบงานกับทางนิติไปว่ามาเปลี่ยนบัวในห้องนอนและห้องนั่งเล่นด้วยนะครับ เนื่องจากบัวมีตำหนิ ช่างก็แก้ไขดีมากครับเอาอันใหม่มาเปลี่ยนให้ หลังจากเปลี่ยนเสร็จราวๆ 16.00 กว่าๆๆหน่อยครับผมก็ขึ้นมาตรวจห้อง(นิติไม่เข้าไปอยู่กับช่างที่มาแก้ไขห้อง) พระเจ้า ช่างมันทำอะไรห้องผมเนี่ย พื้นกระเบื้องยางเป็นรอยคัทเตอร์ทั้งหมด 4 จุด ผมก็เลยแจ้งทางนิติว่าห้องผมมีรอยคัทเตอร์นะ ช่างของคุณทำห้องผมเป็นรอย นิติก็รับเรื่องไปแล้วบอกว่าจะแจ้งทางช่างให้ วันเวลาผ่านไป 2 อาทิตย์ผมยังไม่ได้คำตอบเลยมีคำตอบเดียวจากทางนิติคือเดี๋ยวจะมีหัวหน้าช่างขึ้นไปดู นิติช่วยอะไรลูกบ้านไม่ได้เลยซักนิด สงสัยจะลืมไปว่าเงินเดือนเขาได้รับจากค่าส่วนกลางที่ลูกบ้านจ่ายรายปี
พักเรื่องรอยคัทเตอร์เอาไว้ก่อนมาเริ่มกันต่อที่ defect จุดที่ 2 ทางผมตรวจสอบเพิ่มเติมพบว่ามีรอยคราบกาวเปียกติดตามกระเบื้องยางเยอะมาก(วันที่รับห้องไม่เห็น ตรวจสอบยังไงก็ไม่เห็น) ผมไม่รู้ว่ากาวมันมาเปื้อนพื้นได้ยังไง มันเป็นรอยขาวๆเช็ดไม่ออก ทางผมตรวจสอบเจอในห้องบริเวณห้องนั่งเล่น ซึ่งเวลากลางวันจะเห็นชัดมากๆ เพราะเวลาแสงมันกระทบกับพื้น มันจะเห็นจุดสะท้อนชัดเจนเอามากๆ ช่างก็ขึ้นมาดูแล้วตรวจสอบไปตรวจสอบมาก็แจ้งกับทางลุกบ้านอย่างผมว่า(ตอนนั้นผมคิดว่าหัวหน้าคงมีวุฒิภาวะที่พอจะแยกแยะออกว่าอะไรเป็นอะไร)
ช่าง : ตอนรับห้องเห็นว่าพื้นที่รอยคราวกาวไหมครับ
ผม : ไม่เห็นครับ
ช่าง : แล้วนิติไม่ได้ขึ้นมาดูช่างหรอครับ(จะโยนความผิดให้นิติอีกแล้ว)
นิติ : ก็ไม่ได้ขึ้นมานะคะ
ผม : แล้วเรื่องรอยคัทเตอร์ผมจะรับผิดชอบยังไงครับ
ช่าง : ทางลูกบ้านรู้ได้ยังไงว่ารอยคัทเตอร์มันเป็นรอยที่เกิดจากทางลูกน้องผมเปลี่ยนยัว ทางลูกน้องผมไม่น่าจะทำนะครับส่วนนี้ผมต้องคุยกับทางผู้ใหญ่ก่อนครับ เพราะมันมีค่าใช้จ่าย(ฟังเสร็จผมช็อคเลยครับ ลุกน้องคุณเอาบัวเข้ามาทำบริเวณที่มันเป็นรอยคัทเตอร์ แล้วมันจะเป็นคนอื่นทำได้ยังไง ในเมื่อก่อนหน้านี้มันไม่มีรอย ห้องผมก็ห้องว่างๆ ยังไม่มีเฟอร์เลย แล้วที่สำคัญมันหน้าที่ลูกบ้านต้องมาเฝ้าลูกน้องคุณทำงานหรือไง จะให้ผมไปโทษหมูหมากาไก่ที่ไหนล่ะ สรุปนะแม่มไม่รับผิดชอบ)
วันเวลาผ่านไปช่างก็เข้ามาแก้ไขกระเบื้องยางที่เป็นรอยคราวกาวนะครับ เปลี่ยนให้ผม 2 แผ่น ทั้งๆที่มีปัญหาทั้งหลายแผ่น(เหมือนเดิม นิติช่วยอะไรผมไม่ได้ซักอย่าง)
ตัวอย่างภาพครับ
https://uppic.cc/d/KSRk
https://uppic.cc/d/KSRn
มาต่อกันที่จุดที่ 3 ครับเป็นจุดที่ผมพีคมากคือโครงการนี้ใช้ precast เนื่องจากต้องการความรวดเร็วในการก่อสร้าง และลดเวลาในการก่อสร้าง ดอกเบี้ยจะได้ไม่บาน จุดนี้ผมพอเข้าใจ โครงการสมัยนี้ใช้ precast กันเยอะ จุดที่ห้องผมเจอคือรอยต่อระหว่างผนังมันมีรอยร้าวหรือสีร่อนผมไม่แน่ใจว่าเรียกว่าอะไรแต่ผมมีภาพประกอบให้ครับ ซึ่งจุดนี้มีปัญหามาทั้งหมด 4 ครั้งแล้ว คือแก้แล้วก็ไม่หาย ยังเป็นเหมือนเดิม ณ วันนี้ที่ผมตั้งกระทู้ขึ้นมาใหม่ยังคงมีปัญหาอยู่ รวมแล้วทางช่างแก้ไข 6 ครั้งแล้วยังไม่หาย นิติก็ทำได้แค่รับเรื่องแล้วแจ้งช่าง(คือถ้าผมเป็นนิติ ลูกบ้านแจ้งปัญหาเดิมๆ ผมจะรีบประสานงานกับช่าง และรีบหาทางแก้ไข แต่นิติที่นี่ก็รับเรื่องแจ้งช่าง) ผมพีคมากเลยเพราะ 5 ครั้งใช้เวลาไป 2 เดือนก็ยังเป็นปัญหาเดิมๆที่แก้ไขไม่เสร็จ เหมือนถ่วงเวลาให้มันครบปี ตามใบประกันแล้วก็จะได้ไม่ต้องแก้ไขให้ลูกบ้าน
https://uppic.cc/d/KSRs
https://uppic.cc/d/KSRt
ณ วันนี้ก็ยังแก้ไขไม่หายนะครับ บางจุดที่ผมไม่ได้ถ่ายมามีรอยมากกว่าในรูปอีกนะครับ
หลังจากที่ทางผมเริ่มไม่ไหวกับความชุ่ยของทางโครงการ และการทำงานที่ไม่ได้เรื่องของทานิติ ก็เลยคิดว่าต้องเอาเรื่องแล้วละ ปล่อยไว้แบบนี้ก็จะไปสร้างปัญหาให้กับลูกบ้านคนอื่นๆ เลยร้องเรียนไปที่เว็บ rp.co.th ซึ่งก่อนหน้านี้ผมก็ร้องเรียนนะไม่เคยได้รับการช่วยเหลือ หรือมีเจ้าหน้าที่คนไหนติดต่อมาหาผมซักคน ผมเลยคิดว่าถ้าแจ้งผ่านหน้าเว็บไปก็คงมีเจ้าหน้าที่ติดต่อมา
แจ้งเรื่องไปวันที่ 7/11/2018(ไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมาซักคน)
https://uppic.cc/d/KNE6
แจ้งเรื่องไปวันที่ 9/12/2018(ไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมาซักคน)
https://uppic.cc/d/KNE9
แจ้งเรื่องไปวันที่ 4/2/2019(ณ เวลานี่ 5/2/2019 เวลา 14.50 ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมาซักคน)
https://uppic.cc/d/KNER
ตามนั้นอะครับไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมา ผมเลยต้องขอความช่วยเหลือกับทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายโอนขอสงวนชื่อนะครับ หลังจากนั้นประมาณ 2 อาทิตย์ก็มีผู้จัดการฝ่ายโอนโทรมาขอสอบถามปัญหาที่เกิดขึ้น ณ จุดนั้นผมยอมรับเลยว่าไม่ไหว และก็หยาบคายไป 1 ครั้ง ซึ่งผมพูดกับเขาประมาณนี่ครับ "ช่างของคุณมันทำงานชุ่ย ช่างห่าไรไม่เอาอะไรมารองบัวเวลาแก้ไขบัวหรือตัดบัว" แล้วผู้จัดการก็บอกกับผมว่า "รบกวนทางลูกค้าพูดจาดีดีนิดนึง" แล้วหลังจากนั้นก็สนทนากันไปประมาณ 17 นาทีกว่าๆ ทางผู้จัดการบอกว่าจะรับผิดชอบ และให้ลูกน้องเข้ามาตรวจสอบ defect ใหม่แล้วแก้ไขให้ ผมเลยบอกว่างั้นผมสะดวกวันอาทิตย์นี้ ก็เลยนัดกันวันอาทิตย์เวลา 15.00 ก่อนวางสายยังบอกทางผมว่าพรุ่งนี้จะโทรมาแจ้งถึงสาเหตุว่าทำไมห้องยังมีปัญหาที่จุดเดิม..........วันรุ่งขึ้นเวลา 17.00 ผมต้องโทรไปขอคำตอบเอง ผู้จัดการรับปากแต่ไม่ทำซะแล้ว แบบนี้ใครจะไปเชื่อถือได้เนี่ย
ผม : สรุปคือยังไงครับ ทำไมไม่โทรมาแจ้งผม
ผู้จัดการ : ทางผู้จัดการบอกว่าเขาใช้แดปไม่ได้ใช้ PU(PU น่าจะเป็น โพลียูรีเทน ผมเข้าใจแบบนั้นนะ เรื่องของเรื่องผมก็ถามทางช่างนะมันบอกว่าเป็น PU ไม่ใช่แดป สรุปคือไม่ช่างก็ผู้จัดการโกหกอีกแล้ว) อ้างอีกว่าติดประชุม ติดงาน ที่สำคัญยังบอกอีกว่า ถ้าเปลียนเป็น PU แล้วใช้เวลาเป็นปีกว่าจะเป็นอีก
หลังจากนั้นยังยืนยัน วันอาทิตย์นี้เหมือนเดิมนะที่นัดไว้ 15.00 แล้วสนทนาก็จบลง.....เพื่อนๆพันทิพย์คิดว่าวันอาทิตย์ที่เขานัดจะมีลูกน้องเข้ามาไหมครับ.....ครับผมไม่มีใครเข้ามาตามที่นัด ผมรอถึง 18.00 ก็ไม่มีใครเข้ามา โทรไปก็ไม่รับสาย เชื่อได้ว่าเข้าวันจันทร์ต้องมีคนโทรมาขอโทษ พร้อมข้ออ่างต่างๆนาๆอีกตามเคย
หลังจากนั้นผู้จัดการโทรมาอีกครั้ง และก็ไม่ขอโทษผมด้วยนะ ไม่ได้รู้สึกผิดเลยซักนิด และก็ขอนัดวันใหม่อีกครั้งเป็นวันศุกร์ที่เท่าไหร่ผมจำไม่ได้แล้ว อ่อผมจะได้แล้วครับ ศุกร์ที่ 25 มกราคม มาเริ่ม story ใหม่กันเลยครับชาวพันทิพย์
09.00 ทางผู้จัดการ หัวหน้าช่าง พร้อมทั้งช่างมาตรงเวลามาก 09.00 มาเคาะประตูห้องผมเลย หลังจากนั้นผมก็แจ้งจุดที่มีปัญหาแล้วก็จุดเล็กๆน้อยๆ และช่างก็ทำงานตามปกติไม่มีอะไรเกิดขึ้น หัวหน้าช่างก็บอกว่าเสร็จวันเสาร์นี้ทั้งหมดครับ เสร็จแน่นอน ส่วนพื้นที่มีปัญหาจะเปลี่ยนให้ใหม่ทั้งหมดวันอังคารนี้ เนื่องจากต้องเบิกของจากคลัง และตอนนี้ทำเรื่องเบิกไม่ทันครับ ผมก็ไม่ติดอะไร หลังจากวันศุกร์เสร็จงานก็ผ่านไปได้ด้วยดีมั้งนะ
09.00 ของวันเสาร์ที่ 26 ช่างมันทำหน้า งงๆ เวลาเจอหน้าผม ผมเลยถามว่ามาทำอะไร ช่างบอกว่าหัวหน้าให้มา ช่างจะเข้ามาทำอะไรยังไม่รู้เลย ผมเลยบอกว่าเก็บงานเล็กๆน้อยๆให้ผมด้วยนะ ที่ระเบียงมันไม่เรียบเห็นไหมมันมีรอย บลาๆๆๆๆๆ และก็ห้องน้ำผมเนี่ยมันมีจุดที่ไม่เรียบ ช่างก็แก้ไขไปเรื่อยๆ ผ่านไปถึง 15.30 งานที่ผมคิดว่าเสร็จคือแม่มไม่เสร็จ ที่ระเบียงมันก็ทำเฉพาะที่ผมชี้ให้ทำจุดอื่นก็ไม่ทำ ห้องน้ำก็ไม่ทำ สีประตูห้องก็ทาแค่ให้เสร็จๆไป ที่สำคัญช่างออกไปตอนไหนก็ไม่รู้(กูจะบ้าตายห่า เจอคนแบบนี้)
เช้าวันจันทร์ผู้จัดการฝ่ายโอนโทรมา(เหมือนจะไม่ได้ sync ข้อมูลกับหัวหน้าช่าง) คุยด้วยน้ำเสียงที่ดูมีความสุข "เป็นยังไงบ้างครับคุณลูกค้า ช่างทำเสร็จหรือยัง" ผมรีบตอบกลับไปเลยว่า ห้องน้ำเขาก็ไม่ได้แก้ไขอะไรให้เลย สีก็ทาไม่ดี ผู้จัดการได้ยินผมตอบไปแบบนั้นถึงน้ำเสียงแผ่วลงไปเลย แล้วก็นัดใหม่อีกว่าจะเสร็จวันนั้นวันนี้ จนตอนนี้ ณ เวลานี้ 05/02/2019 เวลา 15.52 ยังทำห้องผมไม่เสร็จ แจ้งทางหน้าเว็บไปก็ไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาหาผม ผมเลยต้องพึ่งทาง สคบ แล้วครับ ที่เขาทำเสร็จมีเพียงอย่างเดียวคือมาเปลี่ยนพื้นห้องผมให้ใหม่ ซึ่งช่างเข้ามาเปลี่ยนเมื่อวันอังคารที่ 29 มกราคม ส่วนจุดอื่นยังไม่เสร็จ โดยเฉพาะจุดที่เป็นรอยต่อ ยังมีปัญหาสีร่อนหรือร้าว หรือแล้วแต่จะเรียกเถอะครับ ยังคงมีปัญหาเหมือนเดิม
ปล. ผมอยากให้เป็นอุทาหรณ์กับทางเพื่อนที่จะมาเป็นเพื่อนบ้าน หรือใช้บริการ ริชี่เพลซ 2002 ครับ ผมว่าเป็นบริษัทที่รับปากแล้วไม่ทำ ทำงานแบบขอไปที ทำให้เสร็จไปวันๆ และเป็นบริษัทที่เอาเปรียบผู้บริโภคเอามากๆ ปกติผมเป็นคนอดทนนะ แต่ผมรับไม่ได้หรอกกับคนนิสัยแบบนี้ ใครมีประสบการณ์ด้านคอนโด มาเล่าสู่กันฟังได้นะครับ #ประเทศกูมี# #rich park#
ริชพาร์คหัวหมาก โครงการที่ทำเลดี๊ดี แต่พนักงานและนิติแย้แย่
=================
สวัสดีครับชาวพันทิพย์ผมขอพื้นที่เล็กๆระบายหน่อยนะครับ เผื่ออนาคตใครจะใช้บริการของ "ริชี่เพลซ 2002" จะได้ไม่พลาดเหมือนผม ผมเป็นลูกบ้านที่นี่มาประมาณ 3 เดือน โอนห้องไปประมาณปลายเดือนตุลาคม 2019 ณ ปัจจุบันยังไม่ได้เข้าอยู่เลยครับ เนื่องจากมีปัญหาโครงการแก้ไขปัญหา defect ล่าช้า และการทำงานที่ไม่ได้เรื่องของนิติ เพิ่มเติมคือช่างที่มาแก้ไขมีความมักง่าย และทำงานชุ่ยเอามากๆ
ผมซื้อห้องที่โครงการนี่เอาไว้แล้วพบว่ามีปัญหา defect เล็กๆน้อยๆเพียงไม่กี่จุด เช่น บัวมีรอย พื้นกระบื้องยางไม่ค่อยมีปัญหา(จริงๆมีปัญหาแต่ผมไม่เจอตอนที่รับห้อง) หลังจากรับโอนห้องผมได้แจ้งเรื่องไปทางนิติเนื่องจากว่าถ้าห้องโอนแล้วทางลูกบ้านต้องเปิดใบงานซ่อมกับทางนิติ นิติที่นี่ทำงานเป็นระบบมากๆ(ผมประชดนะ) ผมนัดช่าง 9 โมงเช้า ช่างก็มา 10 โมงทุกครั้ง ช่างไม่เคยมาตรงเวลาเลยซักครั้ง ตั้งแต่วันที่โอนห้องถึง ณ ตอนนี้ผมเปิดใบงาน 3 ใบ แก้ไขไม่เคยเสร็จซักใบ ทางฝ่ายช่างเข้ามาแก้ไข defect ทั้งหมด 5 ครั้ง มาตรงเวลา 1 ครั้ง อีก 4 ครั้งเพื่อนชาวพันทิพย์คงเดาออกนะครับว่าเขามาตรงเวลาไหม(ช่างไม่เคยมาก่อนเวลานะครับ นี่แหละสังคมไทย) วันเวลาผ่านไปลูกบ้านอย่างผมไม่เคยเห็นพัฒนาการที่ดีของนิติเลย แล้วเพื่อนๆสงสัยไหมครับห้องผมมันมี defect เล็กเพียงแค่ไม่กี่จุด ทำไมแก้ไขนานจัง จริงๆแก้ไขวันเดียวก็ควรจะเสร็จ ใช่ไหมครับ แล้วทำไมต้องแก้ไขถึง 5 ครั้ง จุดที่พีคคือที่ผมเล่าให้เพื่อนๆฟังว่า 5 ครั้ง เขามาตรงเวลา 1 ครั้ง อีก 4 ครั้งผมลงไปตามกับนิตินะครับช่างไม่ได้ขึ้นมา 10 โมงนะครับถ้าผมไม่ลงไปตามกับทางนิติ
เริ่มกันที่ defect จุดแรกกันเลยครับ บัวในห้องนอน กับห้องนั่งเล่น เนื่องจากบัวในห้องนอนผมมันมีรอยคัทเตอร์(ก่อนโอนห้อง ผมไม่เห็น) ผมเลยเปิดใบงานกับทางนิติไปว่ามาเปลี่ยนบัวในห้องนอนและห้องนั่งเล่นด้วยนะครับ เนื่องจากบัวมีตำหนิ ช่างก็แก้ไขดีมากครับเอาอันใหม่มาเปลี่ยนให้ หลังจากเปลี่ยนเสร็จราวๆ 16.00 กว่าๆๆหน่อยครับผมก็ขึ้นมาตรวจห้อง(นิติไม่เข้าไปอยู่กับช่างที่มาแก้ไขห้อง) พระเจ้า ช่างมันทำอะไรห้องผมเนี่ย พื้นกระเบื้องยางเป็นรอยคัทเตอร์ทั้งหมด 4 จุด ผมก็เลยแจ้งทางนิติว่าห้องผมมีรอยคัทเตอร์นะ ช่างของคุณทำห้องผมเป็นรอย นิติก็รับเรื่องไปแล้วบอกว่าจะแจ้งทางช่างให้ วันเวลาผ่านไป 2 อาทิตย์ผมยังไม่ได้คำตอบเลยมีคำตอบเดียวจากทางนิติคือเดี๋ยวจะมีหัวหน้าช่างขึ้นไปดู นิติช่วยอะไรลูกบ้านไม่ได้เลยซักนิด สงสัยจะลืมไปว่าเงินเดือนเขาได้รับจากค่าส่วนกลางที่ลูกบ้านจ่ายรายปี
พักเรื่องรอยคัทเตอร์เอาไว้ก่อนมาเริ่มกันต่อที่ defect จุดที่ 2 ทางผมตรวจสอบเพิ่มเติมพบว่ามีรอยคราบกาวเปียกติดตามกระเบื้องยางเยอะมาก(วันที่รับห้องไม่เห็น ตรวจสอบยังไงก็ไม่เห็น) ผมไม่รู้ว่ากาวมันมาเปื้อนพื้นได้ยังไง มันเป็นรอยขาวๆเช็ดไม่ออก ทางผมตรวจสอบเจอในห้องบริเวณห้องนั่งเล่น ซึ่งเวลากลางวันจะเห็นชัดมากๆ เพราะเวลาแสงมันกระทบกับพื้น มันจะเห็นจุดสะท้อนชัดเจนเอามากๆ ช่างก็ขึ้นมาดูแล้วตรวจสอบไปตรวจสอบมาก็แจ้งกับทางลุกบ้านอย่างผมว่า(ตอนนั้นผมคิดว่าหัวหน้าคงมีวุฒิภาวะที่พอจะแยกแยะออกว่าอะไรเป็นอะไร)
ช่าง : ตอนรับห้องเห็นว่าพื้นที่รอยคราวกาวไหมครับ
ผม : ไม่เห็นครับ
ช่าง : แล้วนิติไม่ได้ขึ้นมาดูช่างหรอครับ(จะโยนความผิดให้นิติอีกแล้ว)
นิติ : ก็ไม่ได้ขึ้นมานะคะ
ผม : แล้วเรื่องรอยคัทเตอร์ผมจะรับผิดชอบยังไงครับ
ช่าง : ทางลูกบ้านรู้ได้ยังไงว่ารอยคัทเตอร์มันเป็นรอยที่เกิดจากทางลูกน้องผมเปลี่ยนยัว ทางลูกน้องผมไม่น่าจะทำนะครับส่วนนี้ผมต้องคุยกับทางผู้ใหญ่ก่อนครับ เพราะมันมีค่าใช้จ่าย(ฟังเสร็จผมช็อคเลยครับ ลุกน้องคุณเอาบัวเข้ามาทำบริเวณที่มันเป็นรอยคัทเตอร์ แล้วมันจะเป็นคนอื่นทำได้ยังไง ในเมื่อก่อนหน้านี้มันไม่มีรอย ห้องผมก็ห้องว่างๆ ยังไม่มีเฟอร์เลย แล้วที่สำคัญมันหน้าที่ลูกบ้านต้องมาเฝ้าลูกน้องคุณทำงานหรือไง จะให้ผมไปโทษหมูหมากาไก่ที่ไหนล่ะ สรุปนะแม่มไม่รับผิดชอบ)
วันเวลาผ่านไปช่างก็เข้ามาแก้ไขกระเบื้องยางที่เป็นรอยคราวกาวนะครับ เปลี่ยนให้ผม 2 แผ่น ทั้งๆที่มีปัญหาทั้งหลายแผ่น(เหมือนเดิม นิติช่วยอะไรผมไม่ได้ซักอย่าง)
ตัวอย่างภาพครับ
https://uppic.cc/d/KSRk
https://uppic.cc/d/KSRn
มาต่อกันที่จุดที่ 3 ครับเป็นจุดที่ผมพีคมากคือโครงการนี้ใช้ precast เนื่องจากต้องการความรวดเร็วในการก่อสร้าง และลดเวลาในการก่อสร้าง ดอกเบี้ยจะได้ไม่บาน จุดนี้ผมพอเข้าใจ โครงการสมัยนี้ใช้ precast กันเยอะ จุดที่ห้องผมเจอคือรอยต่อระหว่างผนังมันมีรอยร้าวหรือสีร่อนผมไม่แน่ใจว่าเรียกว่าอะไรแต่ผมมีภาพประกอบให้ครับ ซึ่งจุดนี้มีปัญหามาทั้งหมด 4 ครั้งแล้ว คือแก้แล้วก็ไม่หาย ยังเป็นเหมือนเดิม ณ วันนี้ที่ผมตั้งกระทู้ขึ้นมาใหม่ยังคงมีปัญหาอยู่ รวมแล้วทางช่างแก้ไข 6 ครั้งแล้วยังไม่หาย นิติก็ทำได้แค่รับเรื่องแล้วแจ้งช่าง(คือถ้าผมเป็นนิติ ลูกบ้านแจ้งปัญหาเดิมๆ ผมจะรีบประสานงานกับช่าง และรีบหาทางแก้ไข แต่นิติที่นี่ก็รับเรื่องแจ้งช่าง) ผมพีคมากเลยเพราะ 5 ครั้งใช้เวลาไป 2 เดือนก็ยังเป็นปัญหาเดิมๆที่แก้ไขไม่เสร็จ เหมือนถ่วงเวลาให้มันครบปี ตามใบประกันแล้วก็จะได้ไม่ต้องแก้ไขให้ลูกบ้าน
https://uppic.cc/d/KSRs
https://uppic.cc/d/KSRt
ณ วันนี้ก็ยังแก้ไขไม่หายนะครับ บางจุดที่ผมไม่ได้ถ่ายมามีรอยมากกว่าในรูปอีกนะครับ
หลังจากที่ทางผมเริ่มไม่ไหวกับความชุ่ยของทางโครงการ และการทำงานที่ไม่ได้เรื่องของทานิติ ก็เลยคิดว่าต้องเอาเรื่องแล้วละ ปล่อยไว้แบบนี้ก็จะไปสร้างปัญหาให้กับลูกบ้านคนอื่นๆ เลยร้องเรียนไปที่เว็บ rp.co.th ซึ่งก่อนหน้านี้ผมก็ร้องเรียนนะไม่เคยได้รับการช่วยเหลือ หรือมีเจ้าหน้าที่คนไหนติดต่อมาหาผมซักคน ผมเลยคิดว่าถ้าแจ้งผ่านหน้าเว็บไปก็คงมีเจ้าหน้าที่ติดต่อมา
แจ้งเรื่องไปวันที่ 7/11/2018(ไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมาซักคน)
https://uppic.cc/d/KNE6
แจ้งเรื่องไปวันที่ 9/12/2018(ไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมาซักคน)
https://uppic.cc/d/KNE9
แจ้งเรื่องไปวันที่ 4/2/2019(ณ เวลานี่ 5/2/2019 เวลา 14.50 ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมาซักคน)
https://uppic.cc/d/KNER
ตามนั้นอะครับไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมา ผมเลยต้องขอความช่วยเหลือกับทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายโอนขอสงวนชื่อนะครับ หลังจากนั้นประมาณ 2 อาทิตย์ก็มีผู้จัดการฝ่ายโอนโทรมาขอสอบถามปัญหาที่เกิดขึ้น ณ จุดนั้นผมยอมรับเลยว่าไม่ไหว และก็หยาบคายไป 1 ครั้ง ซึ่งผมพูดกับเขาประมาณนี่ครับ "ช่างของคุณมันทำงานชุ่ย ช่างห่าไรไม่เอาอะไรมารองบัวเวลาแก้ไขบัวหรือตัดบัว" แล้วผู้จัดการก็บอกกับผมว่า "รบกวนทางลูกค้าพูดจาดีดีนิดนึง" แล้วหลังจากนั้นก็สนทนากันไปประมาณ 17 นาทีกว่าๆ ทางผู้จัดการบอกว่าจะรับผิดชอบ และให้ลูกน้องเข้ามาตรวจสอบ defect ใหม่แล้วแก้ไขให้ ผมเลยบอกว่างั้นผมสะดวกวันอาทิตย์นี้ ก็เลยนัดกันวันอาทิตย์เวลา 15.00 ก่อนวางสายยังบอกทางผมว่าพรุ่งนี้จะโทรมาแจ้งถึงสาเหตุว่าทำไมห้องยังมีปัญหาที่จุดเดิม..........วันรุ่งขึ้นเวลา 17.00 ผมต้องโทรไปขอคำตอบเอง ผู้จัดการรับปากแต่ไม่ทำซะแล้ว แบบนี้ใครจะไปเชื่อถือได้เนี่ย
ผม : สรุปคือยังไงครับ ทำไมไม่โทรมาแจ้งผม
ผู้จัดการ : ทางผู้จัดการบอกว่าเขาใช้แดปไม่ได้ใช้ PU(PU น่าจะเป็น โพลียูรีเทน ผมเข้าใจแบบนั้นนะ เรื่องของเรื่องผมก็ถามทางช่างนะมันบอกว่าเป็น PU ไม่ใช่แดป สรุปคือไม่ช่างก็ผู้จัดการโกหกอีกแล้ว) อ้างอีกว่าติดประชุม ติดงาน ที่สำคัญยังบอกอีกว่า ถ้าเปลียนเป็น PU แล้วใช้เวลาเป็นปีกว่าจะเป็นอีก
หลังจากนั้นยังยืนยัน วันอาทิตย์นี้เหมือนเดิมนะที่นัดไว้ 15.00 แล้วสนทนาก็จบลง.....เพื่อนๆพันทิพย์คิดว่าวันอาทิตย์ที่เขานัดจะมีลูกน้องเข้ามาไหมครับ.....ครับผมไม่มีใครเข้ามาตามที่นัด ผมรอถึง 18.00 ก็ไม่มีใครเข้ามา โทรไปก็ไม่รับสาย เชื่อได้ว่าเข้าวันจันทร์ต้องมีคนโทรมาขอโทษ พร้อมข้ออ่างต่างๆนาๆอีกตามเคย
หลังจากนั้นผู้จัดการโทรมาอีกครั้ง และก็ไม่ขอโทษผมด้วยนะ ไม่ได้รู้สึกผิดเลยซักนิด และก็ขอนัดวันใหม่อีกครั้งเป็นวันศุกร์ที่เท่าไหร่ผมจำไม่ได้แล้ว อ่อผมจะได้แล้วครับ ศุกร์ที่ 25 มกราคม มาเริ่ม story ใหม่กันเลยครับชาวพันทิพย์
09.00 ทางผู้จัดการ หัวหน้าช่าง พร้อมทั้งช่างมาตรงเวลามาก 09.00 มาเคาะประตูห้องผมเลย หลังจากนั้นผมก็แจ้งจุดที่มีปัญหาแล้วก็จุดเล็กๆน้อยๆ และช่างก็ทำงานตามปกติไม่มีอะไรเกิดขึ้น หัวหน้าช่างก็บอกว่าเสร็จวันเสาร์นี้ทั้งหมดครับ เสร็จแน่นอน ส่วนพื้นที่มีปัญหาจะเปลี่ยนให้ใหม่ทั้งหมดวันอังคารนี้ เนื่องจากต้องเบิกของจากคลัง และตอนนี้ทำเรื่องเบิกไม่ทันครับ ผมก็ไม่ติดอะไร หลังจากวันศุกร์เสร็จงานก็ผ่านไปได้ด้วยดีมั้งนะ
09.00 ของวันเสาร์ที่ 26 ช่างมันทำหน้า งงๆ เวลาเจอหน้าผม ผมเลยถามว่ามาทำอะไร ช่างบอกว่าหัวหน้าให้มา ช่างจะเข้ามาทำอะไรยังไม่รู้เลย ผมเลยบอกว่าเก็บงานเล็กๆน้อยๆให้ผมด้วยนะ ที่ระเบียงมันไม่เรียบเห็นไหมมันมีรอย บลาๆๆๆๆๆ และก็ห้องน้ำผมเนี่ยมันมีจุดที่ไม่เรียบ ช่างก็แก้ไขไปเรื่อยๆ ผ่านไปถึง 15.30 งานที่ผมคิดว่าเสร็จคือแม่มไม่เสร็จ ที่ระเบียงมันก็ทำเฉพาะที่ผมชี้ให้ทำจุดอื่นก็ไม่ทำ ห้องน้ำก็ไม่ทำ สีประตูห้องก็ทาแค่ให้เสร็จๆไป ที่สำคัญช่างออกไปตอนไหนก็ไม่รู้(กูจะบ้าตายห่า เจอคนแบบนี้)
เช้าวันจันทร์ผู้จัดการฝ่ายโอนโทรมา(เหมือนจะไม่ได้ sync ข้อมูลกับหัวหน้าช่าง) คุยด้วยน้ำเสียงที่ดูมีความสุข "เป็นยังไงบ้างครับคุณลูกค้า ช่างทำเสร็จหรือยัง" ผมรีบตอบกลับไปเลยว่า ห้องน้ำเขาก็ไม่ได้แก้ไขอะไรให้เลย สีก็ทาไม่ดี ผู้จัดการได้ยินผมตอบไปแบบนั้นถึงน้ำเสียงแผ่วลงไปเลย แล้วก็นัดใหม่อีกว่าจะเสร็จวันนั้นวันนี้ จนตอนนี้ ณ เวลานี้ 05/02/2019 เวลา 15.52 ยังทำห้องผมไม่เสร็จ แจ้งทางหน้าเว็บไปก็ไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาหาผม ผมเลยต้องพึ่งทาง สคบ แล้วครับ ที่เขาทำเสร็จมีเพียงอย่างเดียวคือมาเปลี่ยนพื้นห้องผมให้ใหม่ ซึ่งช่างเข้ามาเปลี่ยนเมื่อวันอังคารที่ 29 มกราคม ส่วนจุดอื่นยังไม่เสร็จ โดยเฉพาะจุดที่เป็นรอยต่อ ยังมีปัญหาสีร่อนหรือร้าว หรือแล้วแต่จะเรียกเถอะครับ ยังคงมีปัญหาเหมือนเดิม
ปล. ผมอยากให้เป็นอุทาหรณ์กับทางเพื่อนที่จะมาเป็นเพื่อนบ้าน หรือใช้บริการ ริชี่เพลซ 2002 ครับ ผมว่าเป็นบริษัทที่รับปากแล้วไม่ทำ ทำงานแบบขอไปที ทำให้เสร็จไปวันๆ และเป็นบริษัทที่เอาเปรียบผู้บริโภคเอามากๆ ปกติผมเป็นคนอดทนนะ แต่ผมรับไม่ได้หรอกกับคนนิสัยแบบนี้ ใครมีประสบการณ์ด้านคอนโด มาเล่าสู่กันฟังได้นะครับ #ประเทศกูมี# #rich park#