การเปลี่ยนเบอร์มือถือที่เคยผูกติดกับ promtpay และ บริการของ call center KBANK

1/02/62  - เปิดใช้บริการเบอร์ใหม่กับ AIS

2/02/62  - ต้องการลงทะเบียนเบอร์มือถือกับ promtpay TMB  ระบบแจ้งว่า ไม่สามารถดำเนินการได้  เนื่องจากหมายเลขดังกล่าว ถูกลงทะเบียนไว้กับ KBANK
             - โทรติดต่อ call center KBANK ได้รับคำตอบว่า ให้นำหลักฐานการจดทะเบียนหมายเลขมือถือไปติดต่อสาขาใดก็ได้  สามารถดำเนินการยกเลิกได้  effective immediately

3/2/62  -  ไปติดต่อ KBANK สาขาโรบินสันศรีราชา  เจ้าหน้าที่สาขาติดต่อ Call Center  จนท. call center (พิมพิศา)  ตอบว่า ทำไม่ได้ให้ไปติดต่อ TMB เพื่อยกเลิก  ทั้งๆที่ จขกท. แจ้งแล้วว่าเมื่อวาน call center ให้ดำเนินการอย่างไร  ทั้งยังอธิบายว่า TMB ไม่สามารถทำได้เพราะหมายเลขดังกล่าวลงทะเบียนไว้กับ KBANK  ธนาคารอื่นๆไม่น่าจะยกเลิกข้ามระบบได้  K พิมพิศา call center ยังยืนยันให้ติดต่อ TMB
           -  ไป TMB  จนท. TMB ยืนยันว่า ต้องเป็น KBANK ทำการยกเลิก
           -  กลับมา KBANK  ขอพบ ผช.ผจก. ตุ๊ก (ขออภัยไม่ทราบชื่อจริง)  ให้การบริการดีมาก  ติดต่อ call center ให้  พร้อมทั้งส่งเอกสารทั้งหมดทางเมล์  และแจ้งว่า  ขั้นตอนการดำเนินการประมาณ 3 วัน และจะโทรมาสอบถามผลใน 3 วัน (เจ้าหน้าที่สาขา บริการดีมากยิ้มแย้มแจ่มใสทุกคน)
           -  เดินกลับมาที่รถ  ใช้เวลาประมาณ 15 นาที  Call Center โทรแจ้งว่าดำเนินการยกเลิกให้เสร็จแล้ว (เหมือนที่ จนท. call center แจ้ง)

เล่าสู่กันฟังเพื่อเป็นวิทยาทานค่ะ
1. call center KBNK มีแบบรู้ข้อมูลจริง + ตอบเรื่อยเปื๋อย (พิมพิศา)  ไม่ได้ถามชื่อ จนท.คนแรกไว้เพราะไม่นึกว่าจะเจอปัญหา
2. ก่อนเปลี่ยนเบอร์มือถือ  ให้ลองเอาเบอร์ที่เลือกไว้กดโอนเงิน 3 บาท 5 บาทก็ได้  ไม่ต้องโอนจริง  ถ้ามีการผูก promtpay ไว้ระบบจะขึ้นชื่อผู้รับเงินไว้ (เตรียมตัวยุ่งยากได้)  ถ้าเบอร์ดังกล่าวไม่มีในระบบก็สบายค่ะ

ก็มาเล่าสู่กันฟังค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่