ยกเลิกเบอร์ดีแทคไปแล้ว แต่ดีแทคก็ยังส่งจดหมายมาทวงค่าบริการจากเรา??

สวัสดีค่ะ นี่เป็นกระทู้แรกของเรา อาจจะมีอะไรตกหล่น ผิดพลาด หรือแท็กห้องผิดไปบ้าง ต้องขอโทษไว้ล่วงหน้าด้วยนะคะ

ขอท้าวความก่อนนะ ว่าสาเหตุที่เราต้องไปยกเลิกเบอร์ดีแทค เป็นเพราะทางดีแทคเก็บค่าบริการเราเกินความเป็นจริง
เราใช้รายเดือน เดือนละประมาณ 299-399 บาท (เป็นตัวเลขคร่าวๆ จำตัวเลขจริงๆ ไม่ได้ เพราะเลิกใช้มานานมากแล้ว แต่ไม่เกินนี้)
แต่ด้วยความที่เราเป็นคนไม่ค่อยเช็คข้อความ SMS นานๆ จะเข้าไปเช็คที จนวันนึงที่เราเข้าไปเช็ค เราก็ถึงเห็นว่า มันมีข้อความแปลกๆ ที่ส่งมา เป็นลิ้งค์วิดีคลิปผู้หญิงโป้ เราก็เริ่มเอะใจ ว่าทำไมถึงมีข้อความแบบนี้เข้ามา เราเลยย้อนขึ้นไปดูเรื่อยๆ มันส่งแบบนี้มาทุกวันมาเป็นเวลานาน โดยคิด SMS ละ 10 บาท ซึ่งแน่นอนว่าเราไม่ได้สมัคร (คือเราก็เป็นผู้หญิง เราจะไปดูคลิปอะไรแบบนั้นทำไม หรือต่อให้เราอยากดูจริงๆ เราเสิร์ชกูเกิ้ลก็ได้ป่ะ? เราจะต้องไปเสียเงินกับอะไรพวกนี้ทำไม) และแน่นอนว่าค่าบริการรายเดือนเดือนนั้น เพิ่มมาเป็น 2 พันกว่าบาท เราจึงทำทุกอย่างที่มันจะยกเลิกบริการนี้ก่อนเป็นอย่างแรก โดยดูจากกระทู้เพื่อนๆ ที่เคยโดนอะไรประมาณนี้เหมือนเรา จากนั้นเราก็เข้าไปที่ศูนย์บริการดีแทค สาขาซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ เราก็เล่าให้พนักงานเหมือนที่เราให้เพื่อนๆ ฟัง สุดท้ายก็ถามไปว่าทำไมมันถึงเป็นแบบนี้ เราไม่ได้สมัคร จะรับผิดชอบยังไง คือเราต้องจ่ายค่าบริการเพิ่มโดยที่เราไม่ได้สมัครด้วยหรอ? ซึ่งพนักงานก็แจ้งเราว่าเขาจะตามเรื่องให้ จนผ่านไปประมาณอาทิตย์นึง ก็ไม่มีใครติดต่อมา เราจึงไปที่ศูนย์บริการดีแทคอีกครั้ง พนักงานก็ให้คำตอบไม่ได้เหมือนเดิม แต่เราเองก็ไม่อยากมีปัญหา ไม่อยากปล่อยให้มันค้างคานานไปกว่านี้ เราเลยตัดสินใจที่จะจ่ายยอดทั้งหมดและยกเลิกเบอร์นี้ไปเลย พนักงานก็ทำการเก็บค่าบริการทั้งหมดยกเลิกเบอร์เรียบร้อย ซึ่งก่อนจะออกจากศูนย์เราก็ย้ำกับพนักงาน ว่าจะไม่มีปัญหาภายหลังแล้วใช่มั้ย? ปิดเบอร์ไปเรียบร้อยนะ? พนักงานก็ตอบเราว่าเรียบร้อยค่ะ ไม่มีปัญหาอะไรแล้วค่ะ

ผ่านมาหลายเดือน มีจดหมายแจ้งค่าบริการว่าเรามียอดค้างชำระ ไม่ได้จ่ายมาหลายเดือน (ประมาณว่านับตั้งแต่เดือนที่เราไปเบอร์รอบนั้น) พร้อมบวกกับค่าติดตามทวงถามอีก 600 กว่าบาท เราก็งงเลย ปิดเบอร์ไปแล้วไงทำไมถึงยังมียอดค้างชำระอีก? เราจึงมาถามพนักงานที่ศูนย์บริการดีแทค สาขาฟิวเจอร์ปาร์ค (ที่เปลี่ยนมาสาขานี้เพราะย้ายบ้านมาอยู่แถวรังสิต) เราก็เล่าเหตุการณ์ทั้งหมดให้พนักงานที่นี่ฟัง ตอนแรกเขาบอกว่าสาขาซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ ไม่สามารถยกเลิกเบอร์ได้ (ซึ่งอันนี้เราก็ไม่เข้าใจนะ ว่าทำไมเปิดเบอร์ได้ แต่ยกเลิกเบอร์ไม่ได้ ทำไมถึงต้องยกเลิกเบอร์ได้แค่บางสาขา) แต่พนักงานที่นี่ก็ช่วยเหลือเราอย่างเต็มที่ จนพนักงานหาข้อมูลมาได้และบอกเราว่า ตอนนั้นสาขาซีคอน สามารถยกเลิกเบอร์ได้จริง แล้วเขาก็เช็คยอด ณ วันนั้นที่เราไปจ่ายปิดยอดทั้งหมด เพื่อปิดเบอร์ ทางพนักงานที่นี่ก็ยังพูดว่า พนักงานที่สาขาซีคอนเรียกเก็บค่าบริการล่วงหน้าไปแล้วด้วย ทำไมถึงไม่ยกเลิกเบอร์ให้ลูกค้า เราก็ใจชื้นขึ้นมา อย่างน้อยมันก็ยังมีอะไรยืนยันได้ ทางพนักงานสาขาฟิวเจอร์ ก็สายตรงหาผู้จัดการสาขาซีคอน แจ้งปัญหาทั้งหมด และทางสาขาซีคอนก็ได้ขอเบอร์เราไปเพื่อติดต่อกลับ

แต่หลังจากนั้น ก็ไม่มีใครติดต่อมา ซึ่งเราเองก็ไม่ได้ว่างเข้าไปที่ศูนย์บ่อยๆ จนกระทั่งมีจดหมายที่สองตามมาทวงค่าบริการ จากเดิมที่บวกค่าทวงถาม 600 กว่าบาท รอบนี้มีคิดดอกเบื้ยเพิ่มด้วย ยอดรวมๆ เกือบ 2,000 บาท (มันอาจจะเล็กน้อยสำหรับบางคนนะ แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องที่เราจะต้องมาเสียเงินหลักพันรอบสองรอบไปฟรีๆ อ่ะ) เราจึงต้องเข้าไปที่ศูนย์ดีแทค สาขาฟิวเจอร์ อีกที ก็เจอพนักงานคนเดิม เขาก็จำเราได้ เขาก็บอกว่าเขาก็ตามให้แล้วนะ ไม่มีใครติดต่อไปหรอ เราก็บอกว่าไม่มี ไม่มีเลยสักสาย ทางฟิวเจอร์ก็พยายามเช็คข้อมูลให้อีกรอบ แล้วก็โทรหาผู้จัดการซีคอนให้อีกรอบนึง ทีนี้ไม่มีใครรับสาย ทางสาขาฟิวเจอร์ก็คงไม่รู้จะช่วยยังไงแล้วเหมือนกัน จึงให้เราลองโทรเข้า Call Center 1678 (ตอนแรกพนักงานก็จะเป็นคนโทรให้เราเลยนะ อันนี้ก็ต้องชมพนักงานที่สาขาฟิวเจอร์จริงๆ บริการเราดีมากๆ แต่ทางพนักงานก็พูดว่า ถ้าเป็นลูกค้าโทรไปเอง ทาง Call Center จะดำเนินเรื่องให้เร็วกว่า) เราก็โทรไป เล่าเรื่องทั้งหมดเหมือนเดิม ทาง Call Center ก็พูดจาดีนะ บอกจะตามเรื่องให้โดยด่วน โดยเร็วที่สุด แต่สุดท้ายก็เหมือนเดิม ไม่มีใครติดต่อมา..

นับจากวันที่โทรหา Call Center จนถึงวันนี้ ก็ประมาณเดือนนึงได้แล้ว เราควรทำยังไงดี คือเราไม่อยากเป็นหนี้ค้างไว้นานๆ เราไม่อยากให้มันเป็นประวัติเสียกับเรา แต่เราก็ไม่อยากจะยอมจ่ายรอบสองอีก เราต้องทำยังไง ใครเคยเจอปัญหาแบบนี้ ช่วยแนะนำเราที ขอบคุณทุกคนล่วงหน้าค่ะ 🙏🏻😭
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่