ว่าด้วยเรื่อง PM 2.5 กับระบบรถไฟฟ้ากรุงเทพมหานคร และค่าโดยสารสุดแสนแพง......ตอบโจทย์หรือไม่?

จากที่ตอนนี้มีสถานการณ์ภาวะฝุ่น PM 2.5 ที่เข้าขั้นวิกฤติจนถึงขั้นต้องให้นักเรียนหยุดเรียนกันแล้ว
.
ขณะนี้ก็เห็นว่ามีการรณรงค์ให้มาใช้ระบบขนส่งมวลชน แทนการใช้รถยนต์ส่วนบุคคลมากขึ้น
รวมถึงมีการชะลอการขึ้นค่าโดยสารรถเมล์ออกไปก่อนแล้ว
.
แต่ว่าพอมาดูที่ระบบรถไฟฟ้า ซึ่งเป็นระบบที่ปล่อยมลพิษน้อย เดินทางได้สะดวก รวดเร็ว ขนผู้โดยสารได้จำนวนมาก (และเป็นอย่างที่ทุกท่านทราบกันดี คือ ค่าโดยสารแพงมาก) กลับพบว่าในช่วงที่มีปัญหา PM 2.5 มีแต่การรณรงค์ให้คนมาใช้บริการเยอะขึ้นเท่านั้น ไม่ได้มีมาตราการสนับสนุนอื่นๆ เช่น การลดราคาค่าโดยสารเพื่อจูงใจให้คนมาใช้บริการมากขึ้นเลย แม้แต่จากผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแต่เพียงรายเดียว
.
ก็เลยอยากจะชวนชาวพันทิปมาร่วมแสดงความคิดเห็นกันครับ ว่าทุกวันนี้ค่าโดยสารรถไฟฟ้า ตอบโจทย์สำหรับการดึงดูดผู้คนให้มาใช้บริการในภาวะฝุ่น PM 2.5 หรือไม่ และคิดว่าควรให้ผู้ให้บริการรถไฟฟ้ามีมาตรการส่งเสริมการเดินทางอย่างไรบ้างครับ
.
.
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่