ปัญหาเกิดจากซิมเน็ตทรูที่ผูกกับเน็ตบ้าน ปัญหาที่เราไม่ได้ก่อ

เนื่องจากดิฉันต้องการติดเน็ตบ้านจึงได้ไปติดต่อสอบถามที่ช็อปทรู ที่บิ๊กซีบางพลี เจ้าหน้าที่ก็ให้เขียนที่อยู่เบอร์โทรติดต่อกลับไว้ และหลังจากนั้นไม่กี่วันก็มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมาคุยว่าเราได้ (โปร 899 ลดจาก1,099 ถ้าติดภายในเดือนตุลาคมจะมีส่วนลดอีกเดือนละ300 เหลือ599บาท 3เดือนแรก ทรูสมาร์ทช้อยส์ 100M/30M) ก็ตกลงกันและได้มาทำการติดเน็ตบ้านให้เมื่อวันที่ 2/10/2561 ดิฉันได้ติดเน็ตบ้านซึ่งมีซิมทรูผูกมาด้วยกับโปรโมชั่น ซึ่งเจ้าหน้าที่บอกว่าจะได้ใช้เน็ตฟรี12 รอบบิล แต่ตั้งแต่ติดเน็ตบ้านเสร็จดิฉันไม่เคยได้รับซิมเลย จึงได้ทวงถามไปทางเซลล์ที่เคยได้ติดต่อประสานงานเรื่องติดเน็ตบ้าน ก็บอกว่าจะส่งตามมาให้ทีหลัง แต่ก็ไม่เห็นจนวันที่7/11/2561 เราก็ไปติดต่อที่ช็อปทรูบิ๊กซีบางพลี เจ้าหน้าที่จะให้เราทำเรื่องแจ้งซิมหายแล้วให้ซิมใหม่เบอร์เดิมกับเรา แต่เราไม่ยอมเพราะเราจะต้องเสียสิทธิ์เน็ตฟรีไม่ครบ12 รอบบิลเรา+บวกกับ ณ ตอนนั้นเจ้าหน้าที่ทำการแก้ไขซิมที่ถูกล็อกในระบบให้เราไม่ได้ จึงให้เรากรอกแบบฟอร์ม ”แบบคำร้องขอใช้หรือเปลี่ยนแปลงการบริการ” โดยเราก็ย้ำว่าเราอยากได้สิทธิ์เน็ตฟรี12 รอบบิลของเราตามโปรที่เราได้รับ เจ้าหน้าที่ก็รับทราบและจะดำเนินเรื่องให้แล้วจะติดต่อกลับ เราก็รอเจ้าหน้าที่ติดต่อมาก็ไม่มีติดต่อมาจนกระทั่งวันที่16/12/2561 ดิฉันได้ไปสอบถามเรื่องซิมที่เคยมาติดต่อไว้ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ก็เช็คในระบบให้แล้วอยู่ๆซิมที่เราจะได้ มีค่าใช้จ่ายที่เราไม่ได้ใช้ จำนวณ 1,132.60 บาท เจ้าหน้าที่แจ้งว่า เกิดจากการโหลดเกมส์ และส่วนเกินค่าโทร ซึ่งเราไม่เคยได้รับซิมเลย เราเครียดและโมโหมาก เราจึงไปแจ้งความที่ สภ.บางพลี แล้วนำใบแจ้งความกลับมายื่นแจ้งกับเจ้าหน้าที่ที่ทรูช็อปบิ๊กซีบางพลีอีกครั้ง เจ้าหน้าที่ทรูช็อปก็ให้กรอกเอกสารเช่นเคยคือ “แบบคำร้องขอใช้หรือเปลี่ยนแปลงการบริการ” แล้วค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่ขอดำเนินการตรวจสอบก่อนแล้วจึงให้เราเสียค่าบริการเน็ตบ้านอย่างเดียวก่อน แต่ในระหว่างที่เรายังไม่จ่ายค่าบริการจากซิมนี้ ก็มีเอกสารจากสำนักงานใหญ่ส่งมาหาเรา เป็น (เรื่อง ขอให้ชำระหนี้ค่าบริการค้างชำระก่อนถูกยกเลิกบริการ) เราก็ติดต่อไปที่ 1242 เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าไม่เป็นไรเพราะยังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ(เราติดต่อกับทาง1242ตลอดที่เราไม่ได้รับซิม เพื่อแจ้งปัญหาหลังการขายให้รับทราบมาโดยตลอด และแล้ววันที่8มกราคม2562 ก็มีเจ้าหน้าที่ทรูช็อปได้ติดต่อเข้ามาแจ้งว่า ซิมที่เราจะได้รับนั้นมีอดีตเจ้าหน้าที่ในบริษัทนำไปเปิดใช้งานจนเกิดค่าใช้จ่ายขึ้น โดยเจ้าหน้าที่คนนั้นได้ลาออกไปแล้วเมื่อวันที่2พฤศจิกายน2561 เจ้าหน้าที่ก็ถามเราว่าเราจะยังรับซิมหรือไม่ เรายืนยันว่าจะรับและขอเป็นโปรเดิมของเราพร้อมกับเน็ต12รอบบิลที่เราต้องได้ เพราะทุกอย่างที่เกิดขึ้น ไม่ได้เกิดจากการกระทำของเรา เป็นทางทรูต่างหากที่ต้องรับผิดชอบ เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่า ซิมเก่าของเราตอนนี้ไม่สามารถเปิดใช้ได้แล้วเพราะถูกปิดไปแล้ว อาจจะได้รับเป็นเบอร์ใหม่ เราก็ย้ำถามไปว่าแล้วเราจะได้โปรโมชั่นเดิมมั้ย เจ้าหน้าที่ก็ตอบว่า ขอทำการลดหนี้จากค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจากเบอร์เก่าก่อนและจะตรวจสอบเรื่องโปรโมชั่นนี้ให้แล้วจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งนะคะ กระทั่งรอบบิลของเดือนมกราคม2562มาค่ะ ซึ่งเป็นรอบบิลที่3 ของเรา แต่!!เมื่อซิมที่ผูกกับเน็ตบ้านของเราถูกยกเลิกไป(โดยที่สาเหตุไม่ได้เกิดจากเรา) โปรโมชั่นเน็ตบ้านเราก็เปลี่ยนเป็นอินเตอร์เน็ต 50M/20M ราคา 799 ฿ ไม่ได้ส่วนลดในเดือนที่3 และราคาก็ไม่เหมือนเดิม โดยต่างจากโปรโมชั่นที่ตกลงกันไว้ เปลี่ยนโดยที่เราไม่ได้รับแจ้งข้อมูลใดๆเลย ซึ่งเราไม่ยอมแน่ๆเพราะเรื่องทั้งหมดทรูต้องรับผิดชอบ เราเห็นบิลก็รีบโทรไปแจ้งที่1242 ให้ทราบถึงปัญหาอีกครั้ง ก็คำตอบเดิมว่าจะทำการประสานงานไปทางทรูช็อปบิ๊กซีบางพลีให้ แล้วค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจากการเปลี่ยนแปลงโดยที่สาเหตุไม่ได้เกิดจากเราล่ะ คืออะไร? เราต้องมานั่งรับผิดชอบจากปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ของทรู อย่างนั้นหรือคะ? แล้วที่มาลดสปีดอินเทอร์เน็ตบ้านเราโดยไม่แจ้งใดๆให้ทราบเลย แบบนี้ยัดเยียดให้เลยก็ได้หรือคะ? เราต้องมารับเคราะห์รับผลจากการกระทำของพวกคุณงั้นหรือ? ที่เรารู้ล่าสุดคืออยู่ระหว่างการตรวจสอบค่ะ เหมือนปัญหาเก่ากำลังจะเคลียร์และดีขึ้น ปัญหาใหม่ทรูสร้างมาให้เราอีกแล้ว อย่างนี้ทรูจะรับผิดชอบหรือไม่? อย่างไรคะ? เราควรทำอย่างไรต่อ รบกวนด้วยค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่