สอบถามพ่อค้าแม่ค้าที่ ขายของใน ลาซาด้า/shopee หน่อยครับ

ขอถามเป็นความรู้หน่อยครับ ไม่เคยขายของในระบบเลยครับ
ตอนขาย shopee มีปัญหาเรื่องส่งของนิดหน่อยครับเพิ่งมาขายในลาซาด้าและ shopee ครับ
โทรไปถามทั้ง 2ที่ ยังงงๆครับและดูวีดีโอสอนก็ยังงงๆอยู่ครับไม่เคยขายของในระบบพวกนี้ครับ

1.ลาซาด้า  มันส่งของใช้ยังไงครับ แล้วลูกค้าสั่งมาเราต้องส่งยังไงครับ

1.1 ไปรษณีย์  เราต้องส่งยังไงครับ แพ็คกล่องเขียนชื่อที่อยู่ ต่อคิว ส่งของ แจ้งเลขในแอปเหมือนเราส่งของปกติมั้ยครับ
1.2 เคอรี่ทำเหมือนไปรษณีมั้ยครับหรือมีอะไรพิเศษบ้างครับ แล้วเก็บเงินปลายทางเราต้องทำอย่างไรครับ
1.3 กรณีเราส่งของแบบบริษัทขนส่งอื่น ที่ไม่มีเลขเพราะของใหญ่ ติดตามของต้องโทรหาอย่างเดียวลาซาด้ามีให้ส่งแบบนี้ไหมครับ
1.4 ค่าปรับโหดไหมครับ  สินค้าถูกยกเลิก สินค้าส่งคืน ค่าปรับไม่ส่งสินค้า ส่งช้า

2.shopee  

2.1   ส่งเคอรี่  คือเราแพ็คของอย่างเดียว แล้วไปที่เครื่องกดบัตรคิว
      ยิงบาร์โค้ด นำสติ๊กเกอร์มาแปะแล้ววางที่ตระกร้าเคอรี่  แล้วกลับบ้านได้เลยไม่ต้องรอบิล
       ทั้งชำระเงินและเก็บปลายทาง ทำเหมือนกันใช่ไหมครับเคอรี่

2.2  ไปรษณีย์ เราก็แพ็คของเขียนชื่อที่อยู่ปกติ ต่อคิวส่งสินค้าปกติ แล้วใส่เลขในshopee  เป็นอันเสร็จใช่ไหมครับ
2.3   shopee  หากมีการยกเลิก  ส่งช้า ส่งคืน  มีค่าปรับไหมครับ
2.4   แล้วกรณีส่งของใหญ่ ขนส่งบริษัทอื่นๆที่ไม่มีเลขติดตาม เราเลือกผู้ให้บริการโลจิสติกอื่น ๆแบบนี้เราไม่ต้องใส่เลข
         แต่เราสามารถกดส่งของแล้วขึ้นสถานะจัดส่งแล้ว ได้ใช่ไหมครับ


มีเท่านี้ครับ ท่านไหนมีอะไรแนะนำเพิ่มเติมมาได้เลยครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่