สวัสดีครับ วันนี้จะมาแชร์ประสบการณ์การเคลมเครื่องที่ ICONSIAM ครับ
ก่อนอื่นเลยคือ iPhone 6s plus ผมมีปัญหาคือปุ่ม Home เวลากดมันจะมีเสียงแคร๊กๆ กดยากๆหน่อย เหมือนมันหลวมๆ แต่ใช้งานได้ปกตินะครับ ไม่ได้มีปัญหาต่อการใช้ touch ID อะไร
อีกเครื่องคือ iPad Pro 10.5” มันมี Bright spot เป็นจุดสว่างกลางจอ ถ้าไม่เปิดจอขาวเข้มๆ เช่น ตอนใช้ Safari ในหน้าหลัก ก็จะไม่ค่อยสังเกตเห็นเท่าไหร่
ที่นี้ผมเลยลองนัดเคลมอุปกรณ์ทั้งสองของผมผ่าน Genius bar ในเว็บไซต์ของ Apple เลือกสถานที่เป็น ICONSIAM พอมาถึงทาง Apple ก็ทดสอบเครื่อง iPad Pro นิดหน่อย เข้าไป Analyzes พวกสีของหน้าจอ ประสิทธิภาพของแบตเตอรี่ รอบการชาร์จ ตรวจรอยขีดข่วนภายนอก ส่วน iPhone ก็ตรวจสอบว่าปุ่มมันหลวมยังไง ให้ผมกดๆให้ดู แล้วก็ตรวจสอบรอยขีดข่วน ดูความชื้น
สรุปว่าการดูแลของ Apple คือในส่วน iPhone เปลี่ยนจอให้เลยครับผม เพราะปุ่ม Home มันเป็นเซตเดียวกับจอภาพ ไม่มีค่าใช้จ่าย รอรับเครื่อง 1 ชั่วโมง เสร็จแล้วประกันก็เหลือเท่าเดิมก่อนซ่อมนะครับ ของผมเหลือ 7 เดือน ถ้าเป็นอะไรจากนี้ก็ยังเคลมได้อีกเรื่อยๆ ส่วน iPad Pro ทาง Apple เปลี่ยนเครื่องให้ใหม่เลยครับ ซึ่งจริงๆแล้วตัว iPad Pro ของผมเหลือประกันแค่ 22 วัน เครื่องที่ได้เป็นเครื่องใหม่ ไม่ใช่เครื่อง Refurbished นะครับ ให้ประกัน 90 วัน
แถมตอนท้ายพี่ Staff ที่เป็น GM แถมคำพูดว่า “ไม่มีที่ไหนดีเท่านี้อีกแล้วครับ มีปัญหาอะไรอีก ยินดีดูแลให้ตลอดนะครับ”
ก็เอาไว้เป็นแนวทางสำหรับการเคลมอุปกรณ์ของ Apple ของทุกคนนะครับ แนะนำว่าให้เตรียม Back up ไปให้พร้อม นัดหมายล่วงหน้าได้ทางหน้าเว็บไซต์ ไปถึงก่อนเวลาซัก 5 นาที เพื่อทำการ Check in ครับ ถ้ามีคิวหรือคนเยอะๆเค้าจะให้เราไปนั่งรอตามจุด เช่น ของผมได้นั่งใต้ต้นไม้ต้นที่ 12 อันนี้จริงๆนะครับ ถามกับพี่ที่ดูเคสผมเค้ามีเขียนไว้ที่จอประจำตัวแบบนี้เลย เผื่อหาลูกค้าไม่เจอ นั่งรอซักพักแล้ว Staff จะเดินมาหา พูดคุยแบบชิวๆเหมือนมาหาหมอที่โรงพยาบาล ไม่ได้รู้สึกเหมือนร้านขายโทรศัพท์เลยซักนิด สุดท้ายก็มี Staff อีกคนเดินเอาเครื่องใหม่มาให้ ทดสอบตรงนั้น ปิดเคสได้แบบสวยๆครับ การบริการต้องถือว่าสมบูรณ์แบบสมชื่อ Apple
ใครมีโอกาสก็ลองไปใช้บริการดูนะครับ
ขอบคุณครับ 😁
แชร์ประสบการณ์การเคลมอุปกรณ์ที่ Apple Store ICONSIAM
ก่อนอื่นเลยคือ iPhone 6s plus ผมมีปัญหาคือปุ่ม Home เวลากดมันจะมีเสียงแคร๊กๆ กดยากๆหน่อย เหมือนมันหลวมๆ แต่ใช้งานได้ปกตินะครับ ไม่ได้มีปัญหาต่อการใช้ touch ID อะไร
อีกเครื่องคือ iPad Pro 10.5” มันมี Bright spot เป็นจุดสว่างกลางจอ ถ้าไม่เปิดจอขาวเข้มๆ เช่น ตอนใช้ Safari ในหน้าหลัก ก็จะไม่ค่อยสังเกตเห็นเท่าไหร่
ที่นี้ผมเลยลองนัดเคลมอุปกรณ์ทั้งสองของผมผ่าน Genius bar ในเว็บไซต์ของ Apple เลือกสถานที่เป็น ICONSIAM พอมาถึงทาง Apple ก็ทดสอบเครื่อง iPad Pro นิดหน่อย เข้าไป Analyzes พวกสีของหน้าจอ ประสิทธิภาพของแบตเตอรี่ รอบการชาร์จ ตรวจรอยขีดข่วนภายนอก ส่วน iPhone ก็ตรวจสอบว่าปุ่มมันหลวมยังไง ให้ผมกดๆให้ดู แล้วก็ตรวจสอบรอยขีดข่วน ดูความชื้น
สรุปว่าการดูแลของ Apple คือในส่วน iPhone เปลี่ยนจอให้เลยครับผม เพราะปุ่ม Home มันเป็นเซตเดียวกับจอภาพ ไม่มีค่าใช้จ่าย รอรับเครื่อง 1 ชั่วโมง เสร็จแล้วประกันก็เหลือเท่าเดิมก่อนซ่อมนะครับ ของผมเหลือ 7 เดือน ถ้าเป็นอะไรจากนี้ก็ยังเคลมได้อีกเรื่อยๆ ส่วน iPad Pro ทาง Apple เปลี่ยนเครื่องให้ใหม่เลยครับ ซึ่งจริงๆแล้วตัว iPad Pro ของผมเหลือประกันแค่ 22 วัน เครื่องที่ได้เป็นเครื่องใหม่ ไม่ใช่เครื่อง Refurbished นะครับ ให้ประกัน 90 วัน
แถมตอนท้ายพี่ Staff ที่เป็น GM แถมคำพูดว่า “ไม่มีที่ไหนดีเท่านี้อีกแล้วครับ มีปัญหาอะไรอีก ยินดีดูแลให้ตลอดนะครับ”
ก็เอาไว้เป็นแนวทางสำหรับการเคลมอุปกรณ์ของ Apple ของทุกคนนะครับ แนะนำว่าให้เตรียม Back up ไปให้พร้อม นัดหมายล่วงหน้าได้ทางหน้าเว็บไซต์ ไปถึงก่อนเวลาซัก 5 นาที เพื่อทำการ Check in ครับ ถ้ามีคิวหรือคนเยอะๆเค้าจะให้เราไปนั่งรอตามจุด เช่น ของผมได้นั่งใต้ต้นไม้ต้นที่ 12 อันนี้จริงๆนะครับ ถามกับพี่ที่ดูเคสผมเค้ามีเขียนไว้ที่จอประจำตัวแบบนี้เลย เผื่อหาลูกค้าไม่เจอ นั่งรอซักพักแล้ว Staff จะเดินมาหา พูดคุยแบบชิวๆเหมือนมาหาหมอที่โรงพยาบาล ไม่ได้รู้สึกเหมือนร้านขายโทรศัพท์เลยซักนิด สุดท้ายก็มี Staff อีกคนเดินเอาเครื่องใหม่มาให้ ทดสอบตรงนั้น ปิดเคสได้แบบสวยๆครับ การบริการต้องถือว่าสมบูรณ์แบบสมชื่อ Apple
ใครมีโอกาสก็ลองไปใช้บริการดูนะครับ
ขอบคุณครับ 😁