คือผมอยากทราบว่า ในกรณีที่จะทำบัญชีตั้งแต่เริ่มจนจบครับต้องทำยังไงบ้าง ถ้าหากได้ทำแต่เริ่มจนจบ ยกตัวอย่างเช่นได้เอกสารสารมาเปล่าๆในการคีย์ข้อมูลคือบันทึกซื้อ ขาย จ่าย รับ เสร็จผมต้องทำไงต่อ ต้องมีการปรับปรุงยอดอะไรบ้างเพื่อเข้าหลักการบัญชี และพอปรับปรุงบัญชีเสร็จ แล้วค่อยกระทบยอดในงบทดลองใช่หรือป่าวครับ แล้วค่อยมาทำรายละเอียดประกอบงบและเริ่มทำงบต่างๆใช่หรือป่าวครับ (งบแสดงฐานะการเงิน งบกำไรขาดทุน งบแสดงการเปลี่ยนแปลงของผู้ถือหุ้น)แล้วเรื่องของการเขียนหมายเหตุประกอบงบนี้เป็นหน้าที่ของผู้จัดทำหรือผู้ปิดงบบัญชีใช่หรือป่าวครับหรือเป็นหน้าที่ของผู้ตรวจสอบบัญชีคือผมเรียงลำดับไม่ค่อยถูกและไม่ค่อยรู้เกี่ยวกับเรื่องภาษีเลยว่าต้องทำอย่างไรบ้าง ผมอยากรู้ขั้นตอนตั้งแต่เริ่มจนจบครับว่าต้องทำอย่างไร พอดีพึ่งจบมาเลยงงขั้นตอนครับ ใครทราบช่วยตอบแจ้งทีครับขอบคุณครับ
การปิดงบบัญชีตั้งแต่เริ่มแรก