ถามกูรูภาษาอังกฤษค่ะ

อยากทราบการใช้ภาษาที่ถูกต้อง เนื่องจากโดนชาวต่างชาติต่อว่ามาอย่างแรง
เหตุการณ์คือ เราจองห้องประชุมไว้ 4 โมงเย็น พอถึงเวลาเราก็เดินมาห้องประชุม แต่พบว่ามีคนใช้ห้องประชุมอยู่ เป็นชาวต่างชาติ ระดับ Director เราเลยเคาะห้อง และเปิดเข้าไป ย่อหัวด้วยความเกรงใจเล็กน้อย และพูดว่า ‘Sorry I’m booking this room at 4PM’ ชาวต่างชาติก็ตอบกลับมาว่า ‘Ok, please wait for 5 minutes because I’m talking with client’ เราเลยพยักหน้าแล้วบอก ‘Ok sure. Thank you’ แล้วเราก็ออกมา

หลังจากนั้นประมาณ 10 นาที ชาวต่างชาติคนนั้นก็เดินไปส่งลูกค้า แล้วเดินกลับมาต่อว่าเรา ว่าเราควรจะเลือกใช้คำพูดที่ดีกว่านี้ ในการแจ้งเค้า เราคิดว่าเราเป็นใคร ถึงมาพูดกับเค้าแบบนั้น และลูกค้าคนนี้เป็นถึง VP ดังนั้นครั้งหน้า ‘Please find better way to approach’ ประมาณนี้ค่ะ

1. ตอนเค้าต่อว่าเราเค้าใช้ประโยคประมาณว่า ‘You should know your address. The one who sit there is VP’ ซึ่งเราแปลว่าเราควรจะรู้ตัวว่าเราอยู่ในระดับไหน และลูกค้าที่นั่งอยู่ตรงนั้นเป็นถึง VP ถูกมั้ยคะ?

2. ถ้าที่ถูกต้อง และเหมาะสม เราควรพูดอย่างไร ถึงจะเป็นการแจ้งขอใช้ห้องประชุมที่ถูกต้อง และสุภาพกว่านี้คะ?

ขอขอบคุณสำหรับคำตอบล่วงหน้านะคะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่