สวัสดีค่ะ ปกติเคยได้ยินกิตติศัพท์ของทรูมาบ้าง เรื่องบิลงอก บิลค่าใช้จ่ายเกิน ฯลฯ แต่เพิ่งเจอกับตัว ขอเข้าเรื่องเลยนะคะ
เมื่อกลางมค.ที่ผ่านมา อยู่ๆมีบิลส่งมาค่ะ บอกว่ามียอดเกินกำหนดชำระเป็นเงิน 800 กว่าบาท เราจึงโทรไปถามคอลเซ็นเตอร์ ได้ความว่า
เมื่อปี 2014 เราสมัครทรูอินเตอร์เน็ตพ่วงฟรีกับทรูวิชั่น และในระบบทรูแจ้งว่า เรายกเลิกไปแค่อินเทอร์เน็ต ไม่ได้ยกเลิกทรูวิชั่น ทำให้มีค่าใช้จ่ายเกิดขึ้น ซึ่งระบบตรวจสอบไม่พบ เพิ่งจะมีการปรับระบบใหม่ และตรวจพบ จึงออกบิลมา ส่วนค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นระหว่าง 2014-2018 ไม่เก็บค่าบริการ ยกให้เป็นประโยชน์ของลูกค้า!! มันทะ
ๆไหมคะ และเรามีข้อสงสัยดังนี้
1. ตอนที่ติดตั้งทรูอินเตอร์เน็ตคราวนั้น เราติดขณะที่เช่าคอนโดอยู่ค่ะ ซึ่งตอนย้ายออก เราแจ้งยกเลิกบริการทั้งหมดแล้ว และมีเจ้าหน้าที่มาเก็บอุปกรณ์ไปแล้วด้วยค่ะ (เราย้ายออกแล้ว จะแจ้งยกเลิกแค่อินเตอร์เน็ตทำไมคะ?) แต่คอลเซ็นเตอร์แจ้งว่า เรายกเลิกแค่เน็ต อีกทั้งยังไม่มีใบงานมาเก็บอุปกรณ์
2. เรายกเลิกไปตั้งแต่ 2014 ผ่านมากี่ปีแล้วเพิ่งมีค่าใช้จ่ายเกิดขึ้น โดยยอดที่เกิดขึ้นนี้ ส่งมาทั้งบิลตามที่อยู่บ้านใหม่ มียอดโผล่ใน iservice ด้วย โหลดแอพนี้มานาน ไม่เคยมียอดนี้โผล่มาเลยค่ะ แถมยังมีจนท.ทรูโทรมาก่อนเราได้รับบิลอีกด้วย (กลัวเราไม่จ่ายขนาดนั้นเลย...)
3. คอลเซ็นเตอร์ให้เราไปแจ้งยกเลิกที่ true shop แต่เรากลัวไม่จบค่ะ เพราะในพันทิพมีหลายเคส ที่จ่ายเงินพร้อมยกเลิกบริการไป แต่มีบิลโผล่มาอีกหลายรอบ ซึ่งเคสเราผ่านมาหลายปีแล้ว และเราไม่มีหลักฐานเก็บไว้แล้วด้วย
ในกรณีนี้ ควรทำยังไงดีคะ?
------------------------------------------
ขอเพิ่มเติมนะคะ นอกจากเรื่องบิลที่อยู่ๆงอกมาแล้ว ก่อนหน้านี้ก็เพิ่งโดนเซลล์ทรูโกหก เสียความรู้สึกอีก
คือมีจนท.ทรูโทรมา ชวนให้เปลี่ยนเน็ตบ้านเป็นไฟเบอร์ โดยจะได้แพคเกจเดิม และเสียรายเดือนเท่าเดิม ซึ่งเราก็คิดแง่ดีว่า ช่วงเริ่มต้น ทรูคงอยากให้ลูกค้าเปลี่ยนมาเป็นไฟเบอร์เยอะๆมั้ง อาจจะมีโปรช่วงแรกอะไรแบบนี้ เลยตกลงไป
หลังจากช่างมาทำ เดินสาย เปลี่ยนกล่องเสร็จเรียบร้อย ช่องที่เคยดูกลับหายไป....
โทรถามคอลเซ็นเตอร์ แจ้งว่า ให้รอดูก่อน ใช้เวลาเซ็ท 24 ชั่วโมง.. โอเค รอ
ผ่านมา 2 วัน ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง.. โทรหาคอลเซ็นเตอร์ใหม่ คราวนี้แจ้งว่า แพ็คเกจเราเปลี่ยนไปตามที่ติดไฟเบอร์!!
เราไม่ยอม ให้คอลเซ็นเตอร์ไปติดตามเรื่อง คอลเซ็นเตอร์ไปขอผู้จัดการให้ดูช่องตามแพ็คเกจเดิมได้ 1 สัปดาห์ ระหว่างที่ติดตามผล
หลังจากนั้นมีเจ้าหน้าที่โทรมา แต่เหมือนไม่รู้เรื่องอะไรเลย!! เราต้องเล่าเรื่องราวใหม่อีกครั้ง แล้วเรื่องก็เงียบหายไป พอเราโทรตาม ก็ต้องเล่าเรื่องใหม่ พร้อมฟังคำตอบเดิมๆ ขอประสานงานก่อน แล้วจะแจ้งเรื่องกลับมา
โทรตามอยู่ 3-4 รอบ จนไม่เป็นผล สุดท้าย คอลเซ็นเตอร์แจ้งว่า แก้ไขอะไรไม่ได้ เพราะเซลล์เป็นคนโทรแจ้งลูกค้า และเป็นคนบอกว่าแพ็คเกจอะไรยังไง คราวหลังให้ติดต่อผ่านคอลเซ็นเตอร์หรือ True shop ดีกว่า.......
นี่เรารู้ชื่อเซลล์ที่โทรมาชวนเราเปลี่ยนไฟเบอร์แล้วนะ พร้อมสาขาด้วย แต่มันจุก..โวยไปก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น.....
คือไม่รู้จะพูดยังไงจริงๆ งานแบ่งหลายฝักหลายฝ่าย แย่งกันทำยอด แล้วผลที่เกิดขึ้นมากระทบลูกค้า ทั้งปิดบังข้อมูลและอะไรหลายๆอย่าง
อย่างว่า กม.คุ้มครองผู้บริโภคบ้านเรามันเทียบต่างประเทศไม่ได้เลย ทำธุรกิจ ทำนาบนหลังคน ผู้บริโภคก็รับกรรมกันไป
โดนเรียกเก็บบิลทรูย้อนหลัง หลังยกเลิกไป 4 ปี!!!
เมื่อกลางมค.ที่ผ่านมา อยู่ๆมีบิลส่งมาค่ะ บอกว่ามียอดเกินกำหนดชำระเป็นเงิน 800 กว่าบาท เราจึงโทรไปถามคอลเซ็นเตอร์ ได้ความว่า
เมื่อปี 2014 เราสมัครทรูอินเตอร์เน็ตพ่วงฟรีกับทรูวิชั่น และในระบบทรูแจ้งว่า เรายกเลิกไปแค่อินเทอร์เน็ต ไม่ได้ยกเลิกทรูวิชั่น ทำให้มีค่าใช้จ่ายเกิดขึ้น ซึ่งระบบตรวจสอบไม่พบ เพิ่งจะมีการปรับระบบใหม่ และตรวจพบ จึงออกบิลมา ส่วนค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นระหว่าง 2014-2018 ไม่เก็บค่าบริการ ยกให้เป็นประโยชน์ของลูกค้า!! มันทะๆไหมคะ และเรามีข้อสงสัยดังนี้
1. ตอนที่ติดตั้งทรูอินเตอร์เน็ตคราวนั้น เราติดขณะที่เช่าคอนโดอยู่ค่ะ ซึ่งตอนย้ายออก เราแจ้งยกเลิกบริการทั้งหมดแล้ว และมีเจ้าหน้าที่มาเก็บอุปกรณ์ไปแล้วด้วยค่ะ (เราย้ายออกแล้ว จะแจ้งยกเลิกแค่อินเตอร์เน็ตทำไมคะ?) แต่คอลเซ็นเตอร์แจ้งว่า เรายกเลิกแค่เน็ต อีกทั้งยังไม่มีใบงานมาเก็บอุปกรณ์
2. เรายกเลิกไปตั้งแต่ 2014 ผ่านมากี่ปีแล้วเพิ่งมีค่าใช้จ่ายเกิดขึ้น โดยยอดที่เกิดขึ้นนี้ ส่งมาทั้งบิลตามที่อยู่บ้านใหม่ มียอดโผล่ใน iservice ด้วย โหลดแอพนี้มานาน ไม่เคยมียอดนี้โผล่มาเลยค่ะ แถมยังมีจนท.ทรูโทรมาก่อนเราได้รับบิลอีกด้วย (กลัวเราไม่จ่ายขนาดนั้นเลย...)
3. คอลเซ็นเตอร์ให้เราไปแจ้งยกเลิกที่ true shop แต่เรากลัวไม่จบค่ะ เพราะในพันทิพมีหลายเคส ที่จ่ายเงินพร้อมยกเลิกบริการไป แต่มีบิลโผล่มาอีกหลายรอบ ซึ่งเคสเราผ่านมาหลายปีแล้ว และเราไม่มีหลักฐานเก็บไว้แล้วด้วย
ในกรณีนี้ ควรทำยังไงดีคะ?
------------------------------------------
ขอเพิ่มเติมนะคะ นอกจากเรื่องบิลที่อยู่ๆงอกมาแล้ว ก่อนหน้านี้ก็เพิ่งโดนเซลล์ทรูโกหก เสียความรู้สึกอีก
คือมีจนท.ทรูโทรมา ชวนให้เปลี่ยนเน็ตบ้านเป็นไฟเบอร์ โดยจะได้แพคเกจเดิม และเสียรายเดือนเท่าเดิม ซึ่งเราก็คิดแง่ดีว่า ช่วงเริ่มต้น ทรูคงอยากให้ลูกค้าเปลี่ยนมาเป็นไฟเบอร์เยอะๆมั้ง อาจจะมีโปรช่วงแรกอะไรแบบนี้ เลยตกลงไป
หลังจากช่างมาทำ เดินสาย เปลี่ยนกล่องเสร็จเรียบร้อย ช่องที่เคยดูกลับหายไป....
โทรถามคอลเซ็นเตอร์ แจ้งว่า ให้รอดูก่อน ใช้เวลาเซ็ท 24 ชั่วโมง.. โอเค รอ
ผ่านมา 2 วัน ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง.. โทรหาคอลเซ็นเตอร์ใหม่ คราวนี้แจ้งว่า แพ็คเกจเราเปลี่ยนไปตามที่ติดไฟเบอร์!!
เราไม่ยอม ให้คอลเซ็นเตอร์ไปติดตามเรื่อง คอลเซ็นเตอร์ไปขอผู้จัดการให้ดูช่องตามแพ็คเกจเดิมได้ 1 สัปดาห์ ระหว่างที่ติดตามผล
หลังจากนั้นมีเจ้าหน้าที่โทรมา แต่เหมือนไม่รู้เรื่องอะไรเลย!! เราต้องเล่าเรื่องราวใหม่อีกครั้ง แล้วเรื่องก็เงียบหายไป พอเราโทรตาม ก็ต้องเล่าเรื่องใหม่ พร้อมฟังคำตอบเดิมๆ ขอประสานงานก่อน แล้วจะแจ้งเรื่องกลับมา
โทรตามอยู่ 3-4 รอบ จนไม่เป็นผล สุดท้าย คอลเซ็นเตอร์แจ้งว่า แก้ไขอะไรไม่ได้ เพราะเซลล์เป็นคนโทรแจ้งลูกค้า และเป็นคนบอกว่าแพ็คเกจอะไรยังไง คราวหลังให้ติดต่อผ่านคอลเซ็นเตอร์หรือ True shop ดีกว่า.......
นี่เรารู้ชื่อเซลล์ที่โทรมาชวนเราเปลี่ยนไฟเบอร์แล้วนะ พร้อมสาขาด้วย แต่มันจุก..โวยไปก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น.....
คือไม่รู้จะพูดยังไงจริงๆ งานแบ่งหลายฝักหลายฝ่าย แย่งกันทำยอด แล้วผลที่เกิดขึ้นมากระทบลูกค้า ทั้งปิดบังข้อมูลและอะไรหลายๆอย่าง
อย่างว่า กม.คุ้มครองผู้บริโภคบ้านเรามันเทียบต่างประเทศไม่ได้เลย ทำธุรกิจ ทำนาบนหลังคน ผู้บริโภคก็รับกรรมกันไป