โอนเงินผ่านแอพ Kplusเข้าพ้อมเพย์ผิดหมายเลขของต่างธนาคาร 21982บาท

กระทู้คำถาม
เนื่องจากเริ่มแรกคือทางเราโอนจ่ายค่าของให้บริษัทที่อยู่กรุงเทพซึ่งโอนไปเกินยอดเงินเป็นจำนวน 21,892 บาทเลยให้ทางบริษัทที่กรุงเทพโอนเงินคืนมาให้ที่พ้อมเพย์ เบอร์ 088xxx3455ซึ่งเขากดเบอร์พ้อมเพย์ผิด เป็น 088xxx6455
ซึ่งคนโอนเป็นเจ้าของบริษัทที่กรุงเทพซึ่งเป็นคนจีน แต่พูดไทยได้ เป็นคนกดเองผ่านแอพ kplus โดยอาจจะไม่ทันอ่านชื่อเจ้าของบัญชี
พอรู้ว่าโอนผิด สิ่งแรกที่ทำคือโทรติดต่อคอลเซ็นเตอร์ของธนาคารกสิกร 028888888  จะได้ทราบว่าจะต้องไปแจ้งความและนำใบแจ้งความไปยื่นที่เคาน์เตอร์สาขาบัญชีกสิกรเพื่อทำเรื่องขอดึงเงินคืน โดยเจ้าหน้าที่แจ้งว่าใช้เวลาไม่เกิน 20 วันทำการไม่นับเสาร์-อาทิตย์ หลังจากยื่นเรื่อง
เบื้องต้นเราได้โทรติดต่อกับเจ้าของบัญชีโดยตรงและขอความเห็นใจให้เจ้าของบัญชีโอนเงินคืนมาให้แต่เจ้าของบัญชีไม่ยอม (ซึ่งเราทราบดีว่าเป็นความผิดของทางเราเอง) เรายังว่าถ้าหากธนาคารใช้เวลาถึง 20 วันทำการในการดึงเงินคืนเจ้าของบัญชีในระหว่างนี้ถ้าหากบัญชีปลายทางมีการกดเงินออกไปใช้ทางเราจะได้คำตอบที่ชัดเจนจากธนาคารได้อย่างไรว่าจะได้เงินคืนแน่นอนเพราะมีคนรู้จักบอกว่าเคยโอนผิดลักษณะแบบนี้และไปแจ้งความดำเนินการตาม ขั้นตอนของธนาคารทุกอย่างแต่ตอนนี้ก็ยังไม่ได้เงินคืนซึ่งผ่านมาหลายเดือนแล้ว
สงสัยว่ากระบวนการที่โอนเงินผิดบัญชี แล้วทำเรื่องดึงเงินคืน ทำไมถึงต้องใช้ระยะเวลานานขนาดนี้เลย หรือแม้กระทั่งขออายัดยอดเงินจำนวนที่โอนผิดไว้ก่อนก็ทำไม่ได้ทั้งทั้งที่เรามีหลักฐานการโอนเงินที่ชัดเจนค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่