บัตรเราหายประมาณ วันที่ 10/12/61
อันดับแรกเราโทรอายัด ทางcall center ของบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ
call center บอกว่าให้แจ้งความ และนำใบแจ้งความไปยื่นคำร้องขอทำบัตรใหม่ที่ธนาคารสีฟ้า
▪️ไปธนาคารสีฟ้าแห่งที่ 1 ธนาคารบอกว่ายังไม่มีนโยบายทำบัตรใหม่ ถ้ารัฐบาลประกาศเมื่อไหร่ค่อยมาทำ
เราโทรหา call center อีกครั้ง และเค้ายืนยันว่าทำได้ เราเลยไปสาขาอื่น
▪️ไปธนาคารสีฟ้าแห่งที่ 2 สาขานี้บอกเหมือนสาขาแรก ยืนยันว่าไม่มีนโยบายทำบัตรใหม่
เราเลยกลับบ้าน โทรหา call center อีกครั้ง
call center บอกว่าให้ไปที่ธนาคารอีกรอบ และยื่นโทรศัพท์ให้พนักงานคุยกับ call center
▪️เราก็ไป ธนาคารแห่งที่ 2 อีกครั้ง
พนักงานก็บอกเหมือนเดิม พอโทรหา call center ดันโทรไม่ติดติดต่อไม่ได้ซะงั้น
นั่งโทรอยู่ที่ธนาคารเป็นชั่วโมง แม่ก็ช่วยโทร ก็โทรไม่ติดเลย
(พนักงานบอกว่าจะฝากเอกสารไว้ก็ได้
แต่ต้องตามเรื่องเอง เราก็ฝากเอกสารไว้เพราะคิดว่าคงคืบหน้ามากกว่าเอกสารอยู่กับเรา)
▪️วันรุ่งขึ้นตัดสินใจไปธนาคารสีฟ้าแห่งที่ 3
ไปรับเอกสารคืนจากธนาคารแห่งที่ 2แล้ว พอไปถึงพนักงานบอกยื่นคำร้องไว้ได้ เราเขียนคำร้อง+ใบเปลี่ยนชื่อ (บัตรใบที่หายเป็นชื่อเดิม) + ใบแจ้งความ + สำเนาบัตรประชาชน
รอประมาณ 1 สัปดาห์ พนักงานโทรมาให้ไปชำระเงินค่าทำบัตรใหม่ ถ้าจำไม่ผิด 50 บาท
และบอกว่าบัตรจะมาประมาณสิ้นเดือนมกราคม 2562
▪️วันนี้วันที่ 15 มกราคม 2562 เราเข้าไปสอบถามว่าบัตรมาหรือยัง พนักงานหาข้อมูลสักพัก .... เย้~บัตรมาแล้ว
แต่ชื่อในบัตรยังเป็นชื่อเดิม พนักงานแจ้งว่าเราต้อง แจ้งเปลี่ยนชื่อกับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐโดยตรง ธนาคารแก้ไขข้อมูลให้ไม่ได้
ปล.มีบัตรที่รอคนมารับเยอะมากๆ
ใครทำบัตรหายแล้วยื่นคำร้องชำระเงินเรียบร้อยแล้ว ตามเรื่องเองเลยค่ะ ไม่ต้องรอพนักงานโทรมา เพราะถ้ารอไม่รู้จะได้เมื่อไหร่
แชร์ประสบการณ์ครั้งแรก ผิดพลาดประการใดขออภัย ^^
แชร์ประสบการณ์ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐหาย (บัตรคนจน)
อันดับแรกเราโทรอายัด ทางcall center ของบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ
call center บอกว่าให้แจ้งความ และนำใบแจ้งความไปยื่นคำร้องขอทำบัตรใหม่ที่ธนาคารสีฟ้า
▪️ไปธนาคารสีฟ้าแห่งที่ 1 ธนาคารบอกว่ายังไม่มีนโยบายทำบัตรใหม่ ถ้ารัฐบาลประกาศเมื่อไหร่ค่อยมาทำ
เราโทรหา call center อีกครั้ง และเค้ายืนยันว่าทำได้ เราเลยไปสาขาอื่น
▪️ไปธนาคารสีฟ้าแห่งที่ 2 สาขานี้บอกเหมือนสาขาแรก ยืนยันว่าไม่มีนโยบายทำบัตรใหม่
เราเลยกลับบ้าน โทรหา call center อีกครั้ง
call center บอกว่าให้ไปที่ธนาคารอีกรอบ และยื่นโทรศัพท์ให้พนักงานคุยกับ call center
▪️เราก็ไป ธนาคารแห่งที่ 2 อีกครั้ง
พนักงานก็บอกเหมือนเดิม พอโทรหา call center ดันโทรไม่ติดติดต่อไม่ได้ซะงั้น
นั่งโทรอยู่ที่ธนาคารเป็นชั่วโมง แม่ก็ช่วยโทร ก็โทรไม่ติดเลย
(พนักงานบอกว่าจะฝากเอกสารไว้ก็ได้
แต่ต้องตามเรื่องเอง เราก็ฝากเอกสารไว้เพราะคิดว่าคงคืบหน้ามากกว่าเอกสารอยู่กับเรา)
▪️วันรุ่งขึ้นตัดสินใจไปธนาคารสีฟ้าแห่งที่ 3
ไปรับเอกสารคืนจากธนาคารแห่งที่ 2แล้ว พอไปถึงพนักงานบอกยื่นคำร้องไว้ได้ เราเขียนคำร้อง+ใบเปลี่ยนชื่อ (บัตรใบที่หายเป็นชื่อเดิม) + ใบแจ้งความ + สำเนาบัตรประชาชน
รอประมาณ 1 สัปดาห์ พนักงานโทรมาให้ไปชำระเงินค่าทำบัตรใหม่ ถ้าจำไม่ผิด 50 บาท
และบอกว่าบัตรจะมาประมาณสิ้นเดือนมกราคม 2562
▪️วันนี้วันที่ 15 มกราคม 2562 เราเข้าไปสอบถามว่าบัตรมาหรือยัง พนักงานหาข้อมูลสักพัก .... เย้~บัตรมาแล้ว
แต่ชื่อในบัตรยังเป็นชื่อเดิม พนักงานแจ้งว่าเราต้อง แจ้งเปลี่ยนชื่อกับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐโดยตรง ธนาคารแก้ไขข้อมูลให้ไม่ได้
ปล.มีบัตรที่รอคนมารับเยอะมากๆ
ใครทำบัตรหายแล้วยื่นคำร้องชำระเงินเรียบร้อยแล้ว ตามเรื่องเองเลยค่ะ ไม่ต้องรอพนักงานโทรมา เพราะถ้ารอไม่รู้จะได้เมื่อไหร่
แชร์ประสบการณ์ครั้งแรก ผิดพลาดประการใดขออภัย ^^