วันนี้เราบินกลับจากภูเก็ตครับ TG202 นั่งท้ายๆ 63A B777-300ER ตอนแจกน้ำกับสลัดเราก็ได้ปกติ แต่ตอนเอาชา กาแฟ น้ำอัดลม น้ำผลไม้ มาเสริฟ เค้าข้ามเราไปครับ ถามแถวข้างหลังและข้ามไปแถวข้างหน้าเลย โดยไม่หันมามองเราเลย เรานั่งรอสบตาเค้าอยู่ คนแรกไม่ถามเพราะ Support อีกฝั่ง เราก็รอคนที่ 2 ว่าจะขอน้ำส้ม แต่ที่นั่งติดเราเค้าหลับนะครับ พี่ผู้หญิงกับผู้ชายน่าจะสามีภรรยากัน รับน้ำขวดกับสลัดกล่องแล้วเค้าก็หลับไป พอเค้าบริการแถมหลังเราเสร็จ เค้าข้ามเราไปแถวหน้าเลยไม่หันมาดูเราเลย ก็คิดว่า เด๋วคงกลับมาถาม เพราะต้องเข็ญรถไปอยู่ในตำแหน่งที่พอดี สามารถเสริฟข้างหน้าและข้างหลังได้เยอะ ๆ จะได้ไม่ต้องเคลื่อนรถบ่อย แต่ป่าวเลย พอเค้าเอาน้ำส้มให้แถวหน้าเสร็จ เราดูแล้ว ไม่หันกลับมาถามเราแน่นอน เรากึ่งลุกและยกมือให้เค้าเห็นและบอก ขอน้ำส้ม เค้าถึงเอาน้ำส้มมาบริการเรา เราค่อยข้างเสียความรู้สึกกับแอร์คนนี้เลย ลืมเราไปได้ยังไง ตอนขาไป TG221 ค่ำแล้ว เจอแอร์รุ่นคุณป้า บริการดี อาจจะเหนื่อยมาทั้งวัน แต่ก็มีร้อยยิ้มให้ มีเอ็ดผู้โดยสารจีนนิดหน่อย เราไม่ใช่ผู้โดยสารเรื่องมาก ไม่เคยขออะไรเพิ่ม ได้ขนม ได้น้ำ และน้ำส้ม แค่นี้ ก็เพียงพอแล้ว
มันจะเป็นไปได้หรอครับที่เค้าลืมเรา คิดว่า Service เราไปแล้ว มีใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ไหมครับ แค่เสียความรู้สึกนิดหน่อย
ทำไมคุณแอร์ถึงข้ามเราไป