โดนเทที่พักในShirakawa-go 1 ห้อง ทำอะไรได้บ้าง นอกจากทำใจยอมรับ

สวัสดีเพื่อนๆทุกคนคะ วันนี้หัวร้อนมากค่ะบอกเลย อันที่จริงในเร็วๆนี้ ตั้งใจจะเขียนรีวิวโปรแกรมเที่ยวคันไซ

ไม่คิดเหมือนกันว่ากระทู้นี้ จะมาแรงแซงกระทู้รีวิวแพลนได้


เรื่องมีอยู่ว่า ในอาทิตย์หน้าวันที่ 23 มกราคม 62 เราและเพื่อนๆมีโปรแกรมเดินทางไปท่องเที่ยวที่ญี่ปุ่นค่ะ

ซึ่งหนึ่งในแพลนนั้น คือการไปนอนในหมู่บ้าน Shirakawa-go

วันที่เราพักคือ 25ม.ค.62 แน่นอนค่ะวันที่เราไปนอนไม่ตรงกับ Light-up

และแน่นอนอีกเช่นกันว่า เราได้ทำการจองล่วงหน้า ถึง 6 เดือน

โดยจองผ่าน www.japaneseguesthouses.com และได้รับอีเมล์ยืนยันการจองเป็นที่เรียบร้อย ว่าได้ห้องพักทั้งหมด 3 ห้อง



เมื่อจองที่พักได้แล้วเราก็วางแพลนต่างๆ รวมถึงซื้อพาสและจองรถบัสNohi ที่เข้าหมู่บ้านเป็นที่เรียบร้อย


และช่วงเวลาอันเลวร้ายก็มาถึงค่ะ วันนี้ ขณะรับประทานอาหารกลางวัน ก็มี E-mail เข้ามา พอเราเปิดอ่าน ถึงกับสตั้นค่ะ



ครั้งแรกที่อ่าน โกรธมากถึงมากที่สุด โกรธจนมือสั่น ข้าวก็กินไม่ลงแล้วค่ะ มีแต่คำถามในใจว่า เขาทำแบบนี้กับเราได้ด้วยหรอ

อะไรคือความแน่นอน อะไรคือมาตรฐานของคนประเทศนี้ คือบอกเลยว่าเสียความรู้สึกมากค่ะ

เขาบอกว่าเขาไม่สามารถให้เราพักได้ 3ห้องตามเดิม เหลือเพียง 2 ห้องเท่านั้น ให้เลือกว่าจะพักห้องละ 3 ท่าน หรือ 1 ห้องพัก 2 ท่าน อีกห้องพัก 4 ท่าน

คือเรากำลังจะเดินทางอีกไม่กี่วันนี้เอง แต่ทางที่พักจะบีฟเราอย่างไรก็ได้หรอ ไม่มีทางเลือกสำหรับเราเลย ถ้าไม่พอใจในเงื่อนไขของเขา เราก็ยกเลิกไป แล้วไง คือเราจะไปพักที่ไหน นี่มันจะถึงวันไปอยู่แล้ว ทุกอย่างซื้อและจองไว้หมดแล้ว

เราจึงจำใจให้เขาลดห้องพักของเรา จาก 3 ห้อง เหลือเพียง 2 ห้อง

แล้วคือ เราไปครั้งนี้ไปเป็นคู่ๆ มันคือ 3 couples HONEYMOON trip.วางแพลนไว้ดิบดี มันเสียความรู้สึกมากๆค่ะ ก็ได้แต่ตอบไปด้วยความจำยอม



หลังจากตอบไป ไม่นานเขาก็ตอบกลับมา ได้เพียงแต่ขอโทษ แล้วคือ แล้วไงอ่า คือ เข้าใจฟิลเราไหม โกรธมากค่ะ

แต่ก็ไม่อยากทำให้ทริปครั้งนี้ไม่สนุก พยามคิดบวกว่า อย่างน้อย เราก็ยังได้พักในหมู่บ้านนี้ ดีกว่าถูกยกเลิกทั้ง 3 ห้อง



ก็แอบระแวงในใจเหมือนกันว่า ระหว่างที่จะถึงวันเดินทาง เขาจะเมล์มาแจ้งยกเลิกอะไรเราอีกไหม คือ บางทีมันก็กะทันหันไปนะคะ


เลยอยากมาถามประสบการณ์จากเพื่อนๆ หรือขอคำแนะนำว่า กรณีเช่นนี้ เราสามารถ Complain อะไรได้บ้าง หรือใครเคยเจออะไรทำนองนี้
มีคำแนะนำ คำปลอบโยนอะไรดีๆบ้างคะ สูญเสียกำลังใจในการรีวิวมากค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่