สุดจะทนกับ TOT

กระทู้คำถาม
เรื่องมีอยู่ว่า ผมหมายเลขบริการ 075751131 ได้ใช้บริการ โทรศัพท์และอินเตอร์เน็ตของทีโอที แล้วช่วงเดือนกันยายน 2561 ผมได้ทำการยกเลิกบริการอินเตอร์เน็ตไป แต่ยังใช้บริการโทรศัพท์อยู่ ซึ่งค่าบริการรายเดือนโทรศัพท์บวกภาษีจะอยู่ที่ 107 บาทต่อเดือน ซึ่งผมก็ได้รับใบแจ้ง 107 บาทนี้เป็นเวลาประมาณ 2-3 เดือน คือค่าบริการโทรศัพท์บ้านไม่รวมค่าอินเตอร์เน็ตเพราะยกเลิกไปแล้ว แต่แล้ว เดือนธันวาคม 2561 ผมได้รับใบแจ้งเป็นค่าโทรศัพท์บ้านรวมค่าอินเตอร์เน็ตมาเป็นจำนวน 159.43 บาท ซึ่งผมสงสัยว่าค่าอินเตอร์เน็ตมันมาจากไหน ซึ่งผมได้ยกเลิกบริการอินเตอร์เน็ตไปแล้ว ผมเลยได้โทรไปที่ 1100 เค้าได้ให้ผมโทรมาติดต่อที่ ศูนย์บริการท่าศาลาเอง ผมก็เลยโทรไปที่ศูนย์บริการท่าศาลา ซึ่งเค้าบอกว่าค่าบริการอินเตอร์เน็ตตัวนี้ เป็นอินเตอร์เน็ตประชารัฐ ซึ่งผมไม่ได้ทำคำขอใช้บริการไป คุณจะมาเก็บค่าบริการผมไม่ได้ แล้วก่อนหน้านี้มีพนักงานมาที่บ้านซึ่งเจอแม่ผมอยู่บ้านเพียงลำพัง พนักงานว่าจะมาทำสายกับเปลี่ยนเร้าเตอร์อินเตอรืเน็ต แม่ผมบอกว่าตอนนี้ยกเลิกอินเตอร์เน็ตไปแล้วนะ แต่ยังใช้บริการโทรศัพท์บ้านอยู่ ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่า เค้าให้มาเปลี่ยนให้ทุกหลังโดนไม่บอกรายละเอียดอะไรเลย พอมีค่าบริการ 159.43 แจ้งมาถึงทราบเรื่องว่าตั้งแต่เจ้าหน้าที่มาทำ การที่จะใช้บริการโทรศัพท์จำเป็นต้องมีอินเตอร์เน็ตด้วย ผมเลยบอกว่าถ้าอย่างนั่นยกเลิกทั้งสองอย่างเลย เค้าก็บอกว่าจะทำการยกเลิกให้ แล้วก็ยกเลิกการบริการให้ เสร็จแล้วจะติดต่อกลับหาผม ผมรอจนไม่ติดต่อมา ผมเช้คค่าบริการผ่านแอพ tot easy life ยังมีค่าบริการอยู่ ผมเลยโทรไปศูนย์บริการท่าศาลาอีกครั้ง เค้าบอกว่าลุกค้าเยอะเลยไม่ได้ติดต่อมา คุยกันได้สักพัก เค้าบอกได้ทำการยกเลิกค่าบริการ แล้วก็การบริการโทรศัพท์แล้วก็อินเตอร์เน้ตให้แล้วประมาณช่วงปลายเดือนธันวาคม 2561 ที่นี่ผมเช็คในแอพแล้วไม่มีค่าใช้จ่าย มา ณ วันนี้ผมเข้าไปในแอพอีกครั้งตอนนี้มีค่าบริการมา 325.84 มันมาจากไหนอีกในเมื่อผมยกเลิกทุกอย่างหมดแล้ว ผมเลยโทรไปที่ 1100 อีกครั้ง มีพนักงานผุ้ชาย ไม่ทราบชื่อรับสายคุยได้สักพักตัดสายผมทิ้ง ผมเลยโทรอีกครั้งเป้นพนักงานผุ้หญิงรับสาย คุยกันได้สักพักก็อธิบายทุกอย่างไป เค้ารับเรื่องไว้ให้บอกว่า ใช้ระยะเวลาประมาณ 30 วัน ยังไงจะติดต่อกลับมา มีอีกประเด็นผมได้ทำการตัดค่าบริการทีโอทีผ่านบัตรเครดิตuobไว้ ซึ่งผมคุยกับทางuobว่าจะยกเลิกหักค่าบริการทีโอที ทางuobบอกว่าต้องใช้ระยะเวลาประมาณ2-3รอบบิล ถ้าต้องการยกเลิกเลยต้องคุยกับทีโอที ซึ่งทางทีโอทีบอกว่าทำไม่ได้เพราะตอนนี้สถานะเป็น inactive อยู่ ต้องคุยกับทางuob ผมก้คุยกับuob เค้าก้ยืนยันเหมือนเดิมคือ 2-3รอบบิล ซึ่งประเด็นนี้ผมคิดว่า 30วันที่รับเรื่องไป ผมจะโดนตัดค่าบริการอินเตอร์เน็ตซึ่งผมไม่จำเป้นต้องเสียไปฟรีๆ เพราะมันจะตัดวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2562 เหนื่อยมากกับรัฐวิสาหกิจแห่งนี่ ผมมาโพสในนี้ ก็ไม่ร็จะมีอะไรืบหน้าขึ้นไหม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่