ผมสั่งจองไอโฟนวันที่ 23 ตุลาคม 2561 จากศูนย์true move สาขา โลตัส สงขลา และได้รับเครื่องมา วันที่ 26 ตุลาคม 2561 I phone xs Max 64gb สีทอง เริ่มแรกใช้ได้ปกติ หลังจากนั้นประมาณ 1-2 สัปดาห์ ปุ่มลดเสียงค้างและลดเสียงเอง หลังจากนั้นอาการก็หายไปเล่นได้ปกติ ต่อมาผมไปรับประทานอาหาร แล้วมือเลอะแล้วไปจับโทรศัพท์ เลยทำiphone ไปล้างน้ำ โดยการเปิดน้ำจากก๊อกน้ำเบาๆประมาณ 3-5 วินาที แล้วใช้ผ้าเช็ดให้แห้งสนิท iphoneก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร ต่อมาประมาณ 2-3 สัปดาห์ เล่นๆอยู่เครื่องก็ดับไปแล้วเครื่องก็เปิดไม่ติดรีเซ็ทเครื่องตลอดเวลาประมาณ 3 วัน ต่อมาวันที่ 4 มีไอน้ำขึ้นที่กล้องหน้าและหลังจากนั้นเสียบสายชาร์จ เครื่องก็เปิดติดปกติ หลังจากนั้นเล่นอยู่ได้ประมาณ 2 ชั่วโมง เครื่องก็กลับไปเป็นอาการเดิม คือ เครื่องดับและรีเซ็ทเครื่องตลอดเวลา ตั้งเครื่องไว้เฉยๆ 3 วัน เลยตัดสินใจพาไปศูนย์ทรูช็อป เทสโก้ โลตัส เอ็กซ์ตร้า สงขลา พอถึงที่ศูนย์พนักงานได้นำโทรศัพท์ไปเสียบชาร์จ เครื่องก็เปิดติดปกติ เลยตัดสินใจไม่ส่งเคลมแล้วนำกลับมาใช้ปกติ ใช้งานได้ปกติประมาณ 1 สัปดาห์ อยู่ๆก็มีเส้นสีเขียวขึ้นมาที่หน้าจอประมาณ 2-5 เส้น ก็เลยตัดสินใจใช้งานต่อประมาณ 4-5 วัน เส้นสีเขียวได้หายไป และเส้นสีม่วงขึ้นมาแทน ยิ่งใช้งานไปเรื่อยๆก็มีเส้นสีม่วงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ วันต่อมาบริเวณขอบข้างล่างก็สัมผัสไม่ได้เลยนำไปส่งเคลมที่ ทรูช็อป เทสโก้ โลตัส สงขลา พนักงานก็บอกว่าใช่เวลาประมาณ27วัน
หลังจากรอครบ27วันพนักงานจากทรูช็อป ก็บอกว่าช่างทางแอปเปิ้ลบอกว่าโดนน้ำ ซ่อมประมาณ2หมื่นต้นๆ ผมเลยตกใจอะไรกันซื้อมาไม่ถึง1เดือนต้องมาจ่ายค่าเคลมอีก2หมื่นต้นๆมันใช่เรื่องไหม ทั้งๆที่ทาง Apple ได้ระบุมาตรฐาน ip68 ว่าสามารถอยู่ในน้ำลึกไม่เกิน 2 เมตรเป็นระยะเวลา 30 นาทีและสามารถโดนน้ำหรือกันน้ำที่หกใส่ได้ทั่วไป. โฆษณาไว้ดีของผมโดนน้ำจากก๊อกน้ำถึงได้พังขนาดนี้ ผมว่ามันเกิดจากปัญหาของเครื่องมากกว่าซีนเครื่องมาไม่ดีน้ำถึงได้เข้าไปง่ายขนาดนี้ แถมยังจะให้ลูกค้าจ่ายเงินซ่อมอีกเป็นหมื่นๆศูนย์ทรูช็อปก็เฉยชามากไม่มีท่าทีที่จะรับผิดชอบบริการหลังการขายห่วยมากโยนให้Appleอย่างเดียว
เรื่องนี้สอนให้รู้ว่านับวันApple ยิ่งแย่ลงทุกๆวันแถมยังให้จ่ายซ่อมค่าซ่อมเกือบๆ3หมื่น แทนที่จะให้เคลมเป็นเครื่องใหม่ เรื่องความทนทานก็ลดลงราคาแพงแสนแพงแต่กันน้ำจากก๊อกน้ำไม่ได้แต่โฆษดีไว้อย่างมั่นใจแต่สุดท้าย ขี้โม้หลอกลวงดูเคสนี้ไว้เป็นตัวอย่างเลยนะครับ มารอดูกันใครจะรับผิดชอบ
ซ่อม I phone xs Max ซื้อมาไม่ถึง 1 เดือน
หลังจากรอครบ27วันพนักงานจากทรูช็อป ก็บอกว่าช่างทางแอปเปิ้ลบอกว่าโดนน้ำ ซ่อมประมาณ2หมื่นต้นๆ ผมเลยตกใจอะไรกันซื้อมาไม่ถึง1เดือนต้องมาจ่ายค่าเคลมอีก2หมื่นต้นๆมันใช่เรื่องไหม ทั้งๆที่ทาง Apple ได้ระบุมาตรฐาน ip68 ว่าสามารถอยู่ในน้ำลึกไม่เกิน 2 เมตรเป็นระยะเวลา 30 นาทีและสามารถโดนน้ำหรือกันน้ำที่หกใส่ได้ทั่วไป. โฆษณาไว้ดีของผมโดนน้ำจากก๊อกน้ำถึงได้พังขนาดนี้ ผมว่ามันเกิดจากปัญหาของเครื่องมากกว่าซีนเครื่องมาไม่ดีน้ำถึงได้เข้าไปง่ายขนาดนี้ แถมยังจะให้ลูกค้าจ่ายเงินซ่อมอีกเป็นหมื่นๆศูนย์ทรูช็อปก็เฉยชามากไม่มีท่าทีที่จะรับผิดชอบบริการหลังการขายห่วยมากโยนให้Appleอย่างเดียว
เรื่องนี้สอนให้รู้ว่านับวันApple ยิ่งแย่ลงทุกๆวันแถมยังให้จ่ายซ่อมค่าซ่อมเกือบๆ3หมื่น แทนที่จะให้เคลมเป็นเครื่องใหม่ เรื่องความทนทานก็ลดลงราคาแพงแสนแพงแต่กันน้ำจากก๊อกน้ำไม่ได้แต่โฆษดีไว้อย่างมั่นใจแต่สุดท้าย ขี้โม้หลอกลวงดูเคสนี้ไว้เป็นตัวอย่างเลยนะครับ มารอดูกันใครจะรับผิดชอบ