กระทู้นี้ขอความรู้ในเชิงกฏหมาย และขอความอนุเคราะห์ผู้รู้ช่วยประเมินซักนิดครับ
บอกก่อนว่าปกติผมทำงานสายสื่อสารออนไลน์
และทำงานรณรงค์ให้องค์กรสองสามองค์ร กับว่ามีงบประมาณส่วนตัว และพอจะมีช่องทางสื่อคือรายการวิทยุที่จัดอยู่หลายคลื่น
ทีนี้สิ่งที่ผมอยากจะทำเป็นเหตุมาจากความห่วยแตกของการให้บริการสัญญาณมือถือและอินเตอร์เน็ตของ ดีแทค
(DTAC - ซึ่งกระทู้นี้จะไม่อธิบายมากว่าทำไมไม่ย้ายค่ายไปให้จบ ๆ แต่ข้อเท็จจริงคือผมรู้สึกว่าต่อให้เราย้ายไปปัญหาก็ยังอยู่ แล้วที่สำคัญคือผมโมโหจนไม่สามารถให้อภัยกับความห่วยแตกยาวนานนี้ได้ คืออยากจองล้างจองผลาญนั่นแหละครับ)
*รายละเอียดความห่วยแตกเกินจะนับไหว เช่น สัญญาณเน็ต 4 G มี 1 ขีดตลอดชาติ การใช้งานด้วยประสิทธิภาพแม้จ่ายเงินเต็มจำนวน ส่ง text ในไลน์หลายครั้งยังไม่ไป เปิดพันทิพโหลดกระทู้ธรรมดาต้องรอเป็นนาที แล้วยังมีเรื่องการทำให้เสียเวลาหลอกนัดหมายแล้วไม่มา สิ่งเหล่านี้ไม่ได้เกิดแต่บางช่วงบางระยะเวลาแต่ว่าเกิดกับผมมาเกิดกว่า 3 เดือนเเล้วฯลฯ
ทีนี้สิ่งที่อยากถามว่า หากสมมติผมทำตามขั้นตอนนี้ คือ
1.ทำ event ในเฟซบุ๊ค / และรายการวิทยุ เพื่อล่ารายชื่อผู้ประสบปัญหาเดียวกันกับผม (ซึ่งต้องยังมีสถานะเป็นลูกค้าเหมือนผม ที่สำคัญมีการเก็บหลักฐานการใช้งานตอนที่มันห่วยไว้แบบที่ผมแคปหน้าจอเก็บประจำ) โดยมีเป้าหมายสนุก ๆ 100 รายชื่อ ใน 2-3 เดือน
2.จัดกิจกรรมแบบจรยุทธ์ หมายถึงทำกับทีมไม่กี่คน เน้นเล็ก ๆ แต่ทำอย่างรวดเร็ว คือ setting จำลองการมอบรางวัล Ugly corporation Award 2018 สาขา ผู้ให้บริการสัญญาณมือถือ โดยผู้ได้รับความเดือดร้อน 100 คน
โดยผมจะทำประกาศณียบัตรกวน ๆ ใบใหญ่ ๆ ไปมอบหน้าสำนักงานดีแทค มี roll up เล็ก ๆ หนึ่งอันเป็น background ถึงไม่มีใครในองค์กรมารับ ก็จะให้เด็กในที่ทำงานสวมเสื้อคลุมที่มีโลโก้ดีแทค(ที่สามารถหาซื้อหรือได้รับแจกทั่วไป) มารับมอบรางวัล พร้อมนำรายชื่อทั้งหมดแนบท้ายปิดประกาศไว้ แถว ๆ นั้น
3.เก็บงานถ่ายมาตัดเป็นคลิปสั้นกระจายในสื่อ ลงทุนบูสท์โพสต์นิดหน่อยสนุก ๆ แล้วไปใช้พื้นที่ของสื่อออนไลน์ที่รู้จักให้ลงเป็น advertorial (black Advertorial) ซัก 1 เดือน เพื่อเเข่งกับโฆษณาชวนเขื่อของดีแทคที่แหกปาก
“เราสัญญาว่าจะพัฒนา”
(ซึ่งผมจะใช้ motto และแฮชแท็กว่า #ไม่น่าจะพัฒนาเสร็จในชาตินี้ เป็นข้อความในการทำกิจกรรม)
ซึ่งแน่นอนว่าในทุก process และการเผยแพร่จะระมัดระวังอย่างรัดกุมที่สุดเรื่อง การนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ จะพูดถึงแต่ในขอบข่ายที่มีหลักฐานเชิงประจักษ์ ในแต่ละเคสที่เกิดขึ้นทั้ง 100 เคส
แบบนี้ในทางกฏหมายเขาสามารถทำอะไรผมได้หรือไม่ ?
ถ้าใครผ่านมาแล้วสนใจก็ลองส่งชื่อมาหลังไมค์รวบรวมไว้ก่อนได้นะครับ มาทำอะไรสนุก ๆ กระตุกผู้ให้บริการแย่ ๆ พวกนี้กันเถอะ
><
#ไม่น่าจะพัฒนาเสร็จในชาตินี้
ถ้าเราทำ event ให้คนอื่นรู้ถึงความห่วยแตกของดีแทค มีส่วนไหนเสี่ยงต่อการผิดกฏหมายไหมครับ
บอกก่อนว่าปกติผมทำงานสายสื่อสารออนไลน์
และทำงานรณรงค์ให้องค์กรสองสามองค์ร กับว่ามีงบประมาณส่วนตัว และพอจะมีช่องทางสื่อคือรายการวิทยุที่จัดอยู่หลายคลื่น
ทีนี้สิ่งที่ผมอยากจะทำเป็นเหตุมาจากความห่วยแตกของการให้บริการสัญญาณมือถือและอินเตอร์เน็ตของ ดีแทค
(DTAC - ซึ่งกระทู้นี้จะไม่อธิบายมากว่าทำไมไม่ย้ายค่ายไปให้จบ ๆ แต่ข้อเท็จจริงคือผมรู้สึกว่าต่อให้เราย้ายไปปัญหาก็ยังอยู่ แล้วที่สำคัญคือผมโมโหจนไม่สามารถให้อภัยกับความห่วยแตกยาวนานนี้ได้ คืออยากจองล้างจองผลาญนั่นแหละครับ)
*รายละเอียดความห่วยแตกเกินจะนับไหว เช่น สัญญาณเน็ต 4 G มี 1 ขีดตลอดชาติ การใช้งานด้วยประสิทธิภาพแม้จ่ายเงินเต็มจำนวน ส่ง text ในไลน์หลายครั้งยังไม่ไป เปิดพันทิพโหลดกระทู้ธรรมดาต้องรอเป็นนาที แล้วยังมีเรื่องการทำให้เสียเวลาหลอกนัดหมายแล้วไม่มา สิ่งเหล่านี้ไม่ได้เกิดแต่บางช่วงบางระยะเวลาแต่ว่าเกิดกับผมมาเกิดกว่า 3 เดือนเเล้วฯลฯ
ทีนี้สิ่งที่อยากถามว่า หากสมมติผมทำตามขั้นตอนนี้ คือ
1.ทำ event ในเฟซบุ๊ค / และรายการวิทยุ เพื่อล่ารายชื่อผู้ประสบปัญหาเดียวกันกับผม (ซึ่งต้องยังมีสถานะเป็นลูกค้าเหมือนผม ที่สำคัญมีการเก็บหลักฐานการใช้งานตอนที่มันห่วยไว้แบบที่ผมแคปหน้าจอเก็บประจำ) โดยมีเป้าหมายสนุก ๆ 100 รายชื่อ ใน 2-3 เดือน
2.จัดกิจกรรมแบบจรยุทธ์ หมายถึงทำกับทีมไม่กี่คน เน้นเล็ก ๆ แต่ทำอย่างรวดเร็ว คือ setting จำลองการมอบรางวัล Ugly corporation Award 2018 สาขา ผู้ให้บริการสัญญาณมือถือ โดยผู้ได้รับความเดือดร้อน 100 คน
โดยผมจะทำประกาศณียบัตรกวน ๆ ใบใหญ่ ๆ ไปมอบหน้าสำนักงานดีแทค มี roll up เล็ก ๆ หนึ่งอันเป็น background ถึงไม่มีใครในองค์กรมารับ ก็จะให้เด็กในที่ทำงานสวมเสื้อคลุมที่มีโลโก้ดีแทค(ที่สามารถหาซื้อหรือได้รับแจกทั่วไป) มารับมอบรางวัล พร้อมนำรายชื่อทั้งหมดแนบท้ายปิดประกาศไว้ แถว ๆ นั้น
3.เก็บงานถ่ายมาตัดเป็นคลิปสั้นกระจายในสื่อ ลงทุนบูสท์โพสต์นิดหน่อยสนุก ๆ แล้วไปใช้พื้นที่ของสื่อออนไลน์ที่รู้จักให้ลงเป็น advertorial (black Advertorial) ซัก 1 เดือน เพื่อเเข่งกับโฆษณาชวนเขื่อของดีแทคที่แหกปาก
“เราสัญญาว่าจะพัฒนา”
(ซึ่งผมจะใช้ motto และแฮชแท็กว่า #ไม่น่าจะพัฒนาเสร็จในชาตินี้ เป็นข้อความในการทำกิจกรรม)
ซึ่งแน่นอนว่าในทุก process และการเผยแพร่จะระมัดระวังอย่างรัดกุมที่สุดเรื่อง การนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ จะพูดถึงแต่ในขอบข่ายที่มีหลักฐานเชิงประจักษ์ ในแต่ละเคสที่เกิดขึ้นทั้ง 100 เคส
แบบนี้ในทางกฏหมายเขาสามารถทำอะไรผมได้หรือไม่ ?
ถ้าใครผ่านมาแล้วสนใจก็ลองส่งชื่อมาหลังไมค์รวบรวมไว้ก่อนได้นะครับ มาทำอะไรสนุก ๆ กระตุกผู้ให้บริการแย่ ๆ พวกนี้กันเถอะ
><
#ไม่น่าจะพัฒนาเสร็จในชาตินี้