กริ่นก่อนนะครับ เริ่มแรกผมใช้เน็ต ais fibre แบบเติมเงินสำหรับคนที่อยู่หอพักครับก็ใช้ได้ดีมาเป็นปีไม่มีปัญหาอะไรกับ router ที่ ais ให้มาเป็นตัว HG180 สีขาว พอมาเมื่อสัปดาห์ก่อน ais ประกาศว่าจะยกเลิกเน็ตหอพักแบบเติมเงินให้ไปสมัคนเป็นแบบเน็ตคอนโด no contract แทน เดือนละ 390 บาท ผมก็ไปสมัครครับ
เริ่มแรกติดปัญหาตรงการสมัครไม่สามารถสมัครใช้งานได้ร่วมกับ router HG180 สีขาวที่ ais ให้ผมมาตอนแรก เจ้าหน้าที่แจ้งว่าต้องใช้ router ของ ais ที่เป็นกล่องสีดำเท่านั้น หรือไม่ก็ไปซื้อ vdsl router มาเองก็ได้ ผมก็เลยจัดการไปซื้อ vdsl router มาเองเป็น tp-link รุ่น archer vr400 เนื่องจากตอนใช้ HG180 กล่องขาวช่วงหลังชอบมีปัญหาเรื่องไวไฟหลุดบ่อยเลยอยากลองยี่ห้ออื่นบ้าง จากนั้นก็จัดแจงสมัครไปจนวันรุ่งขึ้นมีช่างโทรเข้ามาบอกว่ามาทำการจั้มสายสัญญาณให้เรียบร้อยแล้ว เลยทำให้ผมแปลกใจคือตอนแรกผมก็ใช้เน็ตของ ais อยู่แล้วไม่น่าจะต้องจั้มสายใหม่แต่ก็ไม่ได้เอะใจอะไรครับ จนมี sms แจ้งมาว่าสามารถใช้งานได้แล้ว ผมจึงเข้าใจ config router ผมตามที่ ais แจ้งให้ทำ ใส่ user password ต่างๆเรียบร้อย ไฟ DSL, internet ที่ router ติดครบทุกดวงเป็นปกติ แต่ว่า internet ใช้ไม่ได้ ผมจึงทำการโทรไปที่ call center 1175 เจ้าหน้าที่ก็พูดจาดีนะครับ โอนสายให้เจ้าหน้าที่เทคนิคจนไปถึงวิศวกร แต่ว่าไม่มีใครสามารถแก้ปัญหาให้ผมได้ ให้ผมเปิดปิด router ไปมา ตั้ง user password ใส่ไปซ้ำๆแต่สุดท้ายก็ไม่ชวยอะไรครับ จนวิศวกรบอกว่าคงต้องให้ช่างเข้าไปดูที่หน้างานซึ่งตอนนั้ที่โทรคุยน่าจะเป็นวันพุธหรือพฤหัสนี่แหละครับ ผมสะดวกให้ช่างมาดูที่ห้องวันเสาร์ก็เลยจัดแจงนัดวันไปครับว่าช่างจะมาดูให้วันเสาร์
วันเสาร์ช่างติดต่อมาครับว่ามาถึงแล้ว เดี๋ยวขอดูสัญญาณบริเวณด้านล่างของหอพักก่อนว่าติดปัญหาตรงไหน สักประมาณครึ่งชั่วโมงช่างก็ขึ้นมาที่ห้องครับ แล้วก็บอกว่าต้องทำการจั้มสัญญาณให้ใหม่ ช่างก็โทรไปถาม NOC อะไรสักอย่างแล้วก็เถียงกันว่าของผมต้องจั้ม port นู้น port นี้ จนสุดท้ายช่างลงไปจั้มสัญญาณให้ใหม่แล้วบอกให้ผมลองใช้งานดู ซึ่งมันก็ยังใช้ไม่ได้ครับ แต่ช่างบอกว่ามันใช้ได้แล้วให้รอ sms จาก ais ว่าเริ่มใช้งานได้แล้วก็ใช้งานได้เลย ซึ่งในคืนวันเสาร์ก็ไม่มี sms ใดๆและผมไม่สามารถใช้งานได้ จึงติดต่อ 1175 อีกครั้งแจ้งว่ายังใช้งานไม่ได้ เจ้าหน้าที่บอกจะให้วิศวกรติดต่อกลับมา เผอิญผมมีธุระจึงออกไปช้างนอกวิศวกรที่ติดต่อมาท่านแรกเลยบอกว่าจะติดต่อมาอีกที แต่พอช่วงดึกเจ้าหน้าที่ติดต่อมาบอกว่าปัญหาของผมอยู่ที่การจั้มสัญญาณต้องให้ช่างเข้าไปจัดการให้อีกครั้ง จึงทำการนัดเป็นวันพรุ่งนี้ (วันอาทิตย์ เวลาบ่ายสอง)
วันอาทิตย์ ไม่มีใครติดต่อมาทั้งสิ้นจนประมาณบ่ายสองกว่าผมต้องโทรไปตามที่ 1185 ที่ไว้ตามช่างเจ้าหน้าที่รับเรื่องแล้วบอกจะติดต่อกลับในหนึ่งชั่วโมง หนึ่งชั่วโมงผ่านไปเงียบไม่มีใครติดต่อมา ผมจึงโทรไปอีกครั้งคราวนี้โอนสายไปให้เจ้าหน้าที่อีกคนแล้วก็แบบเดิมครับคือจะรีบติดต่อกลับภายในหนึ่งชั่วโมง จนถึงตอนนี้ที่ตั้งกระทู้ไม่มีใครติดต่อมาทั้งสิ้น เน็ตผมใช้ไม่ได้ทั้งที่จ่ายเงินค่าบริการไปแล้ว 390 บาท ณ ตอนนี้ไม่อยากแก้ไขอะไรแล้วครับ เสียความรู้สึกมากๆ อยากได้เงินคืนแล้วไม่ใช้มันแล้วครับ ก่อนหน้านี้ใช้บริการมาเน็ตของ ais fibre ดีมาตลอดเร็วแรง แต่เจอแบบนี้ไม่ไหวแล้วครับ
Ais fibre เน็ตคอนโด no contract ห่วยแตก
เริ่มแรกติดปัญหาตรงการสมัครไม่สามารถสมัครใช้งานได้ร่วมกับ router HG180 สีขาวที่ ais ให้ผมมาตอนแรก เจ้าหน้าที่แจ้งว่าต้องใช้ router ของ ais ที่เป็นกล่องสีดำเท่านั้น หรือไม่ก็ไปซื้อ vdsl router มาเองก็ได้ ผมก็เลยจัดการไปซื้อ vdsl router มาเองเป็น tp-link รุ่น archer vr400 เนื่องจากตอนใช้ HG180 กล่องขาวช่วงหลังชอบมีปัญหาเรื่องไวไฟหลุดบ่อยเลยอยากลองยี่ห้ออื่นบ้าง จากนั้นก็จัดแจงสมัครไปจนวันรุ่งขึ้นมีช่างโทรเข้ามาบอกว่ามาทำการจั้มสายสัญญาณให้เรียบร้อยแล้ว เลยทำให้ผมแปลกใจคือตอนแรกผมก็ใช้เน็ตของ ais อยู่แล้วไม่น่าจะต้องจั้มสายใหม่แต่ก็ไม่ได้เอะใจอะไรครับ จนมี sms แจ้งมาว่าสามารถใช้งานได้แล้ว ผมจึงเข้าใจ config router ผมตามที่ ais แจ้งให้ทำ ใส่ user password ต่างๆเรียบร้อย ไฟ DSL, internet ที่ router ติดครบทุกดวงเป็นปกติ แต่ว่า internet ใช้ไม่ได้ ผมจึงทำการโทรไปที่ call center 1175 เจ้าหน้าที่ก็พูดจาดีนะครับ โอนสายให้เจ้าหน้าที่เทคนิคจนไปถึงวิศวกร แต่ว่าไม่มีใครสามารถแก้ปัญหาให้ผมได้ ให้ผมเปิดปิด router ไปมา ตั้ง user password ใส่ไปซ้ำๆแต่สุดท้ายก็ไม่ชวยอะไรครับ จนวิศวกรบอกว่าคงต้องให้ช่างเข้าไปดูที่หน้างานซึ่งตอนนั้ที่โทรคุยน่าจะเป็นวันพุธหรือพฤหัสนี่แหละครับ ผมสะดวกให้ช่างมาดูที่ห้องวันเสาร์ก็เลยจัดแจงนัดวันไปครับว่าช่างจะมาดูให้วันเสาร์
วันเสาร์ช่างติดต่อมาครับว่ามาถึงแล้ว เดี๋ยวขอดูสัญญาณบริเวณด้านล่างของหอพักก่อนว่าติดปัญหาตรงไหน สักประมาณครึ่งชั่วโมงช่างก็ขึ้นมาที่ห้องครับ แล้วก็บอกว่าต้องทำการจั้มสัญญาณให้ใหม่ ช่างก็โทรไปถาม NOC อะไรสักอย่างแล้วก็เถียงกันว่าของผมต้องจั้ม port นู้น port นี้ จนสุดท้ายช่างลงไปจั้มสัญญาณให้ใหม่แล้วบอกให้ผมลองใช้งานดู ซึ่งมันก็ยังใช้ไม่ได้ครับ แต่ช่างบอกว่ามันใช้ได้แล้วให้รอ sms จาก ais ว่าเริ่มใช้งานได้แล้วก็ใช้งานได้เลย ซึ่งในคืนวันเสาร์ก็ไม่มี sms ใดๆและผมไม่สามารถใช้งานได้ จึงติดต่อ 1175 อีกครั้งแจ้งว่ายังใช้งานไม่ได้ เจ้าหน้าที่บอกจะให้วิศวกรติดต่อกลับมา เผอิญผมมีธุระจึงออกไปช้างนอกวิศวกรที่ติดต่อมาท่านแรกเลยบอกว่าจะติดต่อมาอีกที แต่พอช่วงดึกเจ้าหน้าที่ติดต่อมาบอกว่าปัญหาของผมอยู่ที่การจั้มสัญญาณต้องให้ช่างเข้าไปจัดการให้อีกครั้ง จึงทำการนัดเป็นวันพรุ่งนี้ (วันอาทิตย์ เวลาบ่ายสอง)
วันอาทิตย์ ไม่มีใครติดต่อมาทั้งสิ้นจนประมาณบ่ายสองกว่าผมต้องโทรไปตามที่ 1185 ที่ไว้ตามช่างเจ้าหน้าที่รับเรื่องแล้วบอกจะติดต่อกลับในหนึ่งชั่วโมง หนึ่งชั่วโมงผ่านไปเงียบไม่มีใครติดต่อมา ผมจึงโทรไปอีกครั้งคราวนี้โอนสายไปให้เจ้าหน้าที่อีกคนแล้วก็แบบเดิมครับคือจะรีบติดต่อกลับภายในหนึ่งชั่วโมง จนถึงตอนนี้ที่ตั้งกระทู้ไม่มีใครติดต่อมาทั้งสิ้น เน็ตผมใช้ไม่ได้ทั้งที่จ่ายเงินค่าบริการไปแล้ว 390 บาท ณ ตอนนี้ไม่อยากแก้ไขอะไรแล้วครับ เสียความรู้สึกมากๆ อยากได้เงินคืนแล้วไม่ใช้มันแล้วครับ ก่อนหน้านี้ใช้บริการมาเน็ตของ ais fibre ดีมาตลอดเร็วแรง แต่เจอแบบนี้ไม่ไหวแล้วครับ