มีใครเคยประสบปัญหาย้ายเครือข่ายมือถือ
เเล้วยากเย็นเหลือเกินในการย้ายบ้างคะ ?
วันนี้เราขออนุญาตเล่าปัญหาของเราที่พึ่งเจอไม่นานมานี้
- เเรกเริ่มเราใช้เครือข่าย Dtac
- จากนั้นเราย้ายจาก Dtac เป็น True
(เราเเค่ไปเเจ้งย้าย ภายใน3วันเราย้ายได้เเบบไม่มีปัญหาอะไรเลย อาจจะด้วยเพราะเราใช้เเบบเติมเงินธรรมดาเเล้วสมัครเน็ตเอา เลยไม่มีการยื้อใดๆ)
- หลังจากนั้น เราตัดสินใจจะย้ายเครือข่ายจากTrue เป็น AIS เพราะเรารู้สึกว่าAISมีโปรโมชั่นที่เหมาะสมกับเรามากกว่า พนักงานที่Counter เลยเสนอโปรลับที่เหมาะกับเราให้ เราเลยโอเคใช้เครือข่ายเดิมต่อไม่ย้ายไปไหน
- เเละล่าสุด วันพุธ 2 มกราคม 2562 เราตัดสินใจจะย้ายค่ายจากTrue ไป AIS อีกครั้ง โดยเราก็เข้าไปที่ศูนย์True เเละเเจ้งความประสงค์ต้องการย้ายเครือข่ายมือถือกับทางเจ้าหน้าที่ ทางเจ้าหน้าที่ก็ถามเรานะคะว่าทำไมถึงย้าย เราก็ตอบว่า “โปรของAIS มันคุ้มค่ากับเรามากกว่า”
พนักงานก็ไม่ได้ว่าอะไร ทำเรื่องให้เเละเราได้จ่ายค่าส่วนต่างเรียบร้อย 280+ บาท
เพราะโปรที่เราใช้อยู่มันลด 50% เรามายกเลิกก่อนวันตัดรอบบิล
(ซึ่งถ้ามาวันที่ตัดรอบบิลพอดีจะไม่ได้จ่ายค่าส่วนต่างนี้)
ส่วนนี้เราเข้าใจได้ เเละได้จ่ายไปค่ะ
หลังจากเเจ้งย้าย จ่ายค่าส่วนต่างเรียบร้อย
พนักงานไม่ได้พูดอะไรต่อค่ะ ก็มีข้อความจากTrueส่งมา
เราก็ไปศูนย์ AISต่อ
เเจ้งพนักงานต้องการย้ายเครือข่ายมาAIS
พนักงานAIS บอกเราว่า “เรายังย้ายไม่ได้ เพราะเราติดโปร หรืออาจจะค้างรายเดือนกับทางTrue”
เราก็งงเพราะเราจ่ายบิลเดือนล่าสุดเเล้ว เเละก่อนออกมาทางทรูบอกกับเราว่าค้างเเค่ค่าส่วนต่าง (ซึ่งเราจ่ายเเล้ว)
(เมื่อ 1 มกราคม 2562)
เราเลยไปหา หาTrueอีกครั้ง ด้วยความเริ่มหงุดหงิด เจ้าหน้าที่ก็เช็คอยู่พักนึง เเละเเนะนำโปรที่เราสนใจมาให้
เเต่ AISก็คุ้มกว่าอยู่ดี เพราะมันรวมภาษีมูลค่าเพิ่มไปในตัวเเล้ว
ส่วนทรูไม่ได้รวม เราจึงปฏิเสธไป พนักงานก็ไม่พูดว่าเราค้างอะไรนะคะ
เราจึงไปหา AISอีกรอบ ให้พนักงานจัดการให้ ทางAIS บอกให้เรารอรหัสการย้ายจากทางTrueก่อน ถึงจะย้ายเครือข่ายได้
สักพักเจ้าหน้าที่True โทรมาหาเราเเละอัดโปรมาให้เราหนักมาก ฟรีนั่น เพิ่มนี่ ไม่ติดสัญญา ยัดเเล้วยัดอีก
“เเต่เราก็ปฏิเสธไปค่ะ เพราะเราตัดสินใจไปเเล้ว”
เรารอประมาณ 20นาทีได้ ค่อยได้รหัสการย้าย
หลังจากนั้นทางAIS ก็ทำเรื่องเเละออกซิมให้เราค่ะ
ยอมรับว่าวันนั้นทำเราหงุดหงิดอยู่เหมือนกัน
เราเสียเวลา เดินไปเดินมาอยู่นั่นเเหละ
ไหนจะต้องรอกว่าจะส่งข้อความมาอีก
เเต่ผ่านไปค่ะ ถือว่าเราจะได้ย้ายสักที
เจ้าหน้าที่ก็เเจ้งเราว่ารอประมาณ 2-3วัน จึงจะตัดสัญญาณเเละถึงเปลี่ยนซิมได้
เราก็รอจนมาถึง(วันพฤหัส 3 มกรา)
เราได้รับข้อความจากทางAIS ว่า
เราก็งง มีปัญหาอะไรอีกละ
โทรหาเจ้าหน้าที่Trueเลยค่ะ เบอร์ 1242
เจ้าหน้าที่บอกว่า ภายใน24 ชม. จะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อมา เราก็รอค่ะ
จนมาถึงวันนี้เจ้าหน้าที่Trueโทรมาหาเรา
เเจงให้เราทราบ ว่าเราอาจจะค้างค่าส่วนต่าง บลาๆ ซึ่งเราก็บอกนะเราจ่ายไปเเล้ว เคลียร์หมดเเล้ว
วันที่เราไปขอย้ายเครือข่ายพนักงานก็ไม่ได้ว่าเราติดค้างอะไร
เจ้าหน้าที่จึงพูดว่า งั้นเราต้องรอวันตัดรอบบิลอีกครั้ง วันที่ 9 ที่จะมาถึงนี้ เพื่อชัวร์ว่ามีค่าส่วนต่างอะไรเพิ่มอีกมั้ย ถ้ามีเราก็ไปจ่าย(อีกเเล้ว?)
เเต่ถ้าไม่มี เราสามารถ(กด *151*หมายเลขบัตร บชช.ได้เลย# โทรออกเพื่อขอรหัสใหม่ได้เลย)
เราอยากทราบนะคะว่าพนักงานไม่สามารถเช็คอะไรให้เราได้เลยหรอ คือเราต้องรอจนจ่ายรอบบิลเดือนต่อไปด้วยเลยมั้ย ? ทั้งที่เราควรที่จะสามารถย้ายเครือข่ายได้เเล้ว ที่จริงเราเปลี่ยนเบอร์ไปAIS เลยอาจจะง่ายกว่าเเต่พอดีเบอร์นี้มันสำคัญกับเรามาก รหัสหลายๆอย่างมันลิงค์กับเบอร์นี้หมด
หลังจากเราได้อ่านข้อความในพันทิปเเล้ว มีหลายรายเลยที่มีปัญหาไม่ต่างจากเรา
เราขอร้องนะคะ ช่วยเคารพสิทธิ์ในการตัดสินใจของลูกค้าด้วย ยื้อไปยื้อมามันน่ารำคาญค่ะ เสียเวลา
เราไม่ได้จะว่าเเค่True เเต่เราจะเหมารวมถึงทุกๆเครือข่ายที่ทำเรื่องให้มันยุ่งยากเเละน่ารำคาญ
เรื่องนี้เราไม่โทษพนักงานค่ะ เราเข้าใจเพราะเขาทำหน้าที่ของเขาดีเเล้ว
เขาสุภาพกลับเรามากๆ เเละตอบคำถามในส่วนที่สามารถให้คำตอบกับเราได้
ปล. ที่จริงเราจะไม่ลงพันทิปหรอกค่ะ
เเต่เราอยากให้พวกคุณเอาเรื่องนี้ไปปรับปรุง
ถ้าเครือข่ายคุณดีจริง ยังไงคนก็กลับมาใช้เเน่นอน
ไม่จำเป็นต้องยื้ออะไรมากมาย เอาเวลาไปปรับปรุงหลายๆส่วนที่ยังบกพร่องในองค์กรให้มันดีขึ้นดีกว่า
[CR] ปัญหาการย้ายเครือข่ายจากTRUE ไปAIS
เเล้วยากเย็นเหลือเกินในการย้ายบ้างคะ ?
วันนี้เราขออนุญาตเล่าปัญหาของเราที่พึ่งเจอไม่นานมานี้
- เเรกเริ่มเราใช้เครือข่าย Dtac
- จากนั้นเราย้ายจาก Dtac เป็น True
(เราเเค่ไปเเจ้งย้าย ภายใน3วันเราย้ายได้เเบบไม่มีปัญหาอะไรเลย อาจจะด้วยเพราะเราใช้เเบบเติมเงินธรรมดาเเล้วสมัครเน็ตเอา เลยไม่มีการยื้อใดๆ)
- หลังจากนั้น เราตัดสินใจจะย้ายเครือข่ายจากTrue เป็น AIS เพราะเรารู้สึกว่าAISมีโปรโมชั่นที่เหมาะสมกับเรามากกว่า พนักงานที่Counter เลยเสนอโปรลับที่เหมาะกับเราให้ เราเลยโอเคใช้เครือข่ายเดิมต่อไม่ย้ายไปไหน
- เเละล่าสุด วันพุธ 2 มกราคม 2562 เราตัดสินใจจะย้ายค่ายจากTrue ไป AIS อีกครั้ง โดยเราก็เข้าไปที่ศูนย์True เเละเเจ้งความประสงค์ต้องการย้ายเครือข่ายมือถือกับทางเจ้าหน้าที่ ทางเจ้าหน้าที่ก็ถามเรานะคะว่าทำไมถึงย้าย เราก็ตอบว่า “โปรของAIS มันคุ้มค่ากับเรามากกว่า”
พนักงานก็ไม่ได้ว่าอะไร ทำเรื่องให้เเละเราได้จ่ายค่าส่วนต่างเรียบร้อย 280+ บาท
เพราะโปรที่เราใช้อยู่มันลด 50% เรามายกเลิกก่อนวันตัดรอบบิล
(ซึ่งถ้ามาวันที่ตัดรอบบิลพอดีจะไม่ได้จ่ายค่าส่วนต่างนี้)
ส่วนนี้เราเข้าใจได้ เเละได้จ่ายไปค่ะ
หลังจากเเจ้งย้าย จ่ายค่าส่วนต่างเรียบร้อย
พนักงานไม่ได้พูดอะไรต่อค่ะ ก็มีข้อความจากTrueส่งมา
เราก็ไปศูนย์ AISต่อ
เเจ้งพนักงานต้องการย้ายเครือข่ายมาAIS
พนักงานAIS บอกเราว่า “เรายังย้ายไม่ได้ เพราะเราติดโปร หรืออาจจะค้างรายเดือนกับทางTrue”
เราก็งงเพราะเราจ่ายบิลเดือนล่าสุดเเล้ว เเละก่อนออกมาทางทรูบอกกับเราว่าค้างเเค่ค่าส่วนต่าง (ซึ่งเราจ่ายเเล้ว)
(เมื่อ 1 มกราคม 2562)
เราเลยไปหา หาTrueอีกครั้ง ด้วยความเริ่มหงุดหงิด เจ้าหน้าที่ก็เช็คอยู่พักนึง เเละเเนะนำโปรที่เราสนใจมาให้
เเต่ AISก็คุ้มกว่าอยู่ดี เพราะมันรวมภาษีมูลค่าเพิ่มไปในตัวเเล้ว
ส่วนทรูไม่ได้รวม เราจึงปฏิเสธไป พนักงานก็ไม่พูดว่าเราค้างอะไรนะคะ
เราจึงไปหา AISอีกรอบ ให้พนักงานจัดการให้ ทางAIS บอกให้เรารอรหัสการย้ายจากทางTrueก่อน ถึงจะย้ายเครือข่ายได้
สักพักเจ้าหน้าที่True โทรมาหาเราเเละอัดโปรมาให้เราหนักมาก ฟรีนั่น เพิ่มนี่ ไม่ติดสัญญา ยัดเเล้วยัดอีก
“เเต่เราก็ปฏิเสธไปค่ะ เพราะเราตัดสินใจไปเเล้ว”
เรารอประมาณ 20นาทีได้ ค่อยได้รหัสการย้าย
หลังจากนั้นทางAIS ก็ทำเรื่องเเละออกซิมให้เราค่ะ
ยอมรับว่าวันนั้นทำเราหงุดหงิดอยู่เหมือนกัน
เราเสียเวลา เดินไปเดินมาอยู่นั่นเเหละ
ไหนจะต้องรอกว่าจะส่งข้อความมาอีก
เเต่ผ่านไปค่ะ ถือว่าเราจะได้ย้ายสักที
เจ้าหน้าที่ก็เเจ้งเราว่ารอประมาณ 2-3วัน จึงจะตัดสัญญาณเเละถึงเปลี่ยนซิมได้
เราก็รอจนมาถึง(วันพฤหัส 3 มกรา)
เราได้รับข้อความจากทางAIS ว่า
เราก็งง มีปัญหาอะไรอีกละ
โทรหาเจ้าหน้าที่Trueเลยค่ะ เบอร์ 1242
เจ้าหน้าที่บอกว่า ภายใน24 ชม. จะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อมา เราก็รอค่ะ
จนมาถึงวันนี้เจ้าหน้าที่Trueโทรมาหาเรา
เเจงให้เราทราบ ว่าเราอาจจะค้างค่าส่วนต่าง บลาๆ ซึ่งเราก็บอกนะเราจ่ายไปเเล้ว เคลียร์หมดเเล้ว
วันที่เราไปขอย้ายเครือข่ายพนักงานก็ไม่ได้ว่าเราติดค้างอะไร
เจ้าหน้าที่จึงพูดว่า งั้นเราต้องรอวันตัดรอบบิลอีกครั้ง วันที่ 9 ที่จะมาถึงนี้ เพื่อชัวร์ว่ามีค่าส่วนต่างอะไรเพิ่มอีกมั้ย ถ้ามีเราก็ไปจ่าย(อีกเเล้ว?)
เเต่ถ้าไม่มี เราสามารถ(กด *151*หมายเลขบัตร บชช.ได้เลย# โทรออกเพื่อขอรหัสใหม่ได้เลย)
เราอยากทราบนะคะว่าพนักงานไม่สามารถเช็คอะไรให้เราได้เลยหรอ คือเราต้องรอจนจ่ายรอบบิลเดือนต่อไปด้วยเลยมั้ย ? ทั้งที่เราควรที่จะสามารถย้ายเครือข่ายได้เเล้ว ที่จริงเราเปลี่ยนเบอร์ไปAIS เลยอาจจะง่ายกว่าเเต่พอดีเบอร์นี้มันสำคัญกับเรามาก รหัสหลายๆอย่างมันลิงค์กับเบอร์นี้หมด
หลังจากเราได้อ่านข้อความในพันทิปเเล้ว มีหลายรายเลยที่มีปัญหาไม่ต่างจากเรา
เราขอร้องนะคะ ช่วยเคารพสิทธิ์ในการตัดสินใจของลูกค้าด้วย ยื้อไปยื้อมามันน่ารำคาญค่ะ เสียเวลา
เราไม่ได้จะว่าเเค่True เเต่เราจะเหมารวมถึงทุกๆเครือข่ายที่ทำเรื่องให้มันยุ่งยากเเละน่ารำคาญ
เรื่องนี้เราไม่โทษพนักงานค่ะ เราเข้าใจเพราะเขาทำหน้าที่ของเขาดีเเล้ว
เขาสุภาพกลับเรามากๆ เเละตอบคำถามในส่วนที่สามารถให้คำตอบกับเราได้
ปล. ที่จริงเราจะไม่ลงพันทิปหรอกค่ะ
เเต่เราอยากให้พวกคุณเอาเรื่องนี้ไปปรับปรุง
ถ้าเครือข่ายคุณดีจริง ยังไงคนก็กลับมาใช้เเน่นอน
ไม่จำเป็นต้องยื้ออะไรมากมาย เอาเวลาไปปรับปรุงหลายๆส่วนที่ยังบกพร่องในองค์กรให้มันดีขึ้นดีกว่า
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้