สายการบินฟินแอร์ ที่สนามบินเฮลซิงกิ To Finnair at Helsinki airport. You took dubble money on my husband bank

สวัสดีค่ะ เรื่องมีอยุ่ว่า เราเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ ด้วยสายการบินฟินแอร์ แร้วต่อเครื่องที่ สนามบินเฮลซิงกิ ที่ประเทศฟินแลนด์ แต่ด้วยที่ว่าเครื่องดีเลย์จากทาง กทม ครึ่งชั่วโมง แต่พอมาถึงสนามบินเฮลซิงกิ เครื่องไม่ได้จอดที่งวงช้าง คือผู้โดยสารทุกคนต้องเสียเวลารอในเครื่อง เพราะต้องรอรถมารับผู้โดยสารตรงลานจอดประมาณ 20 นาที น่าจะได้ พอรถมารับ เรากับลูกสาว ก้อต้องรีบๆ ไม่รุ้ด้วยว่าต้องวิ่งไปทางไหน แต่โชคดีที่มีพี่คนหนึ่งที่นั่งมาด้วยกัน พานำทาง เพราะพี่เค้าต้องไปต่อเครื่อง แต่คนละเกท พอพวกเราวิ่งมาถึง ตม.เล็ก ก้อติดรอนาน พอถึงคิวเรา เจ้าหน้าที่ตรวจเอกสารนาน แระถามโน่น นี่ นั่น กว่าจะเสร็จ ก้อเสียเวลาไปอีกนานกว่า 10 นาที น่าจะได้ พอผ่านมาได้ ก้อพากันวิ่งมาที่เกท พอมาถึงไม่เห็นเจ้าหน้าที่ เราก้อรอ รอ และ รอ พอเห็นนานเกิน ก้อเรยเดินมาตรงเค้าท์เตอร์ ไม่มีเจ้าหน้าที่ ตรงทางเข้า และตรงทางเข้าก้อกั้นเชือก จะเดินเข้าไปที่เครื่อง ก้อเดินไปไม่ได้ เพราะเค้ากั้นเชือกปิดทางเข้า แต่เครื่องจอดอยุ่ พอสักพัก เราเห็นเครื่องค่อยๆขับออกจากงวงช้าง ตรงเกทที่รอ รู้สึกใจหายเรย ก้อเรยพาลูกสาวรีบวิ่งไปหาเจ้าหน้าที่ พอดีเจอเจ้าหน้าที่ ชาย หญิง 2 คนเดินมา ก้อเรยเล่าให้เค้าฟัง และพยายาขอร้องให้พวกเค้าติดต่อกับกัปตันให้จอดเครื่องรอพวกเราได้มั้ย เจ้าหน้าที่บอกไม่ได้ แล้ว พวกเค้าก้อพาเราไปที่ เค้าท์เตอร์ ทรานเฟอร์ เดินไปไม่ค่อยไกลเท่าไหร่ พอไปถึงเจ้าหน้าที่ ก้อถามเราว่า ทำไมเราถึงตกเครื่อง เราก้อได้อธิบายว่าทำไมถึงมาไม่ทัน เหมือนกับที่เราได้อธิบายข้างต้นแล้ว สรุปเจ้าหน้าที่ให้จ่ายค่าเปลี่ยนตั๋ว เลื่อนไปเดินทางอีก 1 ชั่วโมงครึ่ง เราก้อเรยโทรหาสามี และให้เจ้าที่คุยกับสามี คือในตัวเราไม่มีบัตร และเงินสด เจ้าหน้าที่ก้อเรยต้องถามเลขบัตร ATM ของสามีเรา แร้วเจ้าหน้าที่ก้อได้เอาเงิน 180 ยูโร สำหรับค่าเปลี่ยนตั๋ว 2 ใบ คือ ของเรา กับ ของลูกสาว ก้อจบลงด้วยดี ได้บินกลับ โคเปนเฮเก้น วันที่ 18 ธันวาคม . หลังจากนั้น วันที่ 31ธันวาคม ทาง ฟินแอร์ ได้เอาเงินของสามีเรา ออกไปจากบัญชีธนาคารอีก 1950.- โครน พอสามีเราเห็นข้อความเข้ามาทางโทรสัพ ปรากฎว่า วันที่ 18 ธันวาคม ทางเจ้าหน้าที่ได้ เอาเงินออกไปมากกว่า 180.-โครน คือเจ้าหน้าที่ได้เอาเงินออกจาก บัญชีธนาคารของสามีเราอีก 1950.-โครน ในเวลาเดียวกัน สามีก้อเรยโทรไปทาง ฟินแอร์เพื่อต้องการให้ทางเจ้าหน้าที่รับผิดชอบคืนเงินในส่วนที่ทางเจ้าหน้าที่ได้เอาเงินเกิน 1950.- โครน คืนส่งกลับมาที่บัญชีของสามีเรา แต่เค้าก้อได้แต่ให้ทางเราเขียนเรื่องส่งไปทางอีเมล แต่พวกเราทำเรื่องส่งไปทางอีเมล 2 วันนี้แล้ว ยังไม่มีวี่แววเลย มันเป็นความผิดพลาดที่ยิ่งใหญ่สำหรับทางฟินแอร์ ถึงจะเป็นเงินไม่เยอะมาก แต้ก้อไม่ควรทำงานผิดพลาด แถมยังไม่แสดงความรับผิดชอบอีก .. รู้สึกแย่นะ.. ก้อแค่อยากระบายให้เพื่อนๆได้ฟัง.. แต่ทางเราก้อยังไม่ละความพยายามที่จะติดต่อกับทางฟินแอร์ .. มีใครเคยเจอเคสแบบนี้บ้างมั้ยคะ.. (ออ.. ลืมบอกอีกอย่างค่ะ กระเป๋าเดินทางไม่ได้มาลงที่ สนามบินโคเปนเฮเก้น แต่กลับติดอยุ่ที่ สนามบินเฮลซิงกิ คือเกิดจากความผิดพลาดของเจ้าหน้าที่ แต่ทางเจ้าหน้าที่ก้อได้รับผิดชอบโดยการเอามาส่งให้ถึงบ้านภายใน 3 วัน .. อันนี้ก้อต้องขอบคุณด้วยค่ะ.. )
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่