สวัสดีครับ กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกในห้องรัชดาครับ ก่อนหน้านี้ได้มีโอกาสนำรถ Altis โฉมปัจจุบัน เข้าซ่อมสี เปลี่ยนกระจก และติดเซ็นเซอร์ที่ศูนย์บริการโตโยต้าริช เชียงใหม่ รถอายุเกือบ 2 ปี ซึ่งทุกชิ้นส่วนของรถเป็นของที่ติดรถ ไม่เคยเข้าอู่นอก หรือ ร้านประดับยนต์ใดๆครับ ขออนุญาตเล่าเป็นลำดับเหตุการณ์นะครับ
17 ธันวาคม 2561 --- นำรถเข้าไปเคลมกระจกบังลมหน้า พร้อมซ่อมสีกันชนและให้ติดเซ็นเซอร์กะระยะ 4 จุด โดยนำรถเข้ารับบริการที่โตโยต้า ริช เจ็ดยอด โดยเจ้าที่รับรถจะดำเนินการส่งรถไปที่ศูนย์บริการโตโยต้าริช แม่กวง ซึ่งเป็นศูนย์บริการและตัวถัง เพื่อซ่อมสี และเปลี่ยนกระจกก่อน และนำรถกลับมาที่โตโยต้าริช เจ็ดยอดเพื่อติดเซ็นเซอร์กะระยะ 4 มุม
27 ธันวามคม 2561 --- ศูนย์แจ้งว่ารถเสร็จเรียบร้อยแล้วให้มารับกลับได้ แต่หลังจากขับออกมาจากศูนย์บริการ พบว่าบริเวณคอนโซลด้านหน้า ซึ่งเป็นตำแหน่งของเซ็นเซอร์วัดแสงของไฟหน้ารถมีร่อยรอยการงัดแงะทั้งสองฝั่ง จึงได้รีบติดต่อกลับโตโยต้าริช แม่กวงทันที และนำรถเข้าไปให้ช่างตรวจสอบในวันเดียวกัน แต่ช่างกลับยืนยันว่าไม่ได้ยุ่งกับบริเวณดังกล่าว พร้อมทั้งปัดความรับผิดชอบไปที่โตโยต้าริช เจ็ดยอดว่า อาจเกิดจากการรื้อคอนโซลเพื่อติดตั้งเซ็นเซอร์กะระยะ
28 ธันวาคม 2561 11.00 --- นำรถกลับเข้าไปที่โตโยต้าริช เจ็ดยอด เพื่อแจ้งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผู้จัดการศูนย์บริการ ได้เรียกช่างมาดูที่รถ พร้อมปฏิเสธความรับผิดชอบ โดยอ้างว่าบริเวณนั้นช่างไม่ได้ยุ่งด้วย และปัดความรับผิดชอบต่อไปที่โตโยต้า อินนทนนท์ ว่าไปเคยมีการรื้อเปลี่ยนแผงปุ่มควบคุมแอร์ ทำให้เกิดรอยนี้ขึ้น ซึ่งการเปลี่ยนแผงปุ่มนี้เกิดขึ้นตั้งแต่เดือน พ.ค. 61 ที่ผ่านมาแล้ว และไม่มีริ้วรอยเกิดขึ้นแต่อย่างใด
28 ธันวาคม 2561 13.00 ---- นำรถไปที่โตโยต้า อินทนนท์ เพื่อให้ตรวจสอบริ้วรอยที่เกิดขึ้น ซึ่งเป็นไปตามคาด โตโยต้า อินทนนท์แจ้งว่า การเปลี่ยนแผงควบคุมแอร์ ไม่ต้องรื้อคอนโซลด้านบน พร้อมทั้งปริ้นท์เอกสารให้ดูขั้นตอนการถอด
28 ธันวาคม 2561 14.15 ---- ได้ลองโทรติดต่อ Call Center ของโตโยต้า มอเตอร์ 02-386-2000 แต่กลับได้รับคำตอบว่าให้ลูกค้าติดต่อกับประกันของลูกค้าเอง แม้ว่าจะแจ้งแล้วว่ารื้อรัดแงะนี้เกิดขึ้นจากช่างของศูนย์โตโยต้าก็ตาม เจ้าหน้าที่ก็ไม่สนใจรับฟังเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด
28 ธันวาคม 2561 14.24 ---- ด้วยความที่ไม่มีทางเลือกก็เลยลองโทรหาประกันดู ประกันก็รับฟังเรื่องที่เกิดขึ้น และประสานงานกันอยู่หลายครั้ง จนได้นัดหมายให้กลับไปที่ศูนย์บริการพร้อมกันในวันที่ 2 ม.ค. ที่จะถึงนี้
รบกวนสอบถาม ดังนี้ครับ
1.กรณีนี้ถ้าหากศูนย์ปฏิเสธไม่รับผิดชอบใดๆ ควรจะดำเนินการอย่างไรต่อครับ เพราะตัวรถเองอย่างที่เล่าตอนต้นว่าเช็คศูนย์ตลอด รถสภาพเดิมๆ ไม่เคยเข้าอู่นอก หรือ ร้านประดับยนต์อื่น
2.ก่อนที่จะรับรถ และตรวจรถ ศูนย์ให้เซ็นเอกสารในทำนองที่ว่าจะไม่เอาผิดศูนย์ทางแพ่ง อาญา ในกรณีนี้เราสามารถให้ทางประกันดำเนินการกับศูนย์บริการแทนได้ไหมครับ ประกันที่ใช้เป็นประเภท 1 ครับ
3.รอยงัดแงะที่เกิดขึ้นในลักษณะนี้เกิดขึ้นได้จากสาเหตุใดบ้างครับ แต่หากต้องรื้อแก้ไขจะต้องใช้เวลานานไหมครับ
หากมีคำแนะนำอะไรเพิ่มเติม รบกวนด้วยนะครับ ขอบคุณมากครับ
งานเข้าส่งทิ้งปี โตโยต้าริช เชียงใหม่ ทิ้งรอยงัดให้หลังซ่อม รบกวนขอคำแนะนำครับ
17 ธันวาคม 2561 --- นำรถเข้าไปเคลมกระจกบังลมหน้า พร้อมซ่อมสีกันชนและให้ติดเซ็นเซอร์กะระยะ 4 จุด โดยนำรถเข้ารับบริการที่โตโยต้า ริช เจ็ดยอด โดยเจ้าที่รับรถจะดำเนินการส่งรถไปที่ศูนย์บริการโตโยต้าริช แม่กวง ซึ่งเป็นศูนย์บริการและตัวถัง เพื่อซ่อมสี และเปลี่ยนกระจกก่อน และนำรถกลับมาที่โตโยต้าริช เจ็ดยอดเพื่อติดเซ็นเซอร์กะระยะ 4 มุม
27 ธันวามคม 2561 --- ศูนย์แจ้งว่ารถเสร็จเรียบร้อยแล้วให้มารับกลับได้ แต่หลังจากขับออกมาจากศูนย์บริการ พบว่าบริเวณคอนโซลด้านหน้า ซึ่งเป็นตำแหน่งของเซ็นเซอร์วัดแสงของไฟหน้ารถมีร่อยรอยการงัดแงะทั้งสองฝั่ง จึงได้รีบติดต่อกลับโตโยต้าริช แม่กวงทันที และนำรถเข้าไปให้ช่างตรวจสอบในวันเดียวกัน แต่ช่างกลับยืนยันว่าไม่ได้ยุ่งกับบริเวณดังกล่าว พร้อมทั้งปัดความรับผิดชอบไปที่โตโยต้าริช เจ็ดยอดว่า อาจเกิดจากการรื้อคอนโซลเพื่อติดตั้งเซ็นเซอร์กะระยะ
28 ธันวาคม 2561 11.00 --- นำรถกลับเข้าไปที่โตโยต้าริช เจ็ดยอด เพื่อแจ้งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผู้จัดการศูนย์บริการ ได้เรียกช่างมาดูที่รถ พร้อมปฏิเสธความรับผิดชอบ โดยอ้างว่าบริเวณนั้นช่างไม่ได้ยุ่งด้วย และปัดความรับผิดชอบต่อไปที่โตโยต้า อินนทนนท์ ว่าไปเคยมีการรื้อเปลี่ยนแผงปุ่มควบคุมแอร์ ทำให้เกิดรอยนี้ขึ้น ซึ่งการเปลี่ยนแผงปุ่มนี้เกิดขึ้นตั้งแต่เดือน พ.ค. 61 ที่ผ่านมาแล้ว และไม่มีริ้วรอยเกิดขึ้นแต่อย่างใด
28 ธันวาคม 2561 13.00 ---- นำรถไปที่โตโยต้า อินทนนท์ เพื่อให้ตรวจสอบริ้วรอยที่เกิดขึ้น ซึ่งเป็นไปตามคาด โตโยต้า อินทนนท์แจ้งว่า การเปลี่ยนแผงควบคุมแอร์ ไม่ต้องรื้อคอนโซลด้านบน พร้อมทั้งปริ้นท์เอกสารให้ดูขั้นตอนการถอด
28 ธันวาคม 2561 14.15 ---- ได้ลองโทรติดต่อ Call Center ของโตโยต้า มอเตอร์ 02-386-2000 แต่กลับได้รับคำตอบว่าให้ลูกค้าติดต่อกับประกันของลูกค้าเอง แม้ว่าจะแจ้งแล้วว่ารื้อรัดแงะนี้เกิดขึ้นจากช่างของศูนย์โตโยต้าก็ตาม เจ้าหน้าที่ก็ไม่สนใจรับฟังเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด
28 ธันวาคม 2561 14.24 ---- ด้วยความที่ไม่มีทางเลือกก็เลยลองโทรหาประกันดู ประกันก็รับฟังเรื่องที่เกิดขึ้น และประสานงานกันอยู่หลายครั้ง จนได้นัดหมายให้กลับไปที่ศูนย์บริการพร้อมกันในวันที่ 2 ม.ค. ที่จะถึงนี้
รบกวนสอบถาม ดังนี้ครับ
1.กรณีนี้ถ้าหากศูนย์ปฏิเสธไม่รับผิดชอบใดๆ ควรจะดำเนินการอย่างไรต่อครับ เพราะตัวรถเองอย่างที่เล่าตอนต้นว่าเช็คศูนย์ตลอด รถสภาพเดิมๆ ไม่เคยเข้าอู่นอก หรือ ร้านประดับยนต์อื่น
2.ก่อนที่จะรับรถ และตรวจรถ ศูนย์ให้เซ็นเอกสารในทำนองที่ว่าจะไม่เอาผิดศูนย์ทางแพ่ง อาญา ในกรณีนี้เราสามารถให้ทางประกันดำเนินการกับศูนย์บริการแทนได้ไหมครับ ประกันที่ใช้เป็นประเภท 1 ครับ
3.รอยงัดแงะที่เกิดขึ้นในลักษณะนี้เกิดขึ้นได้จากสาเหตุใดบ้างครับ แต่หากต้องรื้อแก้ไขจะต้องใช้เวลานานไหมครับ
หากมีคำแนะนำอะไรเพิ่มเติม รบกวนด้วยนะครับ ขอบคุณมากครับ