เนื่องจากเราเพิ่งซื้อบ้านเมื่อปลายปีที่แล้ว โดยทางโครงการแถมแอร์ใหม่แกะกล่องของ samsung รุ่น SAMSUNG Boracay รุ่น AS13TSQN ให้ 1 ตัว ที่บ้านเราก็ไม่ค่อยเปิดเพราะพ่อแม่อยู่กัน 2 คน นานๆเปิดที แต่มาประมาณเดือนสิงหา-กันยา แอร์ไม่สามารถปิดได้ทั้งจากปุ่มปิดที่รีโมท หรือปุ่มจากตัวเครื่อง ตัวชัตเตอร์ ช่องลมจะปิดดับ แต่ตัวโบเวอร์ยังทำงานอยู่ ทำให้ต้องสับคัตเอ๊าท์ลงเครื่องถึงจะหยุดทำงาน ซึ่งช่างของทางซัมซุงประเมินว่า mainboard น่าจะเสีย แล้ว speed ของพัดลมไม่สามารถปรับระดับ low medium high ได้ ลมออกมาเป็นลมแรงตลอด ซึ่งถ้าพูดถึงอายุการใช้งานยังใช้งานไม่ถึงปี
พอแจ้งช่างศูนย์ซัมซุงช่างบอกว่าเราน่าจะเจอแจคพอต เพราะปกติแอร์ไม่ได้เสียง่ายขนาดนี้ แล้วแจ้งว่าถ้าซ่อมก็มีค่าใช้จ่าย ค่าเดินทาง ค่าอะไหล่ ซึ่งถ้าเจอว่ามีส่วนไหนเสียอีกจะต้องเสียค่าอะไหล่เพิ่มอีก พอแจ้งทางซัมซุง ทางซัมซุงไม่ช่วยเหลืออะไรเลย เลยอยากจะทราบว่า ปกติ mainboard แอร์ ถ้าไม่ค่อยได้ใช้มันเสียง่ายขนาดนี้เลยหรอคะ แล้วถ้าเป็นแบบนี้เราสามารถร้อง สคบ ได้มั้ยคะ หรือสามารถแจ้งหน่วยงานไหนได้มั้ยคะ เพราะเราเองก็เพิ่งใช้ไม่ถึงปี พอมาเสียค่าใช้จ่ายก็เรียกมาหลายพัน ซึ่งเราคิดว่ามันไม่ยุติธรรมกับเราเลยค่ะ
ซื้อบ้านแถมแอร์ แต่ใช้แอร์ไม่ถึงปี main board แอร์เสียใครควรจะรับผิดชอบ
พอแจ้งช่างศูนย์ซัมซุงช่างบอกว่าเราน่าจะเจอแจคพอต เพราะปกติแอร์ไม่ได้เสียง่ายขนาดนี้ แล้วแจ้งว่าถ้าซ่อมก็มีค่าใช้จ่าย ค่าเดินทาง ค่าอะไหล่ ซึ่งถ้าเจอว่ามีส่วนไหนเสียอีกจะต้องเสียค่าอะไหล่เพิ่มอีก พอแจ้งทางซัมซุง ทางซัมซุงไม่ช่วยเหลืออะไรเลย เลยอยากจะทราบว่า ปกติ mainboard แอร์ ถ้าไม่ค่อยได้ใช้มันเสียง่ายขนาดนี้เลยหรอคะ แล้วถ้าเป็นแบบนี้เราสามารถร้อง สคบ ได้มั้ยคะ หรือสามารถแจ้งหน่วยงานไหนได้มั้ยคะ เพราะเราเองก็เพิ่งใช้ไม่ถึงปี พอมาเสียค่าใช้จ่ายก็เรียกมาหลายพัน ซึ่งเราคิดว่ามันไม่ยุติธรรมกับเราเลยค่ะ