วันนี้ได้คุยกับเพื่อนบ้านที่ชอบปั่นจักรยานเหมือนกันครับ พอดีพี่แกถอย Felt มาคันหนึ่ง ผมก็ถามว่าทำไมถึงเลือกคันนี้ แกก็บอกว่าเหตุผลเดียว คือ ชอบสีแดง ก็เลยถามต่อไปว่า ถ้าชอบแดงสดขนาดนี้ ทำไมไม่ถอย Emonda SL สีแดงทีม หรือ Madone 9 สีแดงทีมละครับ เพราะแดงแบบสดมาแต่ไกล แกก็ตอบแบบไม่คิดครับ แกไม่ชอบ Trek เพราะไม่ชอบ Probike ผมก็ถามว่าทำไม พี่แกก็ตอบว่าสมัยแกเริ่มปั่นจักรยานใหม่ ๆ ก็ไปหารถที่ Probike สวนลุม โดนมองตั้งแต่หัวจรดเท้า สิ่งที่ทำให้แกรู้สึกแย่ คือ สิ่งที่พนักงานปฏิบัติต่อแกแตกต่างกับลูกค้ากระเป๋าหนักที่เข้ามาไล่ ๆ กับแก หลังจากนั้นแกเลยตั้งใจว่าจะไม่ดู Trek เลย ฟังแล้วก็พอเข้าใจได้นะครับ เพราะนี่ไม่ใช่เพื่อนนักปั่นคนแรกที่พูดกับผมแบบนี้ มีคนอย่างน้อยห้าคนแหละที่ผมรู้จักและชอบปั่นจักรยานที่พูดกับผมแบบนี้ ผมก็แปลกใจน่ะ ทำไมแต่ละคนถึงมองภาพลบกันได้ขนาดนี้และที่เสียหายคือมันเสียหายไปถึงยี่ห้อจักรยานที่ Probike ขายด้วย ถามตัวเองว่า Probike เป็นอย่างไร สำหรับผมแล้ว ไม่ได้แย่ แต่ก็ไม่ดีประเสริฐ ทำงานแบบพนักงานบริษัทครับ ตามหน้าที่ จะให้มาตั้งใจ จริงจังต่อลูกค้าทุกคนก็ไม่ใช่ ดูแลลูกค้ากระเป๋าหนักเป็นอย่างดี แต่อย่าว่า Probike เลยครับ ขนาดร้านจักรยานทั่วไปหลาย ๆ ร้านก็เป็น แต่อย่างน้อยสำหรับผมแล้วสินค้าของเขาก็เป็นสินค้าที่มีคุณภาพน่ะ ฝีมือช่างของเขาอันนี้ก็ต้องยอมรับว่าถูกเทรนมาดี อยากฟังความเห็นคนสมาชิกคนอื่นบ้าง ว่ามีใครคิดต่อ Probike บริษัทจักรยานเก่าแก่ของบ้านเราแบบนี้บ้าง ขอบคุณครับ
Probike กับหลากหลายความรู้สึก