วันนี้ มาออกตั๋ว ที่การบินไทย ก่อนหน้านี้ ได้รับแจ้งจากทาง Call Center แล้วว่า จะเก็บ
ก่อนสิ้นปีนี้ สิทธิ 50% ไมล์ ผมจะหมดอายุ คือ ต้องใช้ก่อน 31 ธ.ค. นี้ ไม่เช่นนั้น ตัดสิทธิทิ้งเลย ไม่มีทางเลือก นี้คือ ความเศร้า ของ Gold Member อีกมุมหนึ่งครับ
แม้แต่ตั๋วซื้อก็โดน เช่นกัน
การบินไทย ต้องการให้ลูกค้าไปใช้บริการผ่านเวปไซด์ คือ ทำรายการผ่าน Online
แต่ ๆๆๆๆๆ ความสามารถในการให้บริการหน้าเวปไซด์ ของการบินไทย ทำไม่ได้ทั้งหมด นี้คือ บีบลูกค้ามากๆ
ที่สำคัญคือ การเก็บค่าออกตั๋ว เริ่มที่ First Issue เลย คือ ออกตั๋วครั้งแรกก็เก็บ หากจะเก็บเมื่อต้องแก้ไข พอฟังขึ้น
หรือ มีบริการที่เหนือชั้นขึ้นไป แล้วเก็บเพิ่ม ก็พอฟังได้ พอจะเทียบกับการของวีซ่าไปยุโรป อังกฤษ ที่ขอแบบเร่งด่วย VIP อะไรนั้นแล้วเก็บเงินเพิ่ม
https://www.tg191.com/catalog.php?idp=966
ขนาดเรา Gold ทั้งบ้านเลย โดนหมด บางเรื่องระบบ Online ทำไม่ได้ เช่น การเข้าชื่อรอ การ Upgrade ช่องแลกตั๋วเดียวนี้แย่ลง หรือ ไป-กลับ คนละเมือง สำหรับตั๋วแลกไมล์ หรือ ตั๋ว Upgrade ก็ทำไม่ได้ เมื่อระบบ ยังทำไม่ได้ แต่จะมาเก็บเงิน ปวดตับจริงๆ ท่านผู้บริหาร
เพลีย......
จะร้องหน่วยงานไหนได้เนี่ย ถอนหายใจๆๆๆๆๆ
(หน่วยงานไหน จะขอหลักฐานบอกได้ครับ)
รักการบินไทยมากๆๆๆๆ แต่ Case นี้ อึดอัดมากครับ
บังคับให้ทำรายการผ่านระบบ ที่ระบบ ไม่สามารถเอื้ออำนวยได้ นี้มันเรื่องจริยธรรมในการดำเนินธุรกิจชัดๆ เลยน่ะเนี่ย
โอ๊ยๆๆ ลุงตู่ๆ ครับ
มีผิดช่องขออภัยด้วยครับ
การบินไทยคิดค่าออกตั๋ว First Issue หลายๆ กรณีไม่เหมาะสมมากๆ
ก่อนสิ้นปีนี้ สิทธิ 50% ไมล์ ผมจะหมดอายุ คือ ต้องใช้ก่อน 31 ธ.ค. นี้ ไม่เช่นนั้น ตัดสิทธิทิ้งเลย ไม่มีทางเลือก นี้คือ ความเศร้า ของ Gold Member อีกมุมหนึ่งครับ
แม้แต่ตั๋วซื้อก็โดน เช่นกัน
การบินไทย ต้องการให้ลูกค้าไปใช้บริการผ่านเวปไซด์ คือ ทำรายการผ่าน Online
แต่ ๆๆๆๆๆ ความสามารถในการให้บริการหน้าเวปไซด์ ของการบินไทย ทำไม่ได้ทั้งหมด นี้คือ บีบลูกค้ามากๆ
ที่สำคัญคือ การเก็บค่าออกตั๋ว เริ่มที่ First Issue เลย คือ ออกตั๋วครั้งแรกก็เก็บ หากจะเก็บเมื่อต้องแก้ไข พอฟังขึ้น
หรือ มีบริการที่เหนือชั้นขึ้นไป แล้วเก็บเพิ่ม ก็พอฟังได้ พอจะเทียบกับการของวีซ่าไปยุโรป อังกฤษ ที่ขอแบบเร่งด่วย VIP อะไรนั้นแล้วเก็บเงินเพิ่ม
https://www.tg191.com/catalog.php?idp=966
ขนาดเรา Gold ทั้งบ้านเลย โดนหมด บางเรื่องระบบ Online ทำไม่ได้ เช่น การเข้าชื่อรอ การ Upgrade ช่องแลกตั๋วเดียวนี้แย่ลง หรือ ไป-กลับ คนละเมือง สำหรับตั๋วแลกไมล์ หรือ ตั๋ว Upgrade ก็ทำไม่ได้ เมื่อระบบ ยังทำไม่ได้ แต่จะมาเก็บเงิน ปวดตับจริงๆ ท่านผู้บริหาร
เพลีย......
จะร้องหน่วยงานไหนได้เนี่ย ถอนหายใจๆๆๆๆๆ
(หน่วยงานไหน จะขอหลักฐานบอกได้ครับ)
รักการบินไทยมากๆๆๆๆ แต่ Case นี้ อึดอัดมากครับ
บังคับให้ทำรายการผ่านระบบ ที่ระบบ ไม่สามารถเอื้ออำนวยได้ นี้มันเรื่องจริยธรรมในการดำเนินธุรกิจชัดๆ เลยน่ะเนี่ย
โอ๊ยๆๆ ลุงตู่ๆ ครับ
มีผิดช่องขออภัยด้วยครับ