MG GS ซื้อดีไหมเมื่อเปรียบเทียบกับรถตลาดอย่าง Honda CRV... 23/12/61
https://ppantip.com/topic/38390721
ผมออกรถ MG GS รุ่นท็อปราคาลดแล้วเหลือเก้าแสนบาท เมื่อ 8.12.61 จากโชว์รูมแห่งหนึ่งในกรุงเทพ ขณะนี้ใช้มาแล้ว 16 วัน 400 กิโลเมตร มีประสบการณ์การติดต่อและการใช้บริการส่วนหนึ่ง ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อก็ได้อ่านข้อคิดเห็นต่างๆในพันทิพย์และจากเวปอื่นๆ คิดว่าน่าจะตอบแทนความรู้ที่ได้รับด้วยการแบ่งปันประสบการณ์
ก่อนอื่น ต้องออกตัวว่าผมก็มีความลำเอียงเป็นปกติอยู่แล้ว ข้อคิดเห็นของผมอาจไม่ตรงใจบางท่าน ก็ให้ถือว่าเป็นการตีความจากตัวผมคนเดียว ท่านผู้อ่านท่านอื่นๆ อาจมีความเห็นต่างตีความต่างกันก็ไม่เป็นไรครับ ถือว่าแลกเปลี่ยนความรู้กัน ผมเป็นข้าราชการบำนาญที่สอนหนังสือระดับมหาวิทยาลัยมาหลายระดับตั้งแต่ป.เอกลงมา และก็มีงานสอนงานวิจัยอยู่บ้าง มีความรู้เรื่องวิศวกรรมเล็กน้อย แต่จะพยายามเขียนในมุมมองของผู้ใช้ทั่วไป
ผมตั้งโจทย์ไว้ว่าต้องการรถสปอร์ตอเนกประสงค์ขนาดเล็ก ก็มีตัวเลือกสองตัวคือ MG GS และ Honda CRV ตัวเจ้าตลาดราคาสูงกว่า 4-5 แสนบาท ผมก็คิดว่า MG GS น่าจะเหมาะกับผม ด้วยเหตุผลของผมคือ
1 ราคา ผมสามารถเก็บเงิน 4-5 แสนบาททำประโยชน์อื่นๆได้
2 สมรรถนะ MG GS อาจสู้ตัวเจ้าของตลาดไม่ได้บ้าง แต่ก็โอเคสำหรับผม
ซึ่งหลังจากใข้งานมา 16 วัน 400 กม. ผมได้ข้อคิดเห็นดังนี้
ข้อดี คือประหยัดไปเกือบห้าแสนบาทในสมรรถนะที่ใกล้เคียงกัน
ข้อด้อย หรือข้อที่ต้องยอมรับ ในมุมมองของผมเช่นเดียวกัน คือ
1 ระบบเกียร์ ที่บอกว่าเป็นแบบ dual clutch ทำให้รถกระตุกหรือสะอึกในความเร็วต่ำเมื่อวิ่งช้าในเมือง ได้อ่านรีวิวมาบ้างแล้วจากสำนักทดสอบหลายแห่ง ก็เป็นจริง พยายามเลี้ยงคันเร่งอย่างไรก็แก้ไม่หาย ผู้ใช้ท่านอื่นมีข้อแนะนำด้วยก็ดีครับ หรือทาง MG ไปปรับปรุงเป็นบริการลูกค้าก็ยิ่งดี
2 ความนุ่มนวลในการนั่ง ก็กะโดกกะเดกสู้รถเก๋งไม่ได้ คนแก่อาจไม่ชอบ
3 ระบบ Inkanet ยังช้าอยู่ในเรื่องโปรแกรมสั่งผ่านมือถือ และหรือการตรวจสอบตำแหน่งรถ ลองแล้วช้าไปประมาณยี่สิบนาทีอย่างน้อย คอลเซ็นเตอร์บอกว่าช้าที่ดาวเทียม แต่ผมว่าน่าจะเป็นที่ระบบอินคาเน็ทเอง
4 การบริการหลังการขายของโชว์รูม คอลเซ็นเตอร์และของบริษัท กว่าจะเปิดให้ผมใช้อินคาเน็ตผมก็ต้องตามทุกวัน รอไปวันที่แปดถีงเปิดให้ผมใช้ได้ ทั้งๆที่จ่ายเงินหมดตั้งแต่วันแรกที่ออกรถคือ 8.12.61 อ้างว่ายังไม่มีการคีย์ข้อมูลเข้ามา ซึ่งไม่ใช่เรื่องของลูกค้า เป็นเรื่องการบริหารของเอ็มจี หลังจากนั้นผมโทรไปหาคอลเซ็นเตอร์ขอไฟล์คู่มือการใช้รถเพราะที่ให้มาตัวเล็กมากในสมุด เขาก็ขอหมายเลขบัตรประจำตัวผม แล้วก็จะส่งมาให้ทางอึเมล ก็เขียนมาเป็นภาษาอังกฤษบอกว่าได้ส่งลิงค์มาให้ดาวโหลดเอง ก็ไม่ส่งมา บัดนี้สองสัปดาห์แล้วก็ยังเงียบหาย
5 การบริการหลังการขายด้านเทคนิค เมื่อ 11.12.61 เวลา 10.30 น. ผมไปที่สนามทดสอบ MG ถนนศรีนครินทร์ กรุงเทพ ก่อนหน้านั้นขอเบอร์จากคอลเซ็นเตอร์ 1267 เพื่อถามทางสนามฯว่าจะเข้าไปได้ไหม เป็นเบอร์มือถือ โทรไปสองครั้งไม่มีคนรับสาย พอไปถึงสนามฯ เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าคนถือโทรศัพท์ไม่สบายไม่มาทำงาน ก็เลยไม่ได้รับสาย แต่ยอมรับว่าเป็นเบอร์ติดต่อของสนามฯ แล้วก็ได้รับการสั่งสอนจากเจ้าหน้าที่ว่า เขาไม่ได้รับคอมมิสชั่นเหมือนเซลที่ขายรถให้ผม มีปัญหาให้ไปหาเซล ผมก็บอกว่าก็ติดต่อสนามไม่ได้ถ้าไม่บริการผมก็จะไม่มา และต้องการแค่แนะนำการใช้ระบบ Navigator GPS ในอินคาเน็ท เขาก็ให้ผมเอาใบขับขี่มาถ่ายสำเนาและให้เซ็นรับ ระหว่างนั้นก็พูดเอาบุญคุณผมว่าเขาแนะนำการใช้ GPS อย่างเดียวนะ อย่างอื่นไม่ทำให้ ผมก็คิดว่าก่อนเสียเงินซื้อกับหลังเสียเงิน การบริการแตกต่างกันมาก ทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าซื้อของถูกอย่าคาดหวังว่าจะได้รับบริการหลังการขายนะ ก็เลยยกเลิกครับ ไม่ต้องเรียนรู้การใช้จีพีเอ็สเป็นหนี้บุญคุณเจ้าหน้าที่เขาดีกว่า และตอนหลังมารู้ว่าระบบจีพีเอ็สเขาสู้ตัวที่ซื้อพันกว่าบาทข้างนอกไม่ได้
ขอนำเสนอแค่นี้ก่อนครับ แล้วจะอัพเดทถ้ามีข้อมูลเพิ่ม สรุปผมยังคิดว่าตัวรถ MG GS เป็นรถที่ดี แต่การบริการหลังการขายยังไม่มีความเป็นมืออาชีพ อาจสู้บริษัทรถอื่นๆไม่ได้ ก็ต้องทนต่อไปครับ เสียเงินเกือบล้านแล้ว
.. สรายุทธ 23.12.61 9.35 น.
ลิงค์เกี่ยวข้อง..
MG GS 1.5L turbo อาการสะอึกหรือกระตุก 24/12/61
https://ppantip.com/topic/38394589
MG GS ซื้อดีไหมเมื่อเปรียบเทียบกับรถตลาดอย่าง Honda CH-R ... 23/12/61
MG GS ซื้อดีไหมเมื่อเปรียบเทียบกับรถตลาดอย่าง Honda CRV... 23/12/61
https://ppantip.com/topic/38390721
ผมออกรถ MG GS รุ่นท็อปราคาลดแล้วเหลือเก้าแสนบาท เมื่อ 8.12.61 จากโชว์รูมแห่งหนึ่งในกรุงเทพ ขณะนี้ใช้มาแล้ว 16 วัน 400 กิโลเมตร มีประสบการณ์การติดต่อและการใช้บริการส่วนหนึ่ง ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อก็ได้อ่านข้อคิดเห็นต่างๆในพันทิพย์และจากเวปอื่นๆ คิดว่าน่าจะตอบแทนความรู้ที่ได้รับด้วยการแบ่งปันประสบการณ์
ก่อนอื่น ต้องออกตัวว่าผมก็มีความลำเอียงเป็นปกติอยู่แล้ว ข้อคิดเห็นของผมอาจไม่ตรงใจบางท่าน ก็ให้ถือว่าเป็นการตีความจากตัวผมคนเดียว ท่านผู้อ่านท่านอื่นๆ อาจมีความเห็นต่างตีความต่างกันก็ไม่เป็นไรครับ ถือว่าแลกเปลี่ยนความรู้กัน ผมเป็นข้าราชการบำนาญที่สอนหนังสือระดับมหาวิทยาลัยมาหลายระดับตั้งแต่ป.เอกลงมา และก็มีงานสอนงานวิจัยอยู่บ้าง มีความรู้เรื่องวิศวกรรมเล็กน้อย แต่จะพยายามเขียนในมุมมองของผู้ใช้ทั่วไป
ผมตั้งโจทย์ไว้ว่าต้องการรถสปอร์ตอเนกประสงค์ขนาดเล็ก ก็มีตัวเลือกสองตัวคือ MG GS และ Honda CRV ตัวเจ้าตลาดราคาสูงกว่า 4-5 แสนบาท ผมก็คิดว่า MG GS น่าจะเหมาะกับผม ด้วยเหตุผลของผมคือ
1 ราคา ผมสามารถเก็บเงิน 4-5 แสนบาททำประโยชน์อื่นๆได้
2 สมรรถนะ MG GS อาจสู้ตัวเจ้าของตลาดไม่ได้บ้าง แต่ก็โอเคสำหรับผม
ซึ่งหลังจากใข้งานมา 16 วัน 400 กม. ผมได้ข้อคิดเห็นดังนี้
ข้อดี คือประหยัดไปเกือบห้าแสนบาทในสมรรถนะที่ใกล้เคียงกัน
ข้อด้อย หรือข้อที่ต้องยอมรับ ในมุมมองของผมเช่นเดียวกัน คือ
1 ระบบเกียร์ ที่บอกว่าเป็นแบบ dual clutch ทำให้รถกระตุกหรือสะอึกในความเร็วต่ำเมื่อวิ่งช้าในเมือง ได้อ่านรีวิวมาบ้างแล้วจากสำนักทดสอบหลายแห่ง ก็เป็นจริง พยายามเลี้ยงคันเร่งอย่างไรก็แก้ไม่หาย ผู้ใช้ท่านอื่นมีข้อแนะนำด้วยก็ดีครับ หรือทาง MG ไปปรับปรุงเป็นบริการลูกค้าก็ยิ่งดี
2 ความนุ่มนวลในการนั่ง ก็กะโดกกะเดกสู้รถเก๋งไม่ได้ คนแก่อาจไม่ชอบ
3 ระบบ Inkanet ยังช้าอยู่ในเรื่องโปรแกรมสั่งผ่านมือถือ และหรือการตรวจสอบตำแหน่งรถ ลองแล้วช้าไปประมาณยี่สิบนาทีอย่างน้อย คอลเซ็นเตอร์บอกว่าช้าที่ดาวเทียม แต่ผมว่าน่าจะเป็นที่ระบบอินคาเน็ทเอง
4 การบริการหลังการขายของโชว์รูม คอลเซ็นเตอร์และของบริษัท กว่าจะเปิดให้ผมใช้อินคาเน็ตผมก็ต้องตามทุกวัน รอไปวันที่แปดถีงเปิดให้ผมใช้ได้ ทั้งๆที่จ่ายเงินหมดตั้งแต่วันแรกที่ออกรถคือ 8.12.61 อ้างว่ายังไม่มีการคีย์ข้อมูลเข้ามา ซึ่งไม่ใช่เรื่องของลูกค้า เป็นเรื่องการบริหารของเอ็มจี หลังจากนั้นผมโทรไปหาคอลเซ็นเตอร์ขอไฟล์คู่มือการใช้รถเพราะที่ให้มาตัวเล็กมากในสมุด เขาก็ขอหมายเลขบัตรประจำตัวผม แล้วก็จะส่งมาให้ทางอึเมล ก็เขียนมาเป็นภาษาอังกฤษบอกว่าได้ส่งลิงค์มาให้ดาวโหลดเอง ก็ไม่ส่งมา บัดนี้สองสัปดาห์แล้วก็ยังเงียบหาย
5 การบริการหลังการขายด้านเทคนิค เมื่อ 11.12.61 เวลา 10.30 น. ผมไปที่สนามทดสอบ MG ถนนศรีนครินทร์ กรุงเทพ ก่อนหน้านั้นขอเบอร์จากคอลเซ็นเตอร์ 1267 เพื่อถามทางสนามฯว่าจะเข้าไปได้ไหม เป็นเบอร์มือถือ โทรไปสองครั้งไม่มีคนรับสาย พอไปถึงสนามฯ เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าคนถือโทรศัพท์ไม่สบายไม่มาทำงาน ก็เลยไม่ได้รับสาย แต่ยอมรับว่าเป็นเบอร์ติดต่อของสนามฯ แล้วก็ได้รับการสั่งสอนจากเจ้าหน้าที่ว่า เขาไม่ได้รับคอมมิสชั่นเหมือนเซลที่ขายรถให้ผม มีปัญหาให้ไปหาเซล ผมก็บอกว่าก็ติดต่อสนามไม่ได้ถ้าไม่บริการผมก็จะไม่มา และต้องการแค่แนะนำการใช้ระบบ Navigator GPS ในอินคาเน็ท เขาก็ให้ผมเอาใบขับขี่มาถ่ายสำเนาและให้เซ็นรับ ระหว่างนั้นก็พูดเอาบุญคุณผมว่าเขาแนะนำการใช้ GPS อย่างเดียวนะ อย่างอื่นไม่ทำให้ ผมก็คิดว่าก่อนเสียเงินซื้อกับหลังเสียเงิน การบริการแตกต่างกันมาก ทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าซื้อของถูกอย่าคาดหวังว่าจะได้รับบริการหลังการขายนะ ก็เลยยกเลิกครับ ไม่ต้องเรียนรู้การใช้จีพีเอ็สเป็นหนี้บุญคุณเจ้าหน้าที่เขาดีกว่า และตอนหลังมารู้ว่าระบบจีพีเอ็สเขาสู้ตัวที่ซื้อพันกว่าบาทข้างนอกไม่ได้
ขอนำเสนอแค่นี้ก่อนครับ แล้วจะอัพเดทถ้ามีข้อมูลเพิ่ม สรุปผมยังคิดว่าตัวรถ MG GS เป็นรถที่ดี แต่การบริการหลังการขายยังไม่มีความเป็นมืออาชีพ อาจสู้บริษัทรถอื่นๆไม่ได้ ก็ต้องทนต่อไปครับ เสียเงินเกือบล้านแล้ว
.. สรายุทธ 23.12.61 9.35 น.
ลิงค์เกี่ยวข้อง..
MG GS 1.5L turbo อาการสะอึกหรือกระตุก 24/12/61
https://ppantip.com/topic/38394589