คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 14
ระหว่างชิงกันเซ็น กับรถไฟเจ้าอื่นที่คุณยกตัวอย่างมา
คนไทยเราเข้าถึงรถไฟของญี่ปุ่นง่ายที่สุด เพราะไม่ต้องขอวีซ่า
ส่วนรถไฟความเร็วสูงของยุโรป ถ้าจะต้องไปใช้รถไฟเหล่านั้น ก็ต้องมีวีซ่า ขอวีซ่าก่อนมั้ย คุณเห็นความแตกต่างยัง ?
ไม่ใช่คนไทยทุกคน ที่ไปยุโรปโดยไม่มีอุปสรรคเรื่องวีซ่า ส่วนญี่ปุ่นเค้าฟรีวีซ่าให้คนไทย ลองนึกภาพตามสิ อันไหนจับต้องง่ายกว่า ?
ชิงกันเซ็นมันจับต้องได้ เพราะอานิจสง ฟรีวีซ่า คนที่รักการเดินทาง ใครล่ะ จะยอมพลาด คนที่เค้าสนเทคโนโลยีเค้าก็ชอบกันทั้งนั้นแหล่ะ
ชิงกันเซ็นมันเป็นผลพลอยได้ จากการฟรีวีซ่าให้ไทย คนไทยรู้จักรถไฟหัวกระสุนแรกๆเลย ก็จากญี่ปุ่นก่อนรถไฟยุโรปอีก
ก็ถ้าลองให้ยุโรปฟรีวีซ่าให้คนไทยสิ ไม่แน่ อาจจะมีคนไทยรักหรือชอบรถไฟหัวกระสุนจากยุโรปมั่งก็ได้
ของดี ของใหม่ ใครก็เห่อ ใครก็อยากลอง ไม่ว่าจะของประเทศไหน ถ้าไปได้ง่ายเรื่องวีซ่า คนไทยชอบหมดแหล่ะ
คนไทยเราเข้าถึงรถไฟของญี่ปุ่นง่ายที่สุด เพราะไม่ต้องขอวีซ่า
ส่วนรถไฟความเร็วสูงของยุโรป ถ้าจะต้องไปใช้รถไฟเหล่านั้น ก็ต้องมีวีซ่า ขอวีซ่าก่อนมั้ย คุณเห็นความแตกต่างยัง ?
ไม่ใช่คนไทยทุกคน ที่ไปยุโรปโดยไม่มีอุปสรรคเรื่องวีซ่า ส่วนญี่ปุ่นเค้าฟรีวีซ่าให้คนไทย ลองนึกภาพตามสิ อันไหนจับต้องง่ายกว่า ?
ชิงกันเซ็นมันจับต้องได้ เพราะอานิจสง ฟรีวีซ่า คนที่รักการเดินทาง ใครล่ะ จะยอมพลาด คนที่เค้าสนเทคโนโลยีเค้าก็ชอบกันทั้งนั้นแหล่ะ
ชิงกันเซ็นมันเป็นผลพลอยได้ จากการฟรีวีซ่าให้ไทย คนไทยรู้จักรถไฟหัวกระสุนแรกๆเลย ก็จากญี่ปุ่นก่อนรถไฟยุโรปอีก
ก็ถ้าลองให้ยุโรปฟรีวีซ่าให้คนไทยสิ ไม่แน่ อาจจะมีคนไทยรักหรือชอบรถไฟหัวกระสุนจากยุโรปมั่งก็ได้
ของดี ของใหม่ ใครก็เห่อ ใครก็อยากลอง ไม่ว่าจะของประเทศไหน ถ้าไปได้ง่ายเรื่องวีซ่า คนไทยชอบหมดแหล่ะ
แสดงความคิดเห็น
ืทำไมถึงคนไทยส่วนมากถึงชอบ Shinkansen เป็นพิเศษหรอคะ
นี่คือรถไฟความเร็วสูงที่เร็วเทียบรถไฟฟ้าความเร็วสูง Shinkansen นะคะ ไม่ใช่ Maglev
1. Siemens Class 403/406 (หรือเรียกกันว่า ICE3)
https://imgur.com/r/trainporn/79yp2rj
สร้างขึ้นโดย: Siemens, เยอรมัน
ตระกูล: Velaro
ความเร็วสูงสุด: 368 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
ความเร็วสูงสุดในการให้บริการ: 330 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
ให้บริการ: DB
แรงเร็ง: -
แรงเบรก: -
วิธีจ่ายไฟ: สายไฟฟ้า
2. Siemens Velaro E320 (หรือเรียกว่า Eurostar แบบใหม่, Class 374)
https://www.pinterest.com/pin/369365606920579238/?lp=true
สร้างขึ้นโดย: Siemens, เยอรมัน
ตระกูล: Velaro
ความเร็วสูงสุด: 320 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
ความเร็วสูงสุดในการให้บริการ: 320 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
ให้บริการ: St Pancras <-> Paris
แรงเร็ง: -
แรงเบรก: -
วิธีจ่ายไฟ: สายไฟฟ้า
3. China Railway CRH3 EMU (หรือเรียกว่า CRH)
https://en.wikipedia.org/wiki/File:CRH3.JPG
สร้างขึ้นโดย: Siemens, เยอรมัน
ตระกูล: Velaro
ความเร็วสูงสุด: 250-350-380 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
ความเร็วสูงสุดในการให้บริการ: 350 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
ให้บริการ: Beijing-Tianjin
แรงเร็ง: -
แรงเบรก: -
วิธีจ่ายไฟ: สายไฟฟ้า
4. Acela Express
https://en.wikipedia.org/wiki/File:Acela_old_saybrook_ct_summer2011.jpg
สร้างขึ้นโดย: Alstom, ฝรั่งเศส
ตระกูล: TGV
ความเร็วสูงสุด: 266 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
ความเร็วสูงสุดในการให้บริการ: 240 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
ให้บริการ: Amtrak (High Speed)
แรงเร็ง: -
แรงเบรก: -
วิธีจ่ายไฟ: สายไฟฟ้า
5. TGV 2N2 (หรือเรียกว่า Euroduplex)
https://en.wikipedia.org/wiki/File:TGV_2N2_4722_Karlsruhe.JPG
สร้างขึ้นโดย: Alstom, ฝรั่งเศส
ตระกูล: TGV
ความเร็วสูงสุด: 320 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
ความเร็วสูงสุดในการให้บริการ: 300 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
ให้บริการ: SNCF
แรงเร็ง: -
แรงเบรก: -
วิธีจ่ายไฟ: สายไฟฟ้า
6. SNCF TGV POS
https://en.wikipedia.org/wiki/File:SNCF_TGV_4403_Satigny_150414_TGV9770_Ge_PGL.jpg
สร้างขึ้นโดย: Alstom, ฝรั่งเศส
ตระกูล: TGV
ความเร็วสูงสุด: 578 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
ความเร็วสูงสุดในการให้บริการ: 320 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
ให้บริการ: LGV Est
แรงเร็ง: 1.7 km/h/s
แรงเบรก: -
วิธีจ่ายไฟ: สายไฟฟ้า
ของจีนที่ว่าเร็วส่วนมากก็ของ Siemens นะคะ แต่ว่าทำไมถึงมีคนคิดว่าของญี่ปุ่นเร็วที่สุดคะ