โอโห! โคตรเสียความรู้สึก แบบนี้ก็ได้หรอ กินอาหารเช้าแล้วยังต้องเสียเงินค่าน้ำเปล่าอีก!!

สวัสดีค่ะ

เราเจอประสบการณ์แย่ๆในการเข้าพักที่
โรงแรม Sugar Hut ที่พัทยา
ไปถึงช่วงของวันที่ 15 ธ.ค ช่วง4โมงนิดๆ Check in บลาๆ ก็ไม่มีอะไร แต่ช่วงขนกระเป๋า ก็บอกพนักงานว่ามีกระเป๋า 2 ใบนะค่ะ แต่พนง ก็หยิบแค่กระเป๋าลากไปแค่ 1 ใบ เอิ่มม!! อีกใบเราก็สะพายเอง พะรุงพะรัง (อันนี้Shotที่1) ก็ปล่อยผ่าน ก็ไม่ได้คอมเพลนอะไร ก็ไม่ให้ทิป

วันที่ 16 ธ.ค ตื่นเช้าเก็บของ เอาของวางไว้หน้าห้องเตรียมCheck out เราเดินไปทานอาหารตอน 8 โมง แล้วก็ไปแจ้งFront ว่าจะCheck out ให้แม่บ้านไปตรวจห้องและให้ พนง. ไปช่วยยกกระเป๋าด้วย2 ใบ

จากนั้นเราก็เดินไปที่ห้องอาหาร ไม่เจอแขกเลยสักโต๊ะ เลยงงๆว่าทานที่ไหน เลยถามแม่บ้านที่ทำความสะอาดอยู่ ว่าทานที่ไหน เค้าก็บอกว่า ทานที่นี่ค่ะ เราจะยื่นคูปองอาหารเช้าให้ แม่บ้านบอกให้ยื่นให้น้องผู้ชาย (เป็นชาวฟิลิปปินส์) โอเค น้องผู้ชายรับคูปองไปก็ดูงง จากนั้นก็โทรไปไหนสักที่ จากนั้นก็เอาเมนูมาให้เลือก (อาหารเช้าไม่ใช่บุฟเฟ่) มีให้เลือก 2 ประเภทแบบอเมริกันและแบบไทย(ข้าวต้ม โจ๊กไรงี้) เราก็สั่งข้าวต้มไป อีกคนเค้าก็สั่งแบบอเมริกันไป กับพวกผลไม้รวมคนละจาน รวมอยู่Set แล้วเราไม่ทานกาแฟ แล้วก็ไม่อยากทานน้ำไม้ที่แบบไม่ใช่ผลไม้สดๆ เลยสั่งน้ำเปล่าไป 2 แก้ว (อาหารน้อยตรงจุดนี้เราเข้าใจ ก็ไม่อะไร)

อาหารเช้านี่รอนานมากก เกือบครึ่งชั่วโมงได้ 😭😭 อันนี้ก็เข้าใจ ปล่อยผ่าน แถมอาหารที่ได้มาก็แบบ ไข่คนแบบเละๆ เบค่อนแห้งๆ 2 ชิ้น ผักประกอบอีกนิดหน่อย (อันนี้ก็ปล่อยผ่าน ช่างเถอะ) ส่วนข้าวต้มก็ถ้วยนิดนึง แต่ก็ไม่เป็นไร ปล่อยผ่าน... ผลไม้รวม 2 จาน น้ำเปล่า 2 แก้ว (ย้ำว่า2 แก้ว แล้วไม่ได้เสริฟมาเป็นขวดใดๆทั้งสิ้น)

#พอทานเสร็จ ก็เดินไปที่รถ ถอยรถเสร็จ พนง.ผู้หญิง (ชาวฟิลิปปินส์) มาบอกว่า รอสักครู่!! เราก็งง อะไรอีก
#จากนั้น

พนว. : พนง.คนไทยอีกคนวิ่งมาพร้อมบิล มาเก็บเงินเรา 30 บาท ค่าน้ำ

เรา: เราเลยถามไปว่า ค่าน้ำอะไร? ในห้องไม่ได้กินอะไรเลย นอกจากน้ำเปล่าที่ฟรีในห้อง2 ขวด

พนง:  พนง. ตอบกลับมาว่า อ่อ เป็นค่าน้ำจากที่ทานข้าวเช้าเมื่อกี้ ลูกค้าสั่งน้ำเปล่า 2 แก้ว!!!

เรา:  โอโห!!  น้ำเปล่าไม่ฟรีหรอค่ะ?? พร้อมคำถามในหัวอีกมากมายและคำที่อยากจะด่า!!

พนง: พนง.บอกว่า น้ำที่ฟรีคือ พวกน้ำผลไม้ในSet (โอโห!! แค่น้ำเปล่าเนี่ยนะ!!) พนง.ก็ถามว่า เค้าไม่ได้แจ้งหรอค่ะ
เรา: ไม่ได้แจ้งค่ะ พร้อมจ่ายเงินแบบไม่พอใจ หงุดหงิดไม่เคยเจอ แต่สุดท้ายก็จ่ายไป 30 บาท เลยถอยรถออกไป !! พร้อมคำที่จะด่ามาก!!

#ค่าห้องเกือบ 3500 บาท แต่มาเก็บค่าน้ำเปล่าจากลูกค้าในการทานอาหารเช้าเนี่ยนะ!! ถ้าเราสั่งอะไรที่พิเศษ แบบช๊อคโกแลตปั่น หรืออะไรที่แพงๆ แล้วมาเก็บนี่พอเข้าใจ
ไปเที่ยวมาเยอะ ไม่เคยเจอโรงแรมแบบนี้เลย โคตรเสียความรู้สึกเลย เงิน 30 บาท มันไม่ได้เยอะหรอก แต่มันไม่ Make Sense ที่อาหารเช้าที่รวมกับค่าห้องแล้ว มาเรียกเก็บเงินค่าน้ำเปล่าอีก น้ำก็ไม่ใช่น้ำแร่ น้ำแก้วนั้นมันเหมือนก๊อกที่มีกลิ่น เรากินไม่หมด ก็ปล่อยผ่าน!! อาหารหน้าตาไม่สวยเลยไม่ได้ถ่ายรูปไว้ และก็ไม่คิดว่าจะมาComplain อะไร แต่จุดพีคสุดๆคือการกำลังถอยรถ แล้ววิ่งมาเก็บค่าน้ำจากการกินBreakfast!! เลยอยากมาแชร์ประสบการณ์แย่ๆ ไม่รู้ว่ามีใครเจอเหตุการณ์แบบนี้มั้ยคะ?

#เราคงพักครั้งแรกและครั้งเดียว พอแล้ว เข็ด เสียความรู้สึก มีญาติบอกญาติ มีเพื่อนบอกเพื่อน ว่าอย่าไปพัก Shugar Hut Resort Pattaya!! Bye!!!

**ที่นี่ มี Welcome Drink ที่พอจะโอเคสุด!! (ถ่ายมาแค่นี้ เพราะไม่ได้ประทับใจอะไรมาก อาหารเช้าหน้าตาก็ไม่ได้สวย เลยไม่ได้ถ่ายมา)

**มีใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มั้ย ที่ต้องเสียค่าน้ำเปล่าในการทานBreakfast ของโรงแรม ?




แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่