สวัสดีครับ
ขออนุญาติมาแชร์ และช่วยกันประชาสัมพันธ์ สำหรับท่านที่รับรถกันมาแล้ว
ควรตรวจเช็คระดับน้ำมันเครื่อง ก่อนใช้งานครับ
ผมรับรถเมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2561
ตอนนี้ใช้งานไปแล้ว 386 กิโลเมตร
เพิ่งจะได้ตรวจเช็คระดับน้ำมันเครื่อง
พบว่า...โรงงานผลิตมีการเติมน้ำมันเครื่อง
เกินจากสเปคไปมากๆ
ดังจากที่เห็นในรูป ตามลูกศรสีแดงที่ชี้เอาไว้
เกินจากขีดบนสุด ไปมากๆครับ
เอาละสิ งานเข้าแล้ว
ระดับของน้ำมันเครื่องบนก้านวัด มันมากเกินไปมากๆ
ปริมาณของน้ำมันเครื่องที่ใช้ใน HONDA CBR650R
จะใช้น้อยกว่า CBR650F
เมื่อเป็นดังนั้นแล้ว ทางเดียวที่จะรู้ให้แน่ชัด
ว่าสิ่งที่คาดเดาเอาไว้ จะเป็นตามที่คิดรึเปล่า
ผมจัดการถ่ายน้ำมันเครื่องมันออกมา
เอามาตวงใส่ขวด
พบว่า มีปริมาณเกือบๆ 2.6 ลิตร
แน่นอน สิ่งที่เดาไว้เป็นจริง
โรงงานผลิต ใส่น้ำมันเครื่องเกินสเปค
คือ ใส่มาเท่ากับรุ่น CBR650F
ตามสเปคของ CBR650R ควรจะมีน้ำมันเครื่องที่ถ่ายออกมา
ไม่เกิน 2.3 ลิตร ครับ
สุดท้ายนี้ อยากบอกว่า
CBR650R มันเจ๋งมาก กับอ๊อฟชั่นต่างๆที่ใส่เพิ่มเข้ามา
เครื่องยนต์ได้รับการปรับแต่งมาจากโรงงาน แรงขึ้น
อัตราเร่ง ต้น กลาง จี๊ดจ๊าดกว่า CBR650F ตัวแรก ที่ผมเคยขี่มาครับ
ที่ความเร็วสูง ช่วงล่าง เซทมาดี หนึบ นิ่ง
ตอนนี้เพิ่งขี่ไปได้เท่านี้เอง 386 กิโลเมตร
วันก่อนเอาออกไปรันอิน 5 ชั่วโมงกว่าๆ ระยะทางรวม 360 กิโลเมตร
ใช้ความเร็วไม่สูงมาก 70 80 90 100 สลับๆกันไป หลีกเลี่ยงการใช้ความเร็วคงที่
พอกลับมาถึงบ้าน เนื้อตัวเปลี้ย โค-ตะ-ระ เมื่อยมากๆเลยครับ
พลันให้นึกถึง แฮนด์สูง พักเท้าต่ำ ของ CBR500R จริงๆครับ
ที่ขี่ทางไกลๆได้สบาย ไม่ค่อยเมื่อยล้า
ช่วยกันกระจายข่าวหน่อยครับ HONDA CBR650R ปริมาณของน้ำมันเครื่องที่ใส่มาจากโรงงานผลิต มากเกินจากสเปคไปมากๆ
ขออนุญาติมาแชร์ และช่วยกันประชาสัมพันธ์ สำหรับท่านที่รับรถกันมาแล้ว
ควรตรวจเช็คระดับน้ำมันเครื่อง ก่อนใช้งานครับ
ผมรับรถเมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2561
ตอนนี้ใช้งานไปแล้ว 386 กิโลเมตร
เพิ่งจะได้ตรวจเช็คระดับน้ำมันเครื่อง
พบว่า...โรงงานผลิตมีการเติมน้ำมันเครื่อง
เกินจากสเปคไปมากๆ
ดังจากที่เห็นในรูป ตามลูกศรสีแดงที่ชี้เอาไว้
เกินจากขีดบนสุด ไปมากๆครับ
เอาละสิ งานเข้าแล้ว
ระดับของน้ำมันเครื่องบนก้านวัด มันมากเกินไปมากๆ
ปริมาณของน้ำมันเครื่องที่ใช้ใน HONDA CBR650R
จะใช้น้อยกว่า CBR650F
เมื่อเป็นดังนั้นแล้ว ทางเดียวที่จะรู้ให้แน่ชัด
ว่าสิ่งที่คาดเดาเอาไว้ จะเป็นตามที่คิดรึเปล่า
ผมจัดการถ่ายน้ำมันเครื่องมันออกมา
เอามาตวงใส่ขวด
พบว่า มีปริมาณเกือบๆ 2.6 ลิตร
แน่นอน สิ่งที่เดาไว้เป็นจริง
โรงงานผลิต ใส่น้ำมันเครื่องเกินสเปค
คือ ใส่มาเท่ากับรุ่น CBR650F
ตามสเปคของ CBR650R ควรจะมีน้ำมันเครื่องที่ถ่ายออกมา
ไม่เกิน 2.3 ลิตร ครับ
สุดท้ายนี้ อยากบอกว่า
CBR650R มันเจ๋งมาก กับอ๊อฟชั่นต่างๆที่ใส่เพิ่มเข้ามา
เครื่องยนต์ได้รับการปรับแต่งมาจากโรงงาน แรงขึ้น
อัตราเร่ง ต้น กลาง จี๊ดจ๊าดกว่า CBR650F ตัวแรก ที่ผมเคยขี่มาครับ
ที่ความเร็วสูง ช่วงล่าง เซทมาดี หนึบ นิ่ง
ตอนนี้เพิ่งขี่ไปได้เท่านี้เอง 386 กิโลเมตร
วันก่อนเอาออกไปรันอิน 5 ชั่วโมงกว่าๆ ระยะทางรวม 360 กิโลเมตร
ใช้ความเร็วไม่สูงมาก 70 80 90 100 สลับๆกันไป หลีกเลี่ยงการใช้ความเร็วคงที่
พอกลับมาถึงบ้าน เนื้อตัวเปลี้ย โค-ตะ-ระ เมื่อยมากๆเลยครับ
พลันให้นึกถึง แฮนด์สูง พักเท้าต่ำ ของ CBR500R จริงๆครับ
ที่ขี่ทางไกลๆได้สบาย ไม่ค่อยเมื่อยล้า