จะว่ารีวิวหรือประจานเลยก็ได้ครับ สำหรับการให้การบริการของ True
ผมใช้บริการ True Internet บ้านมาเป็นระยะ 4-5 ปีแล้ว ที่ผ่านมาก็ไม่ได้มีปัญหาใดๆ จนกระทั่งจะย้ายที่อยู่ใหม่
โดยได้ไปติดต่อที่ True Shop แจ้งเรื่องย้ายการติดตั้ง Internet ทางเจ้าหน้าที่ ก็แจ้งว่า ที่ใหม่ผมจะย้าย ยังไม่มีข้อมูล ของ True Fiber
แต่ผมแจ้งว่ามีคนใช้เน็ตของ True อยู่ ทางเจ้าหน้าที่เลยขอส่ง Survay ไปสำรวจพื้นที่ก่อนแล้วจะติดต่อกลับ ผ่านไป 2 วัน มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาว่าสามารถย้ายไปติดตั้งที่อยู่ใหม่ได้โดยมีการนัดวันเรียบร้อย จากนั้นเลยดำเนินการเปลี่ยนแพคเกจใหม่เป็น 899 Net + TV + Mobile (ไม่มีค่าโทร) เรียบร้อย (โปรมือถือมีการเปลี่ยนให้ทันที แต่ตัว Internet ของเดิม 30 MB จะปรับตามโปรใหม่ 100 MB ให้ได้ก็ต่อเมื่อติดตั้งที่ใหม่เสร็จ)
เมื่อถึงวันนัด เจ้าหน้าที่ มาถึงหน้างาน ตรวจเช็คพื้นที่แล้วแจ้งเพียงแต่ว่า คู่สายในพื้นที่นี้เต็ม จำเป็นต้องเดินสายจากข้างนอกเข้ามา โดยจุดที่ใกล้ที่สุดคือหมู่บ้านข้างๆ ผลปรากฎว่า นิติหมู่บ้านนั้นไม่อนุญาติให้เดินสายจากหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่จึงแจ้งเพียงแต่ว่า ไม่สามารถติดตั้งให้ได้ และบอกให้ติดต่อไปที่ Callcenter เมื่อติดต่อไปแล้ว ทาง Callcenter ได้เพียงแต่บอกว่า ตรวจสอบข้อมูลแล้วก็คือติดตั้งไม่ได้จริงๆ จำเป็นต้องยกเลิกบริการเท่านั้น (ไม่ได้เห็นความสำคัญลูกค้าที่ใช้มา 4-5 ปีเลย) โดยได้รับสิ่งชดเชยความรู้สึก (จนท.ว่างี้) เป็น Net มือถือ ไม่จำกัดความเร็ว 3GB ใช้ได้ 7 วัน (ซาบซึ้งมากๆ)
ก็เลยจำเป็นต้องยอมยกเลิกไปและทาง True ก็โทรมานัดวันรับอุปกรณ์คืนเรียบร้อย
แต่ด้วยความคาใจเลยลองสอบถามกับทางเจ้าหน้าที่ในโครงการแจ้งรายละเอียดไปตามข้างต้น ก็ได้ความว่า ลูกบ้านที่ใช้ True Internet มีน้อยมาก และ ทาง True ก็ได้มีการมาตั้งบูทหาลูกค้าอยู่เลย ไม่น่าเชื่อว่าจะเต็มแล้ว จึงได้ให้ใบโบรชัวร์ของเซลล์ True ท่านนึงไว้ ผมเลยลองโทรไปสอบถามดู
ผลปรากฎว่าเซลล์ท่านนี้แจ้งว่า ตนได้มีการดีลกับโครงการไว้แล้ว สำหรับลูกค้าใหม่เท่านั้น ถ้าเป็นลูกค้าใหม่ สามารถติดตั้งได้ทันที แต่ลูกค้าเดิมย้ายที่มาต้องรอทาง True มาตั้งโครงค่าย อีกประมาณ 3 เดือน ถึงจะใช้ได้ ผมเลยลองถามไปว่า ผมสามารถสมัครใหม่ได้ใช่มั้ย ทางเซลล์ก็ขอชื่อไปเช็คข้อมูล ก็แจ้งกลับว่าสามารถสมัครได้เลย และพร้อมนัดวันติดตั้งได้ทันที จึงบอกไปว่า ไว้ตัดสินใจได้แล้วจะติดต่อกลับ
สิ่งที่ได้จากเรื่องนี้คือ
- ทำให้เห็นว่า การเป็นลูกค้าที่มีความ Loyalty ต่อแบรนด์ของ True ไม่ควรทำอย่างยิ่ง เพราะไม่ได้มีการให้ความช่วยเหลือใดๆ
- เข้าใจว่าเป็น Business และผลประโยชน์เรื่องค่าคอมของเซลล์ต่างๆ แต่การที่อยากจะได้โดยการให้เป็นลูกค้าใหม่ จนไม่สนความเป็นลูกค้าเก่าเลยมันน่าเกลียดมาก
- True ก็คือ True ที่ไม่ได้มีการปรับปรุงเรื่องการบริการ ต่อให้มีการโปรโมทว่าได้รับการยอมรับว่าเป็นเครือข่ายที่ดีสุด
ปล.ไม่ได้ต้องการรับความช่วยเหลือใดๆจาก True อีกแล้ว เพราะกำลังมองหา Internet Wi-fi จากผู้ให้บริการรายอื่นแทน และคงต้องย้ายค่ายออก พอกันทีกับ True
ลงไว้เพื่อเป็นกรณีศึกษาสำหรับผู้ที่ต้องการหาข้อมูลการติดตั้ง Internet บ้านอยู่ครับ ท่านอื่นใช้ดีอยู่แล้วก็ข้ามไป แต่ท่านใดกำลังมองๆไว้อยู่ แค่อยากให้เห็นปัญหาที่ผมกำลังประสบอยู่
ขอบคุณครับ
นี่หรือการบริการของเครือข่ายที่อ้างว่า "ดีที่สุด"
ผมใช้บริการ True Internet บ้านมาเป็นระยะ 4-5 ปีแล้ว ที่ผ่านมาก็ไม่ได้มีปัญหาใดๆ จนกระทั่งจะย้ายที่อยู่ใหม่
โดยได้ไปติดต่อที่ True Shop แจ้งเรื่องย้ายการติดตั้ง Internet ทางเจ้าหน้าที่ ก็แจ้งว่า ที่ใหม่ผมจะย้าย ยังไม่มีข้อมูล ของ True Fiber
แต่ผมแจ้งว่ามีคนใช้เน็ตของ True อยู่ ทางเจ้าหน้าที่เลยขอส่ง Survay ไปสำรวจพื้นที่ก่อนแล้วจะติดต่อกลับ ผ่านไป 2 วัน มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาว่าสามารถย้ายไปติดตั้งที่อยู่ใหม่ได้โดยมีการนัดวันเรียบร้อย จากนั้นเลยดำเนินการเปลี่ยนแพคเกจใหม่เป็น 899 Net + TV + Mobile (ไม่มีค่าโทร) เรียบร้อย (โปรมือถือมีการเปลี่ยนให้ทันที แต่ตัว Internet ของเดิม 30 MB จะปรับตามโปรใหม่ 100 MB ให้ได้ก็ต่อเมื่อติดตั้งที่ใหม่เสร็จ)
เมื่อถึงวันนัด เจ้าหน้าที่ มาถึงหน้างาน ตรวจเช็คพื้นที่แล้วแจ้งเพียงแต่ว่า คู่สายในพื้นที่นี้เต็ม จำเป็นต้องเดินสายจากข้างนอกเข้ามา โดยจุดที่ใกล้ที่สุดคือหมู่บ้านข้างๆ ผลปรากฎว่า นิติหมู่บ้านนั้นไม่อนุญาติให้เดินสายจากหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่จึงแจ้งเพียงแต่ว่า ไม่สามารถติดตั้งให้ได้ และบอกให้ติดต่อไปที่ Callcenter เมื่อติดต่อไปแล้ว ทาง Callcenter ได้เพียงแต่บอกว่า ตรวจสอบข้อมูลแล้วก็คือติดตั้งไม่ได้จริงๆ จำเป็นต้องยกเลิกบริการเท่านั้น (ไม่ได้เห็นความสำคัญลูกค้าที่ใช้มา 4-5 ปีเลย) โดยได้รับสิ่งชดเชยความรู้สึก (จนท.ว่างี้) เป็น Net มือถือ ไม่จำกัดความเร็ว 3GB ใช้ได้ 7 วัน (ซาบซึ้งมากๆ)
ก็เลยจำเป็นต้องยอมยกเลิกไปและทาง True ก็โทรมานัดวันรับอุปกรณ์คืนเรียบร้อย
แต่ด้วยความคาใจเลยลองสอบถามกับทางเจ้าหน้าที่ในโครงการแจ้งรายละเอียดไปตามข้างต้น ก็ได้ความว่า ลูกบ้านที่ใช้ True Internet มีน้อยมาก และ ทาง True ก็ได้มีการมาตั้งบูทหาลูกค้าอยู่เลย ไม่น่าเชื่อว่าจะเต็มแล้ว จึงได้ให้ใบโบรชัวร์ของเซลล์ True ท่านนึงไว้ ผมเลยลองโทรไปสอบถามดู
ผลปรากฎว่าเซลล์ท่านนี้แจ้งว่า ตนได้มีการดีลกับโครงการไว้แล้ว สำหรับลูกค้าใหม่เท่านั้น ถ้าเป็นลูกค้าใหม่ สามารถติดตั้งได้ทันที แต่ลูกค้าเดิมย้ายที่มาต้องรอทาง True มาตั้งโครงค่าย อีกประมาณ 3 เดือน ถึงจะใช้ได้ ผมเลยลองถามไปว่า ผมสามารถสมัครใหม่ได้ใช่มั้ย ทางเซลล์ก็ขอชื่อไปเช็คข้อมูล ก็แจ้งกลับว่าสามารถสมัครได้เลย และพร้อมนัดวันติดตั้งได้ทันที จึงบอกไปว่า ไว้ตัดสินใจได้แล้วจะติดต่อกลับ
สิ่งที่ได้จากเรื่องนี้คือ
- ทำให้เห็นว่า การเป็นลูกค้าที่มีความ Loyalty ต่อแบรนด์ของ True ไม่ควรทำอย่างยิ่ง เพราะไม่ได้มีการให้ความช่วยเหลือใดๆ
- เข้าใจว่าเป็น Business และผลประโยชน์เรื่องค่าคอมของเซลล์ต่างๆ แต่การที่อยากจะได้โดยการให้เป็นลูกค้าใหม่ จนไม่สนความเป็นลูกค้าเก่าเลยมันน่าเกลียดมาก
- True ก็คือ True ที่ไม่ได้มีการปรับปรุงเรื่องการบริการ ต่อให้มีการโปรโมทว่าได้รับการยอมรับว่าเป็นเครือข่ายที่ดีสุด
ปล.ไม่ได้ต้องการรับความช่วยเหลือใดๆจาก True อีกแล้ว เพราะกำลังมองหา Internet Wi-fi จากผู้ให้บริการรายอื่นแทน และคงต้องย้ายค่ายออก พอกันทีกับ True
ลงไว้เพื่อเป็นกรณีศึกษาสำหรับผู้ที่ต้องการหาข้อมูลการติดตั้ง Internet บ้านอยู่ครับ ท่านอื่นใช้ดีอยู่แล้วก็ข้ามไป แต่ท่านใดกำลังมองๆไว้อยู่ แค่อยากให้เห็นปัญหาที่ผมกำลังประสบอยู่
ขอบคุณครับ