รีวิวการซ่อม Note9 ระบบกล้อง จากศูนย์ Samsung และบริการ Butler Service

สืบเนื่องจากกระทู้นี้นะครับ

https://ppantip.com/topic/38309611/

ก่อนอื่นขอแจ้งก่อนนะครับ กระทู้นี้ไม่ได้มีเจตนาจะตำหนิ Samsung หรือพนักงาน แต่เพียงแต่อยากแชร์ประสบการณ์ที่เจอมา (ท่านอื่นอาจเจอดีกว่านี้) และเพื่อเป็นประโยชน์กับท่านอื่นๆ ที่อาจต้องใช้ศูนย์บริการ samsung ต่อไป

ต่อจากกระทู้บน ขอเสริมว่า อาการดังกล่าวเป็นตั้งแต่ซื้อมาเลยครับ งงมาก ตอนแรกนึกว่าเป็น feature ใหม่ เป็นแบบส่ายได้ 555+ พอรู้ตัวลอง search ตามอินเทอร์เน็ต เจอปัญหาแบบรี้กันเยอะมากๆ และเค้าจะรวมตัวฟ้องร้อง ขอเปลี่ยนเครื่องกันเลยนะ เพราะไม่อยากแกะเครื่อง และซ่อม แล้วเสี่ยงกะการกันน้ำที่ไม่เหมือนเดิม แม้ศูนย์จะบอกว่า ทดสอบก่อนคืนละก็ตาม แต่มันอารมณ์แบบโดนไปแล้วอ่ะครับ

ช่วงแรกผ่านไปสามเดือนยังไม่ซ่อม เพราะว่าผมติดภารกิจเดินทาง ตปท. บ่อยๆ เลยยังไม่ได้เวลาสักที พอสบโอกาส ด้วยที่ทำงานอยู่ ตจว. เลยโทรหา 1282 Butler เลยได้ข้อมูลที่สรุปได้ตามนี้

- จังหวัดที่ผมอยู่ไม่มีศูนย์ซ่อมซัมซุง ต้องขับรถเกือบร้อยโล มาซ่อมที่อยุธยา
- ที่ซัมซุงโฆษณาว่า Butler พร้อมบริการส่งเครื่องทุกที่ทั่วไทย เข้าข่ายโฆษณาเกินจริงนะครับ เพราะจากการรับแจ้งจาก 1282 ไม่มีการส่งเครื่องคืนใน ตจว.
- วันรุ่งขึ้นขับเข้ามาอยุธยา มาซ่อม ไม่มีอะไหล่จ้า โกรธมากครัย เสียเวลา และก็เสียค่าน้ำมัน อุตส่าห์มา เสนอแนะ Butler ว่า ก่อนจะทำนัดซ่อม ถามอาการลูกค้าไปแล้วควรคุยกับศูนย์ด้วยนะ ว่าอาการแบบนี้มีอะไหล่มั้ย ไม่ใช่รับนัดอย่างเดียวครับ ให้ลูกค้าเดินทางเข้าศูนย์เพื่อรีบทราบว่าไม่มีอะไหล่หรือไงครับ?
- ศูนย์อยุธยา ไม่มีเครื่องสำรองระหว่างรอซ่อม (อยุธยาจังหวัดใหญ่ ไม่มี จังหวัดเล็กๆ คงอย่าหวังนะ)
- ศูนย์อยุธยาโทรไม่ติด
- ผม complain ผ่าน Samsung mobile support ทาง pantip ที่แรกๆ เหมือนจะถามไถ่มา พอผม complain มากๆ ใช้กลยุทธ์นิ่ง สงบ สยบความเคลื่อนไหว ไม่ตอบอีกเลย ไม่ว่าถามอะไรไป 555+
- จากนั้นผมเลยตัดสินใจลงมา กทม. ซ่อมที่ศูนย์มาบุญครอง โดยให้ทาง Butler ประสาน ให้ดำเนินการจัดเตรียมอะำรต่างๆ ให้พร้อม เพราะไม่อยากเสียเที่ยวอีกต่อไปละ

เมื่อวาน (4 ธ.ค.) ได้เข้าไปซ่อมที่ศูนย์ mbk มาละครับ รับบกล้องกลับมาเหมือนเดิม แต่รีวิวสิ่งผิดปกติ ละความไม่โอเคตามนี้

1) ตัวเลนส์กล้อง เบี้ยว ไม่อยู่ศูนย์กลางของวงกลม เห็นชัดมาก ตำแหน่งมันมาอยู่จะชิดขอบอ่ะครับ

2) ตอนได้เครื่องคืนมา มือถือเปิดโหมด developer ทิ้งไว้ พาลให้คิดไปว่า จนท.ซ่อมเอามือถือเราไปสูบข้อมูลมั้ย (อาจคิดมากไปเอง)

3) ฟิล์มกระจกเพิ่งติดไป พันกว่า จนท. บอกว่า ต้องแกะออกนะคะ และเสียเลย ผมไม่มีทาวเลือกอื่น นอกจากต้องยอม แต่ก็แอบเซ็ง เพราะซื้อมือถือเรือธงมา พร้อมอาการพัง แล้วก็ต้องเอามาซ่อมใน กทม. จากนั้นไม่พอ ต้องมาเสีย คชจ. อื่นๆ พวกนี้อีก ก็คิดว่าเล็กน้อย แต่ถ้ามือถือดีแต่ต้น ก็ไม่ต้องมาเสียอะไรแบบนี้ป่ะ

สิ่งที่ขอชม สรุปคือ

1) น้องๆ จนท. ที่อยุธยา ที่รับหน้าผมหน้างาน กะที่คุยสาย ทำงานดี พยานามดูอลลูกค้า
2) จนท. ที่ mbk ทำงานได้ดีครับ
3) Butler service บริการดูเข้าใจง่ายดี โทรติดง่าย รับคิวซ่อมง่าย (ข้อเสียอยู่ถัดไป 555)

ข้อเสีย สรุปได้ตามนี้

1) จนท. ซัมซุง ไม่รู้จากไหน ตอนแรกโทรมาสอบถาม เสียงผู้หญิง และกลายเป็นมาเถียงกะผม นัยว่า ก่อนเข้าไปศูนย์อยุธยา ทำไมไม่โทรนัดหรือถามก่อน (โทรแล้ว ไม่ติด เพราะปกติเตรียมตัวมาก มันไกลไม่อยากเสียเวลา) ผมปล่อยนะ เพราะผมถือว่า มาตรฐานการทำงานแต่ละคนมันก็ไม่เท่ากันหรอก ซัมซุงคงอบรมมาดีแล้ว
2) Butler อย่านัดคิวซ่อมง่ายไปสิครับ หรือถ้าจะนัด ก็ถามลูกค้าหน่อย สะดวกทิ้งเครื่องมั้ย เครื่องสำรองศูนย์ที่ลูกค้าจะไปมีมั้ย ไรงี้ครับ
3) ที่ซัมซุงโฆษณา Butler service เรื่องส่งเครื่องคืน ถ้าทำไม่ได้จริง อย่าโฆษณาเลยครับ มันเสียแบรนด์นะ ผมชอบยี่ห้อนี้ เจอมากะตัวแล้วแบบเซ็งเลย

จบแค่นี้ครับ ใช้ต่อแบบงงๆ Note9


ขอจบเพียงเท่านี้ครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่