ลูกค้าซื้อของออนไลน์แล้วไม่จ่ายเงิน

สวัสดีครับ ผมเปิดธุรกิจขายของออนไลน์อยู่ครับ มีทั้งเก็บเงินปลายทางและโอนเงินค่าสินค้าก่อน ทีนี้มีเคสนึงเลขออเดอร์สินค้าซ้ำกับเลขออเดอร์ที่ลูกค้าโอนเงินมาแล้ว ทำให้แมสเซนเจอร์เข้าใจว่าออเดอร์นี้ไม่ต้องเก็บเงินปลายทาง ทีนี้แมสก็ไม่ได้เก็บเงินมา เรามาตรวจสอบย้อนหลังถึงรู้ว่าเลขออเดอร์ซ้ำ จึงให้แมสคนเดิมเข้าไปเก็บเงิน แต่ลูกค้าโมเมว่าก็จ่ายไปแล้วไง 2000 บาท ซึ่งยอดเก็บจริงๆไม่ถึงครับ ลูกค้าก็ปิดประตูและไม่รับสายอีกเลย อยากทราบว่ากรณีนี้ทำไงดีครับ สามารถแจ้งความดำเนินคดีกับลูกค้าได้หรือไม่ครับ ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่